Động thái của TikToker 'Ăn cùng Bà Tuyết' khi công ty giải thể
Dù công ty đứng sau kênh TikTok 'Ăn cùng Bà Tuyết' đã chính thức giải thể, đại diện thương hiệu khẳng định mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường.

Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết vừa hoàn tất thủ tục giải thể. Ảnh: NMT Vlog./Facebook.
Sáng 23/6, thông tin Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Ăn cùng Bà Tuyết chính thức giải thể được lan truyền rộng rãi, khiến nhiều người bất ngờ.
Công ty được thành lập vào tháng 5/2023, có vốn điều lệ ban đầu 2 tỷ đồng, tăng lên 5 tỷ đồng vào tháng 10 cùng năm. Ông Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1999), con trai bà Tuyết, là Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật của đơn vị. Theo thông báo, dù công ty đã giải thể, hộ kinh doanh cá thể do ông Trường trực tiếp điều hành hoạt động bình thường.
Khi Tri Thức - Znews liên hệ, đại diện thương hiệu khẳng định hoạt động kinh doanh vẫn đang vận hành bình thường.
Kênh TikTok @batuyethanhvi có 1,7 triệu follower của thương hiệu vẫn livestream bán hàng như thường lệ. Trong buổi phát trực tiếp, nhiều người xem đặt câu hỏi về việc công ty giải thể, người bán phải liên tục giải thích đơn vị bán hàng bình thường.

Sáng 23/6, kênh TikTok @batuyethanhvi có 1,7 triệu follower của thương hiệu vẫn livestream bán hàng. Ảnh: @batuyethanhvi/TikTok.
Trưa cùng ngày, phía Công ty TNHH NMT Food, đơn vị được ông Nguyễn Minh Trường ủy quyền sở hữu thương hiệu “Ăn cùng Bà Tuyết”, cũng chính thức phát đi thông báo, khẳng định việc giải thể công ty không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hiện tại.
Quyết định giải thể được đưa ra sau cuộc họp cổ đông vào cuối năm 2024. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, toàn bộ hoạt động sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu “Ăn cùng Bà Tuyết” được chuyển giao cho Công ty TNHH NMT Food, trong khi việc kinh doanh do Công ty TNHH Thương mại Đại Việt Food đảm nhiệm.
Việc tái cấu trúc mô hình được cho là nhằm tăng tính linh hoạt, đơn giản hóa vận hành và phục vụ định hướng phát triển dài hạn của thương hiệu. Phía đại diện cũng kêu gọi mọi người chia sẻ thông tin một cách chính xác, tránh suy diễn gây ảnh hưởng đến danh tiếng thương hiệu.
Trước đó, trong video mới nhất trên kênh TikTok @ancungbatuyet86 có 2,8 triệu follower, bà Tuyết cho biết đang tháo dỡ xưởng cũ để chuyển sang cơ sở mới “to hơn, sạch đẹp hơn”.
“Vì đang chuyển xưởng nên hàng có hơi thiếu, bác sẽ bù quà khác cho mọi người. Để từ từ bác cho mọi người xem. Tháo dỡ để chuẩn bị cho hành trình mới sắp ra mắt”, bà nói.
Đại diện thương hiệu cho biết thêm khi chuyển xưởng, đơn hàng vẫn được đặt đều, đóng gói đúng tiến độ giao hàng của đơn vị vận chuyển. “Hiện tại, chúng tôi chưa gặp vấn đề gì, cũng không có khách gọi phản ánh”, người này chia sẻ.

Sản phẩm chân gà của Ăn cùng Bà Tuyết bị nghi chưa chín. Ảnh: P.N/Facebook.
"Ăn cùng Bà Tuyết" là thương hiệu đồ ăn vặt nổi lên qua mạng xã hội TikTok, gắn với hình ảnh "à Tuyết", người đại diện thương hiệu. Kênh TikTok "Ăn cùng Bà Tuyết" có 2,8 triệu người theo dõi trên TikTok, 160.000 trên Facebook.
Trước khi tuyên bố giải thể, thương hiệu liên tục vướng lùm xùm về chất lượng sản phẩm. Đầu tháng 4, nhiều người tiêu dùng phản ánh tình trạng chân gà chua cay còn đỏ hồng, nghi chưa chín. Phía thương hiệu giải thích đây là hiện tượng hóa học do myoglobin trong tủy xương nhưng lời giải thích này không làm dịu được làn sóng tranh cãi.
Tháng 3, một khách hàng phát hiện ngày sản xuất in trên bao bì chân gà “xuyên không” đến tận tháng 7 dù sản phẩm được giao từ trước đó bốn tháng. Tháng 4/2024, một vụ khác gây rúng động khi một vật thể lạ nghi là "giun" xuất hiện trong gói đồ ăn vặt.
Không chỉ sản phẩm có vấn đề, thương hiệu cũng nhiều lần trở thành mục tiêu làm giả. Cơ quan chức năng từng phát hiện hàng nghìn gói đùi gà, bim bim nhái nhãn “Bà Tuyết” được bán tràn lan trên thị trường.