Dự án Cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên: Đã hoàn thành trên 50% khối lượng thi công

Được khởi công từ tháng 7-2023, đến nay, Dự án Cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng sau 8 tháng thi công.

Cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên có tổng chiều dài tuyến 620m, điểm đầu là đường Quang Trung, điểm cuối nằm trên đường Hoàng Văn Thụ.

Cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên có tổng chiều dài tuyến 620m, điểm đầu là đường Quang Trung, điểm cuối nằm trên đường Hoàng Văn Thụ.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 158 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Thái Nguyên làm chủ đầu tư; nhà thầu thi công là liên danh Công ty Cơ khí xây dựng Thăng Long và Công ty CP BDC GROUP.

Theo thiết kế, Cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên có tổng chiều dài tuyến 620m, điểm đầu là đường Quang Trung, cách tim đường sắt 272m; điểm cuối nằm trên đường Hoàng Văn Thụ, cách tim đường sắt 348m. Cầu gồm 6 nhịp dầm hộp thép liên hợp, bề rộng 8,5m; bản mặt cầu bằng bê tông cốt thép đổ tại chỗ; mặt cầu được thảm bê tông nhựa; vận tốc thiết kế qua cầu là 40km/h. Công trình còn có các hạng mục khác, như: Hè đường, bó vỉa, dải phân cách, hệ thống thoát nước mưa, điện chiếu sáng…

Thi công khoan mố trụ Cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên.

Thi công khoan mố trụ Cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên.

Theo đại diện nhà thầu, đến nay, Dự án đã hoàn thành trên 50% khối lượng thi công. Thời gian tới, liên danh nhà thầu sẽ thi công phần cầu, lắp đặt dầm và phần đường xong trong năm 2023.

Bước sang đầu năm 2024, đơn vị sẽ thực hiện những hạng mục còn lại, như: Làm bản mặt cầu, lan can, thảm mặt cầu, hệ thống điện chiếu sáng…; phấn đấu thông xe kỹ thuật vào đầu tháng 2-2024, tức trước Tết Nguyên đán năm 2024.

Với đặc thù là dự án thi công trong nội thị, trên tuyến đường có mật độ giao thông lớn, do vậy, ngoài việc tăng cường giám sát đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, đơn vị thi công và tư vấn giám sát còn đặc biệt chú ý đến công tác đảm bảo an toàn giao thông và an toàn lao động.

Với đặc thù là dự án thi công trong nội thị, trên tuyến đường có mật độ giao thông lớn, do vậy, đơn vị thi công và tư vấn giám sát đặc biệt chú ý đến công tác đảm bảo an toàn giao thông và an toàn lao động.

Với đặc thù là dự án thi công trong nội thị, trên tuyến đường có mật độ giao thông lớn, do vậy, đơn vị thi công và tư vấn giám sát đặc biệt chú ý đến công tác đảm bảo an toàn giao thông và an toàn lao động.

Dự án Cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị, giảm thiểu ùn tắc giao thông, hạn chế xung đột giao thông tại vị trí giao cắt giữa các tuyến đường Hoàng Văn Thụ - Quang Trung - Việt Bắc và tuyến đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên; đồng thời tăng cường kết nối giao thông, tạo thêm điểm nhấn không gian đô thị của TP. Thái Nguyên.

Nguồn Thái Nguyên: https://baothainguyen.vn/giao-thong/202310/du-an-cau-vuot-duong-sat-ha-noi-thai-nguyen-da-hoan-thanh-tren50-khoi-luong-thi-cong-9740ca7/