Động lực đưa TP.HCM trở thành đầu tàu du lịch khu vực
Bước sang lần tổ chức thứ 19, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2025 tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện du lịch quốc tế uy tín, quy mô hàng đầu tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mekong.

Phó cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Hà Văn Siêu (thứ 2 từ trái qua) trả lời câu hỏi của phóng viên tại Họp báo
Ngày 11.4, tại Hà Nội, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức họp báo giới thiệu thông tin về ITE HCMC 2025.
Diễn ra từ ngày 4-6.9.2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM, ITE HCMC 2025 không chỉ là diễn đàn giao thương, kết nối kinh doanh chuyên nghiệp giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, mà còn là minh chứng rõ nét cho vai trò đầu tàu, trung tâm sáng tạo và xúc tiến du lịch hàng đầu cả nước của TP.HCM.
Thành phố tiên phong - Hội chợ tiên phong
ITE HCMC là sự kiện du lịch duy nhất tại Việt Nam có Chương trình Người mua quốc tế (International Buyers Program) - một điểm nhấn mang tính đột phá trong công tác tiếp thị điểm đến quốc gia.
Hàng trăm người mua chất lượng cao từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, được lựa chọn khắt khe, sẽ tham gia các cuộc hẹn B2B trực tiếp với doanh nghiệp Việt Nam.
Với dự kiến hơn 12.600 cuộc hẹn thương mại trong 3 ngày, ITE HCMC 2025 sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy dòng khách quốc tế đến Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh toàn ngành đang chuyển mình mạnh mẽ theo xu hướng du lịch xanh, bền vững và số hóa.
Điểm nhấn năm nay còn đến từ sự kiện lần đầu tiên ITE HCMC 2025 tổ chức song song với Vietnam International Sourcing 2025 - chuỗi hoạt động xúc tiến xuất khẩu do Bộ Công Thương và UBND TP.HCM chủ trì.
Đây là cơ hội chưa từng có để các doanh nghiệp du lịch tiếp cận với hơn 300 nhà nhập khẩu, nhà phân phối quốc tế, đối tượng khách hàng đầy tiềm năng của loại hình du lịch MICE, du lịch cao cấp và công vụ kết hợp hội nghị.

Các đại biểu tham dự Họp báo
Khẳng định thương hiệu du lịch quốc tế của TP.HCM
ITE HCMC là “tuyên ngôn” mạnh mẽ cho vai trò đầu tàu của TP.HCM trong phát triển du lịch quốc gia. Không phải ngẫu nhiên mà Thành phố được lựa chọn là nơi đăng cai Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12, cũng trong khuôn khổ ITE HCMC 2025, với chủ đề: “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh”.
TPO là tổ chức quốc tế có 131 thành viên từ 17 quốc gia, và TP.HCM là một trong những thành phố sáng lập, giữ vai trò Ủy viên Ban điều hành, có tiếng nói quan trọng trong các chiến lược hợp tác phát triển du lịch đô thị.
Việc đăng cai Đại hội đồng lần này không chỉ khẳng định vị thế quốc tế của TP.HCM, mà còn là dịp để du lịch Việt Nam tận dụng các nền tảng kết nối, tiếp cận chuyên gia, cập nhật xu hướng mới, từ đó nâng cao năng lực hội nhập toàn cầu.
Phát biểu tại sự kiện, ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho rằng: “Hội chợ ITE HCMC 2025 đã khẳng định một thương hiệu chuyên nghiệp trong ngành Du lịch ở tầm quốc tế. Năm nay còn có sự kết hợp giữa du lịch và thương mại, cộng hưởng thêm một yếu tố mới, hội chợ được kỳ vọng sẽ tạo ra sự thay đổi lớn”.

Điểm nhấn là năm nay, lần đầu tiên ITE HCMC 2025 tổ chức song song với Vietnam International Sourcing - Diễn đàn xuất khẩu TP.HCM 2025
Hội chợ của những trải nghiệm sống động, chiến lược của du lịch bền vững
Với chủ đề “Du lịch bền vững - Trải nghiệm sống động”, ITE HCMC 2025 hướng đến việc tạo dựng không gian xúc tiến du lịch không chỉ hiệu quả mà còn mang tính trách nhiệm với môi trường, cộng đồng và văn hóa bản địa.
Sự kiện năm nay quy tụ hơn 520 đơn vị triển lãm, 50 địa phương trong nước và dự kiến đón hơn 28.000 lượt khách tham quan - những con số tăng trưởng ấn tượng, phản ánh sức hấp dẫn không ngừng của Hội chợ.
Các địa phương và doanh nghiệp sẽ có cơ hội giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, trải nghiệm du lịch độc đáo, những mô hình mới hướng tới phát triển bền vững.
TP.HCM cũng sẽ tổ chức chương trình khảo sát điểm đến dành riêng cho báo chí quốc tế và người mua, với kỳ vọng để lại ấn tượng sâu sắc và quảng bá hiệu quả hình ảnh thành phố năng động, giàu bản sắc, thân thiện và đáng sống.
Không chỉ là nơi để giao thương, ITE HCMC 2025 còn là nơi để học hỏi và truyền cảm hứng, với 16 hoạt động trọng tâm gồm các diễn đàn, hội nghị, hội thảo chuyên sâu, các chương trình truyền thông, truyền hình thực tế, kết nối báo chí quốc tế, KOLs, travel bloggers…
Ban tổ chức dự kiến có sự tham gia của 60 cơ quan truyền thông quốc tế, tăng 30% so với năm trước - con số ấn tượng cho thấy sức hút ngày càng lớn của hội chợ trong khu vực và thế giới.

Động lực cho thị trường inbound, tiếp thị hiệu quả điểm đến
Trong bối cảnh Việt Nam đang quyết liệt đẩy mạnh thu hút khách quốc tế, ITE HCMC 2025 là một “cú hích” mang tính chiến lược.
Các hoạt động quảng bá và truyền thông trong khuôn khổ Hội chợ sẽ tập trung nhắm đến những thị trường inbound trọng điểm và tiềm năng như: Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản), Tây Âu (Anh, Đức, Pháp, Ý), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Đông Nam Á, Châu Úc, và đặc biệt là các thị trường mới như Ấn Độ, Trung Đông (Qatar, UAE, Kuwait).
Điều đặc biệt là, với mô hình tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại và mang lại hiệu quả cao, ITE HCMC đang chứng minh là một giải pháp tiếp thị điểm đến tiết kiệm chi phí nhưng hiệu quả cao.
Đối với các địa phương và doanh nghiệp nhỏ, đây là cơ hội “vàng” để tiếp cận thị trường quốc tế, không cần đi xa vẫn có thể quảng bá du lịch tại chỗ, một cách làm linh hoạt và đầy sáng tạo của TP.HCM.

Các đại biểu tham dự Họp báo
Thành phố khát vọng - Du lịch khát vọng
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nhấn mạnh: “Hội chợ ITE HCMC 2025 với chủ đề “Du lịch bền vững, Trải nghiệm sống động” được kỳ vọng là hình mẫu cho sự đột phá và sáng tạo của ngành du lịch Việt Nam trong thời kỳ đầy biến động của kinh tế toàn cầu”.
“Hội chợ ITE HCMC 2025 với chủ đề “Du lịch bền vững, Trải nghiệm sống động” được kỳ vọng là hình mẫu cho sự đột phá và sáng tạo của ngành du lịch Việt Nam trong thời kỳ đầy biến động của kinh tế toàn cầu”
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM
“Đây cũng là cầu nối để các hiệp hội và doanh nghiệp du lịch nâng cao năng lực cạnh tranh, gia tăng sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế”, ông Lê Trương Hiền Hòa nói.
Dưới sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL và UBND TP.HCM, Hội chợ ITE HCMC 2025 do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Sở Du lịch TP.HCM chủ trì tổ chức, cùng sự phối hợp của Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM, các đối tác trong và ngoài nước.
Sự kiện năm nay không chỉ hứa hẹn tiếp tục thành công mà còn sẽ mở rộng cánh cửa cho tương lai du lịch Việt Nam hội nhập mạnh mẽ hơn, thông minh hơn và bền vững hơn.