Đồng Nai yêu cầu làm rõ nguyên nhân 2 lần không đóng cần chắn khi tàu chạy qua lối đi tự mở thuộc phường Tân Hiệp, Biên Hòa

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức vừa ký ban hành Văn bản số 6500/UBND-THNC ngày 27-5 về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông tại các lối đi tự mở, điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, hành lang an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn tỉnh.

UBND phường Tân Hiệp (thành phố Biên Hòa) phối hợp với Công ty CP Đường sắt Sài Gòn, Đội Cảnh sát giao thông đường sắt số 2 (Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an) và Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh rào đóng, xóa bỏ lối đi tự mở băng qua đường sắt tại Km1692+600 vào ngày 15-3. Ảnh: Đăng Tùng

UBND phường Tân Hiệp (thành phố Biên Hòa) phối hợp với Công ty CP Đường sắt Sài Gòn, Đội Cảnh sát giao thông đường sắt số 2 (Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an) và Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh rào đóng, xóa bỏ lối đi tự mở băng qua đường sắt tại Km1692+600 vào ngày 15-3. Ảnh: Đăng Tùng

Theo đó, UBND tỉnh giao Công an tỉnh, Sở Xây dựng, UBND các địa phương và cơ quan, các đơn vị đường sắt tiếp tục tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông tại các lối đi tự mở, điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, hành lang an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tổng hợp, cung cấp đầy đủ danh sách người cảnh giới tại các lối đi tự mở có gác chắn về Chi nhánh khai thác đường sắt Sài Gòn trong tháng 5-2025 để tổ chức tập huấn nghiệp vụ.

Riêng UBND thành phố Biên Hòa được UBND tỉnh giao chủ trì, khẩn trương làm việc với UBND phường Tân Hiệp về việc thực hiện cảnh giới tại gác chắn lối đi tự mở tại Km 1692+305 (thuộc phường Tân Hiệp). Trong đó phải làm rõ nguyên nhân, lý do người cảnh giới tại vị trí này không đóng cần chắn đường bộ khi tàu chạy qua 2 lần (lần 1 vào trưa 2-3, lần 2 vào chiều 13-5).

Đặc biệt, UBND thành phố Biên Hòa phải tổ chức kiểm tra, đánh giá toàn diện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, công tác tổ chức cảnh giới tại tất cả các lối đi tự mở trên địa bàn thành phố. Tập trung vào các nội dung sau: số lượng người cảnh giới tại 1 lối đi tự mở có gác chắn; thời gian phân công ca trực; các trang thiết bị, dụng cụ phòng vệ cho người cảnh giới và chốt gác; vạch sơn, gờ giảm tốc, biển báo hiệu giao thông trên tuyến đường bộ. Trong quá trình kiểm tra phải có giải pháp quyết liệt, hiệu quả đối với công tác tổ chức cảnh giới bảo đảm không để xảy ra tình trạng vừa nêu như tại Km 1692+305.

Trước đó, ngày 15-3, UBND phường Tân Hiệp phối hợp với Công ty CP Đường sắt Sài Gòn, Đội Cảnh sát giao thông đường sắt số 2 (Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an) và Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh rào đóng, xóa bỏ lối đi tự mở băng qua đường sắt tại Km1692+600. Hiện nay, tại phường Tân Hiệp chỉ còn 1 lối đi tự mở Km 1692+305.

Đăng Tùng

Nguồn Đồng Nai: https://baodongnai.com.vn/phap-luat/202505/dong-nai-yeu-cau-lam-ro-nguyen-nhan-2-lan-khong-dong-can-chan-khi-tau-chay-qua-loi-di-tu-mo-thuoc-phuong-tan-hiep-bien-hoa-7496d71/