Dự án Đường ven biển nối Cảng Liên Chiểu: Hoàn thành đổ nhịp dầm bản rỗng đầu tiên

ng ven biển nối cảng Liên Chiểu có điểm đầu khớp nối với đường ngoài cảng Liên Chiểu, có tổng mức đầu tư 1.203 tỷ đồng. Tuyến đường dài gần 3 km, rộng 30 m, gồm 6 làn xe, được khởi công vào tháng 9/2023, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2025.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, mưa lạnh kéo dài nhưng trên công trường xây dựng tuyến đường ven biển nối cảng Liên Chiểu hàng trăm kỹ sư công nhân, máy móc thiết bị vẫn tập trung cao độ, nổ lực thi công thi công ngày đêm để đẩy nhanh tiến độ, nhất là tại các vị trí thi công các hạng mục cầu.

Bất kể thời tiết về đêm gió lạnh, trên công trường nhịp thi công vẫn rất khẩn trương.

Bất kể thời tiết về đêm gió lạnh, trên công trường nhịp thi công vẫn rất khẩn trương.

Đến nay tiến độ toàn dự án đã đạt khoảng 50% khối lượng hợp đồng. Trong đó, đã hoàn thành xây dựng cầu kênh, cầu vượt nút giao đầu tuyến đạt 49,5%, cầu Liên Chiểu đạt 51,5%, cầu vượt nút giao cuối tuyến đạt 72,5% …

Ông Võ Ngọc Trung, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) cho biết, ngày 26/12/2024 nhà thầu đã chính thức hoàn thành việc đổ bê tông nhịp dầm T4T-T5T bản rỗng đầu tiên thuộc Nút giao đầu tuyến - Cầu vượt tuyến chính. Đây là bước tiến đánh dấu sự thành công ban đầu và khẳng định năng lực của Công ty HHV trong việc triển khai các công trình giao thông phức tạp.

Theo ông Trung, tại điểm thi công nút giao vượt đường sắt đầu tuyến gặp nhiều khó khăn do phải thi công trong điều kiện giao thông đường sắt, đường bộ, đường công vụ giao nhau. Để đảm bảo tiến độ và an toàn lao động, an toàn giao thông, HHV đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương để bảo vệ luồng giao thông qua khu vực công trường.

Đổ bê tông nhịp dầm T4T-T5T bản rỗng thuộc Nút giao đầu tuyến - Cầu vượt tuyến chính.

Đổ bê tông nhịp dầm T4T-T5T bản rỗng thuộc Nút giao đầu tuyến - Cầu vượt tuyến chính.

Tại dự án này, HHV đã ứng dụng công nghệ dầm bản rỗng - một công nghệ hiện đại và tiên tiến trong xây dựng cầu đường. Khác biệt so với dầm bê tông cốt thép thông thường, dầm bản rỗng sở hữu cấu trúc rỗng bên trong, giúp giảm đáng kể trọng lượng.

Ưu điểm của ứng dụng công nghệ này cho phép xây dựng nhịp dầm có chiều dài lớn hơn, tiết kiệm vật liệu, giảm thiểu chi phí, đồng thời mang lại tính thẩm mỹ cao hơn, tạo nên vẻ đẹp hiện đại và ấn tượng cho công trình. Việc lựa chọn sử dụng dầm bản rỗng không chỉ thể hiện sự đầu tư bài bản, hướng đến hiệu quả kinh tế mà còn là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược của chủ đầu tư trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến vào các công trình giao thông trọng điểm.

“Việc thi công dầm bản rỗng đòi hỏi tính chính xác cao trong thiết kế, thi công và giám sát. Việc đổ thành công nhịp dầm bản rỗng đầu tiên là minh chứng rõ rệt cho quyết tâm của HHV trong việc chinh phục các thách thức, hướng tới hoàn thành Dự án đúng tiến độ và đạt chất lượng cao nhất”, ông Trung cho biết.

Tuyến đường ven biển có điểm đầu khớp nối với cảng Liên Chiểu, điểm cuối giao với tuyến đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan, sau khi hoàn thành góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông, kết nối vùng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và thúc đẩy phát triển du lịch.

Tuấn Mạnh

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.com.vn/du-an-duong-ven-bien-noi-cang-lien-chieu-hoan-thanh-do-nhip-dam-ban-rong-dau-tien-392208.html