Đồng Tháp: Bồi dưỡng chính trị, cập nhật kiến thức đối với ngành Giáo dục năm 2024

Ngày 20/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến bồi dưỡng chính trị, cập nhật kiến thức đối với ngành Giáo dục năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Văn Định, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp phát biểu khai mạc Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Định, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp phát biểu khai mạc Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp, kết nối trực tuyến tới 247 điểm cầu, với sự tham gia của lãnh đạo Ủy ban nhân dân, ban tuyên giáo, phòng giáo dục và đạo cấp huyện; đảng ủy, Ủy ban nhân dân cấp xã và hơn 19.300 cán bộ quản lý, giáo viên trong toàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Định, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp nhấn mạnh: Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và giáo viên có thêm nhiều kiến thức bổ ích, góp phần phục vụ công tác quản lý, giảng dạy.

Quang cảnh Hội trường trực tuyến

Quang cảnh Hội trường trực tuyến

Tại Hội nghị, các đại biểu được truyền đạt các chuyên đề: (1) Phòng, chống bạo lực học đường và tâm lý tiêu cực trong học sinh; (2) Thực hiện quy tắc ứng xử, quy chế dân chủ trong nhà trường và quy định về đạo đức nhà giáo; (3) Thực trạng về công tác triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; (4) Định hướng phát triển Giáo dục tỉnh Đồng Tháp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đây là những vấn đề quan trọng, có nhiều nội dung mới, mang tính thời sự, cần được tiếp cận để có nhận thức sắc hơn về những chủ trương, nghị quyết của Đảng, những nhiệm vụ trọng tâm của Tỉnh thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Sau phần trình bày chuyên đề, đại biểu tiếp tục thảo luận tại các điểm cầu, với những nội dung:(1) Thực trạng tình hình bạo lực học đường, nguyên nhân khác quan, chủ quan. Đề xuất các giải pháp chấn chỉnh, khắc phục tình trạng này; (2)Tâm lý tiêu cực trong học sinh ngày càng nhiều. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Công tác phát hiện, theo dõi và tư vấn tâm lý của nhà trường đối với các em, nhằm giúp cho các em ổn định tâm lý và tiếp tục học tập; (3)Việc triển khai thực hiện quy tắc ứng xử, quy chế dân chủ trong nhà trường, những kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế, đề xuất giải pháp thực hiện thời gian tới; (4) Quy định về đạo đức nhà giáo được triển khai thực hiện trong trường học, kết quả, tồn tại, hạn chế và đề xuất giải pháp tiếp tục thực hiện trong thời gian tới; (5)Những tồn tại, hạn chế đối với ngành giáo dục - đào tạo hiện nay. Đề xuất các giải pháp hiệu quả, đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo tỉnh Đồng Tháp;(6)Các vấn đề khác liên quan ngành giáo dục - đào tạo; kiến nghị - đề xuất với tỉnh, huyện./.

Hậu Dương

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp

Nguồn Tuyên Giáo: https://www.tuyengiao.vn/dong-thap-boi-duong-chinh-tri-cap-nhat-kien-thuc-doi-voi-nganh-giao-duc-nam-2024-155958