Đồng Nai: Khắc phục tình trạng mất an toàn giao thông từ các công trình thi công trên QL51

Sau phản ánh của báo Nhà báo & Công luận về tình trạng xung đột giao thông xảy ra trên QL51 do các công trình thi công bủa vây, phía Công ty CP phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) đã nhanh chóng có biện pháp khắc phục tình trạng trên.

Tình trạng giao thông ở khu vực có công trình đang thi công đã bắt đầu có nhiều chuyển biến tích cực.

Ngày 13/5, ông Đinh Hồng Hà, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cho biết đã ghi nhận phản ánh của báo Nhà báo & Công luận khi để xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông tại khu vực thi công mở rộng QL51.

Trước tình trạng xung đột và ùn tắc giao thông trên QL51, phía Công ty đã cử nhân viên tham gia điều tiết, phân luồng vào giờ cao điểm. Đồng thời, cho lắp đặt thêm biển báo, đèn chiếu sáng và rào chắn công trình để cảnh báo các tài xế, đặc biệt là vào ban đêm.

Trong thời gian tới, công ty sẽ tập trung nhân lực để đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành thi công nút giao thông ngã 3 Bến Gỗ - Long Bình Tân để trả lại hiện trạng mặt đường mở rộng tuyến quốc lộ góp phần giảm thiểu ùn tắc, xung đột giao thông.

Tăng lực lượng điều tiết, phân luồng giao thông đã phần nào giảm được ùn tắt tại khu vực công trình thi công.

Về biện pháp khắc phục, Công ty Cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tiếp tục kiến nghị đến các cơ quan chức năng, phối hợp vào cuộc cùng kéo giảm áp lực giao thông, góp phần giảm thiểu ùn tắc và tai nạn.

Tăng cường biển báo hướng dẫn người điều khiển phương tiện qua khu vực đang thi công trên QL51.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng cần phối hợp để giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường do bụi từ lượng lớn các xe chở vật liệu xây dựng gây ra. Trong đó, lượng xe từ các mỏ đá, khai thác khoáng sản trong khu vực làm rơi vãi trên QL 51 chiếm đa số nên cần phải được xử lý sớm.

Văn Thể

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/dong-nai-khac-phuc-tinh-trang-mat-an-toan-giao-thong-tu-cac-cong-trinh-thi-cong-tren-ql51-post133220.html