Dự án Cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã hoàn thành 95% giá trị khối lượng
Đến thời điểm hiện tại, Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu - Phần cơ sở hạ tầng dùng chung đã thi công hoàn thành đạt 95% giá trị khối lượng.

Bí thư Thành ủy Lê Ngọc Quang kiểm tra thực tế Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu - Phần cơ sở hạ tầng dùng chung. Ảnh: Mai Quang
Liên quan đến tiến độ Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu - Phần cơ sở hạ tầng dùng chung (tổng mức đầu tư 3.426 tỷ đồng), ông Lê Thành Hưng, Giám đốc Ban quản lý các dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng cho biết, trong thời gian qua, do ảnh hưởng liên tục của thời tiết mưa rất to, sóng lớn gây sạt lở bồi lấp tuyến đường công vụ và ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công các hạng mục: đê kè chắn sóng, giao thông và hạ tầng kỹ thuật khác.
Tuy nhiên, Ban quản lý dự án và Liên danh nhà thầu đang tập trung thiết bị, vật tư và nhân lực để triển khai thi công hoàn thành dự án trước Tết Âm lịch Bính Ngọ 2026.
Đến thời điểm hiện tại, đã thi công hoàn thành đạt 95% giá trị khối lượng. Trong đó, hạng mục Đê chắn sóng và Kè chắn sóng thi công đạt 96,64%. Hạng mục Nạo vét luồng tàu và khu nước thi công đạt 99,09%. Đường giao thông và Hệ thống thoát nước thi công đạt 80,17%.
Còn Dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu (tổng mức đầu tư hơn 1.203 tỷ) đồng, đến nay đã thi công hoàn thành đạt 82,30% giá trị khối lượng, hầu hết các hạng mục đều thi công đạt trên 90%.
Trong đó, hạng mục Cầu vượt nút giao đầu tuyến thi công đạt 93,4%, hạng mục Cầu vượt nút giao cuối tuyến thi công đạt 94,7%; hạng mục Cầu Liên Chiểu thi công đạt 95,9%; hạng mục Hầm chui và cầu kênh thi công đạt 90,6%; hạng mục Di dời hạ tầng kỹ thuật cấp điện, chiếu sáng thi công đạt 94,7%. Riêng Hạng mục Đường giao thông thi công đạt 58,0%.
Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Lê Ngọc Quang đề nghị các đơn vị khẩn trương thúc đẩy tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2026.
Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, tính kết nối của dự án là mạng lưới phải bao gồm quy hoạch chung tổng thể, quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết. Các trục giao thông kết nối phải đẩy nhanh tiến độ để kết nối các Khu thương mại tự do, khu liên quan tới bến cảng. Các khu đô thị nếu không có giao thông kết nối sẽ rất khó khăn cho kêu gọi đầu tư và triển khai các khu đó.
Liên quan đến công tác tái định cư, Bí thư Thành ủy lưu ý phải tính toán kỹ, đồng bộ cho các vị trí của Khu thương mại tự do để người dân đồng thuận với chủ trương của thành phố. Tuyến đường giao thông xung quanh khu bến cảng, khu kinh tế và khu dân cư phải rộng lớn, tối thiểu 3 làn xe để đáp ứng khả năng phát triển tương lai.
Bí thư Thành ủy đề nghị các đơn vị cần tập trung cho khu A ở Liên Chiểu, kết nối logistic chiến lược gồm cảng biển, sân bay, đường bộ và đường sắt tạo thành hệ sinh thái logistic thương mại tự do.












