Đột kích 'thiên đường mua sắm' hàng nhái Louis Vuitton, Hermes ở TPHCM
Tại Trung tâm thương mại Saigon Square, các sản phẩm như mắt kính, gọng kính, túi xách, túi đeo, ví, giày, dép, dây thắt lưng... có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới Louis Vuitton, Hermes, Chanel, Michael Kors, Burberry, Gucci, Valentino…
Chiều 1/11, Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) phối hợp cùng các lực lượng chức năng tại TPHCM đã tiến hành kiểm tra đồng loạt các gian hàng tại Trung tâm thương mại Saigon Square trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1.
Khi thấy lực lượng QLTT, nhiều tiểu thương đã đóng quầy, dọn hàng để né kiểm tra. Tuy nhiên, do đã dự phòng tình huống nên lực lượng chức năng vẫn kịp thời ngăn chặn hành động này của nhiều tiểu thương.
Qua kiểm tra sơ bộ, lực lượng QLTT vẫn phát hiện hàng ngàn sản phẩm, hàng hóa nhái, giả các thương hiệu nổi tiếng có dấu hiệu vi phạm, cũng như không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Các đơn vị chức năng đã lập biên bản các cơ sở kinh doanh buôn bán các sản phẩm như mắt kính, gọng kính, túi xách, túi đeo, ví, giày, dép, dây thắt lưng... có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới Louis Vuitton, Nike, Adidas, Dior, Montblanc, Hermes, Chanel, The North Face, Michael Kors, Burberry, Gucci, Valentino…
Do số lượng hàng hóa quá nhiều nên phải tới đến sáng 2/11, cơ quan chức năng vẫn chưa thể thống kế đầy đủ số lượng, chủng loại. Toàn bộ số lượng hàng hóa vi phạm được chuyển về kho tang vật của cơ quan QLTT để tạm giữ và tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định.
Sài Gòn Square được mệnh danh là “thiên đường mua sắm” của giới shopping Sài Thành. Tuy nhiên, nơi đây cũng là "điểm nóng” với các vi phạm liên quan đến kinh doanh hàng hóa giả, nhái các thương hiệu nổi tiếng.
Qua nhiều lần kiểm tra, QLTT đã từng phát hiện và xử lý nhưng tình trạng buôn bán hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, giả nhãn hiệu... của các tiểu thương tại Sài Gòn Square vẫn chưa giảm được bao nhiêu.
Lực lượng QLTT đã phải đưa Sài Gòn Square vào diện phải kiểm tra kiểm soát theo lộ trình, với mong muốn từng bước thay đổi nhận thức của các hộ buôn bán trong việc kinh doanh các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không kinh doanh hàng giả, hàng nhái.