Đột phá xây dựng thương hiệu
Có một thương hiệu của doanh nghiệp quân đội được lựa chọn là một trong những sản phẩm chủ lực của TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2018-2020; Bảng vàng Thương hiệu được khách hàng tín nhiệm do Hội Sở hữu trí tuệ TP Hồ Chí Minh và Mạng doanh nghiệp Sài Gòn khảo sát, trao tặng.
Đó là thương hiệu thời trang Belluni của Công ty Kinh doanh thời trang thuộc Tổng công ty (TCT) 28, Tổng cục Hậu cần. Với thương hiệu Belluni, TCT 28 đã khẳng định vị thế thương hiệu Việt, thể hiện sức vươn ấn tượng ở một doanh nghiệp dám nghĩ, dám làm với nhiều đột phá, sáng tạo trong kinh doanh.
Để thực hiện chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu giai đoạn 2010-2020 với mục tiêu xây dựng thương hiệu mạnh ở thị trường nội địa và hướng đến xuất khẩu, đầu tháng 10-2011, Trung tâm Thời trang (nay là Công ty Kinh doanh thời trang) được thành lập, thể hiện quyết tâm và sự kỳ vọng của TCT 28. Một trong những nhiệm vụ chủ yếu của công ty là phát triển hệ thống phân phối thương hiệu thời trang Belluni và nghiên cứu thiết kế, phát triển sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Đại tá Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch TCT 28, nhớ lại: Thời gian đầu, đơn vị gặp rất nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm cao và sự bứt phá mạnh mẽ để phát triển, cùng sự năng động, sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ, sản phẩm mới của TCT đã định hình. Đến nay, nhãn hiệu thời trang Belluni đã ghi dấu ấn, khẳng định thành công, chinh phục thị trường.
Ngay từ những ngày đầu, TCT 28 quyết định thuê chuyên gia thuộc Tập đoàn Itochu (Nhật Bản) vào điều hành và chuyển giao cho TCT về lĩnh vực kinh doanh thời trang. Thời gian dự kiến điều hành chuyển giao công nghệ là hai năm, nhưng chỉ sau hơn một năm, với sự nỗ lực vượt bậc của đội ngũ cán bộ, nhân viên, Công ty Kinh doanh thời trang đã nhận chuyển giao thành công toàn bộ quá trình xây dựng, phát triển thương hiệu với phong cách chuyên nghiệp, bài bản, khoa học và hiệu quả. Cùng với đó, TCT 28 triển khai hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, nâng cao kỹ thuật, tay nghề và trình độ quản trị cho cán bộ, công nhân viên, đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh sản phẩm mới.
Trên cơ sở nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng hiện đại, nhất là người tiêu dùng quốc tế có xu hướng lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tính an toàn cao, không gây ô nhiễm môi trường, TCT 28 đã tiên phong phát triển sản phẩm thời trang bằng nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, mang đặc tính chống nhăn, thấm hút mồ hôi, ngăn tia cực tím, kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe… được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Theo đồng chí Phạm Thị Hồng Thắm, Phó giám đốc Công ty Kinh doanh thời trang: Thương hiệu Belluni luôn tạo hình ảnh riêng biệt, cá tính, theo đuổi phong cách thời trang nam sang trọng, lịch lãm. Sản phẩm Belluni với từng thiết kế chi tiết đều được sản xuất trên chất liệu vải 100% cotton, cooletch, bamboo silk, spun poly… với công nghệ chống nhăn, thoáng mát, thân thiện với môi trường. Nhờ đó, khi tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, sản phẩm may mặc của TCT 28 nói chung và thương hiệu thời trang Belluni nói riêng nhanh chóng chinh phục nhiều thị trường lớn trên thế giới, như: Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc và các thị trường khác. Riêng tại thị trường nội địa, nhãn hiệu thời trang nam cao cấp Belluni đã trở thành một sản phẩm thời trang được ưa thích.
Từ sự quyết đoán, mạnh dạn đổi mới, đến nay, TCT 28 đã khai trương nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang Belluni ở khắp các tỉnh, thành phố. Nhãn hiệu Belluni đã có mặt ở các trung tâm thương mại, siêu thị lớn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và cả nước. Đây là minh chứng cho tinh thần sáng tạo, đột phá xây dựng thương hiệu, sản phẩm mới trong hành trình phát triển bền vững của TCT 28.