'Dòng người ở đâu, dòng tiền ở đó': nước cờ chiến lược của bất động sản điểm đến

Thu hút dòng người để tạo động lực phát triển kinh tế đang trở thành chiến lược phát triển điểm đến được nhiều quốc gia và doanh nghiệp theo đuổi, nhờ những kết quả ấn tượng về lượng khách du lịch, nhu cầu chi tiêu và doanh thu tăng trưởng qua các năm.

Mạnh tay đầu tư cho tiện ích, sự kiện để hút “dòng người”

Thường xuyên đứng đầu trong các bảng xếp hạng về du lịch của khu vực Đông Nam Á và châu Á, thành công của “đảo quốc sư tử” Singapore có công lớn từ việc áp dụng chiến lược “dòng người ở đâu, dòng tiền ở đó”. Để thu hút “dòng người”, Singapore lựa chọn đầu tư vào lĩnh vực giải trí thông qua quyết định táo bạo: trở thành quốc gia độc quyền đăng cai tour diễn The Eras Tour của ngôi sao Taylor Swift tại khu vực Đông Nam Á.

Kết quả, với 6 đêm diễn diễn liên tục từ ngày 2/3 đến ngày 9/3, The Eras Tour Singapore đã thu hút hơn 360.000 khán giả. Tour diễn của Taylor Swift đem về lợi ích đáng kể cho nền kinh tế Singapore, đặc biệt là các hoạt động du lịch như hàng không, lưu trú, dịch vụ thực phẩm và đồ uống, bán lẻ... ước tính thu về khoảng 350-370 triệu USD doanh thu từ du khách, góp phần nâng tăng trưởng GDP của Singapore trong quý I/2024 thêm 0,2%.

Sân vận động National Stadium Singapore chật kín khán giả trong đêm diễn của Taylor Swift

Sân vận động National Stadium Singapore chật kín khán giả trong đêm diễn của Taylor Swift

Trước đó vào tháng 7 năm 2023, du lịch Việt Nam cũng nếm “quả ngọt” từ hiệu ứng BlackPink. Hai đêm diễn của nhóm nhạc ngôi sao đến từ Hàn Quốc tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình đã thu hút 70.000 khán giả, trong đó có 3.000 khán giả quốc tế, doanh thu du lịch chỉ trong 2 ngày diễn ra đêm nhạc đạt khoảng 630 tỷ đồng.

Chiến lược “dòng tiền ở đâu, dòng người ở đó” cũng được các nhà phát triển bất động sản Việt Nam áp dụng, đặc biệt với các dự án phức hợp nghỉ dưỡng có quy mô lớn. Thời gian qua, thị trường chứng kiến nhiều ông lớn địa ốc sẵn sàng chi những khoản ngân sách khủng nhằm hấp dẫn “dòng người” đổ về các điểm đến du lịch. Hiệu quả của việc thu hút du khách không chỉ mang đến sinh khí cho các điểm đến mà còn trực tiếp mang về dòng tiền từ việc kinh doanh lưu trú, dịch vụ, bán lẻ... Dòng tiền kinh doanh ổn định, bền vững chính là yếu tố được các nhà đầu tư cá nhân, chủ sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng vô cùng quan tâm.

Nâng tầm các điểm đến du lịch đẳng cấp quốc tế

Năm 2022, BIM Group lần đầu tiên tổ chức thành công lễ hội thể thao ba môn phối hợp tiêu chuẩn quốc tế BIM Group 5150 Phu Quoc 2022, giải thi đấu thuộc khuôn khổ của IRONMAN. Sau thành công của năm đầu tiên, BIM Group lần đầu tiên đưa về đảo Ngọc giải thi đấu chính thức BIM Group IRONMAN Phu Quoc 70.3. Sự kiện này đã chứng minh tiềm năng của Phú Quốc trong việc trở thành điểm đến du lịch thể thao hàng đầu khu vực.

Thống kê cho thấy, lễ hội thể thao này đã thu hút gần 2.000 vận động viên (VĐV) đến từ 47 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, chưa kể gia đình và người thân đi cổ vũ, giúp ngành du lịch địa phương tạo hiệu quả kinh tế trị giá 3,7 triệu USD. Trong thời gian diễn ra sự kiện, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Khu phức hợp Nghỉ dưỡng – Giải trí Phu Quoc Marina do BIM Land phát triển ghi nhận tỉ lệ lấp đầy ấn tượng, cao nhất đạt 100%. Theo ghi nhận, thời gian lưu trú trung bình của Vận động viên cùng gia đình đạt 3,7 đêm.

BIM Group IRONMAN 70.3 Phú Quốc 2024 dự kiến được tổ chức vào tháng 11 năm nay, hứa hẹn tiếp tục thu hút sự chú ý của các vận động viên trong nước và quốc tế.

BIM Group IRONMAN 70.3 Phú Quốc 2024 dự kiến được tổ chức vào tháng 11 năm nay, hứa hẹn tiếp tục thu hút sự chú ý của các vận động viên trong nước và quốc tế.

Trong khi đó tại Hạ Long, BIM Land vừa công bố chiến lược phát triển mới nhằm nâng tầm Khu đô thị vịnh biển Halong Marina (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) trở thành một điểm đến đa trải nghiệm đẳng cấp quốc tế bên vịnh di sản. Trong đó, BIM Land tập trung vào 3 trụ cột: không gian cảnh quan xanh, hệ sinh thái tiện ích mới và đặc biệt là chuỗi sự kiện sôi động ban ngày và náo nhiệt về đêm.

Những năm qua, Halong Marina đã trở thành địa điểm quen thuộc của những sự kiện văn hóa – giải trí – thể thao quy mô lớn, tầm cỡ quốc tế tại TP Hạ Long như show trình diễn thời trang của 75 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023, giải chạy VnExpress Marathon Amazing Ha Long 2023 quy tụ 11.000 vận động viên, Giải vô địch quyền Taekwondo 2024 thu hút 1.000 VĐV tham gia thi đấu... Đón đầu mùa du lịch hè 2024, Khu đô thị vịnh biển Halong Marina vừa tổ chức thành công sự kiện Hi!Summer thu hút 12.000 lượt khách tham dự trong dịp kỷ niệm Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Hơn 12,000 lượt du khách đổ về Halong Marina trong Lễ hội mùa hè Hi!Summer từ 31/5 – 2/6 do BIM Group tổ chức.

Hơn 12,000 lượt du khách đổ về Halong Marina trong Lễ hội mùa hè Hi!Summer từ 31/5 – 2/6 do BIM Group tổ chức.

Biển người đổ về Halong Marina mỗi dịp sự kiện đã mang đến kết quả kinh doanh ấn tượng cho các cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống trong khu vực. Minh chứng là xuyên suốt thời gian diễn ra Ngày hội chào hè Hi!Summer, các khách sạn tại Halong Marina như Citadines Marina Halong, À La Carte Halong Bay, các khách sạn boutique tại Lotus Residences,... ghi nhận tỉ lệ lấp đầy rất cao, đạt trên 90%. Tỉ lệ lấp đầy phòng trung bình tại các khách sạn, boutique hotels tại Halong Marina trong suốt mùa hè đến hiện tại ghi nhận ở mức cao, đáng chú ý, tuần từ 12-14/7, đúng vào dịp BIM Group tổ chức Đại tiệc Âm nhạc & Ẩm thực Kool Fest, tỉ lệ lấp đầy phòng đạt tới 100% từ trước 2 tuần diễn ra sự kiện.

P.V

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/dong-nguoi-o-dau-dong-tien-o-do-nuoc-co-chien-luoc-cua-bat-dong-san-diem-den-post1653908.tpo