Dự án nâng cấp TL435 ở Hòa Bình tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT

TL435 ở tỉnh Hòa Bình hiện có nhiều điểm sạt lở với hàng trăm khối đất, đá sạt từ taluy xuống lòng đường...

Nguy cơ mất ATGT tại tuyến đường 435 luôn hiện hữu.

Nguy cơ mất ATGT tại tuyến đường 435 luôn hiện hữu.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, trên tuyến TL435 ở tỉnh Hòa Bình hiện có nhiều điểm sạt lở với hàng trăm khối đất, đá sạt từ taluy xuống lòng đường. Riêng đoạn đường từ TP. Hòa Bình đến xã Bình Thanh (huyện Cao Phong) có nhiều "ổ gà, ổ voi" khiến các phương tiện di chuyển gặp nhiều khó khăn.

Theo tìm hiểu của PV, tuyến TL435 có tổng chiều dài 31,4km, việc nâng cấp được chia thành 2 dự án. Dự án cải tạo nâng cấp TL435 thi công từ TP Hòa Bình đi xã Bình Thanh của huyện Cao Phong với chiều dài 10,2km.

Công trình do Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hòa Bình làm chủ đầu tư với số vốn 248 tỷ đồng, khởi công tháng 11/2016, dự kiến hoàn thành ngày 31/12/2020; liên danh Công ty Đầu tư xây dựng Phong Mỹ và Công ty CP xây dựng Sao Vàng thi công.

Dự án thứ 2 từ xã Bình Thanh đi xã Ngòi Hoa (huyện Tân Lạc) khởi công ngày 20/7/2018, dự kiến hoàn thành ngày 30/12/2020 với tổng mức đầu tư 756 tỷ đồng, được Sở GTVT ủy thác cho Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hòa Bình làm chủ đầu tư, Công ty CP Đầu tư năng lượng xây dựng thương mại Hoàng Sơn là đơn vị thi công.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại TL345 sáng 13/8:

Nhiều "ổ gà ổ voi" tại tuyến đường 435 đoạn qua TP Hòa Bình

Nhiều "ổ gà ổ voi" tại tuyến đường 435 đoạn qua TP Hòa Bình

Ông Phạm Văn Ân, trú tổ 8, phường Thanh Bình, TP Hòa Bình cho biết, từ ngày thi công tuyến đường, giao thông qua khu vực rất lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Nhà thầu thi công san ủi, múc đất đá, có chỗ đào cống sâu cả mét nhưng đặt biển cảnh báo sơ sài, gây nguy hiểm cho người dân, nhất là ban đêm.

Ông Phạm Văn Ân, trú tổ 8, phường Thanh Bình, TP Hòa Bình cho biết, từ ngày thi công tuyến đường, giao thông qua khu vực rất lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Nhà thầu thi công san ủi, múc đất đá, có chỗ đào cống sâu cả mét nhưng đặt biển cảnh báo sơ sài, gây nguy hiểm cho người dân, nhất là ban đêm.

“Trên tuyến đường này còn có 2 mỏ đá nên thường xuyên có nhiều xe tải trọng lớn lưu thông. Do đường có nhiều "ổ gà, ổ voi" càng làm tăng nguy cơ va chạm, TNGT”, ông Ân cho hay.

“Trên tuyến đường này còn có 2 mỏ đá nên thường xuyên có nhiều xe tải trọng lớn lưu thông. Do đường có nhiều "ổ gà, ổ voi" càng làm tăng nguy cơ va chạm, TNGT”, ông Ân cho hay.

Việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Ngổn ngang đất đá tại dự án thi công tỉnh lộ 435 đoạn từ xã Bình Thanh đi xã Ngòi Hoa (huyện Tân Lạc)

Ngổn ngang đất đá tại dự án thi công tỉnh lộ 435 đoạn từ xã Bình Thanh đi xã Ngòi Hoa (huyện Tân Lạc)

Theo Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hòa Bình, riêng đoạn từ xã Bình Thanh đi xã Ngòi Hoa có trên 30 điểm sạt lở, nguyên nhân là do công trình mới làm xong, nền đất và mái taluy chưa ổn định dẫn đến sụt trượt.

Theo Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hòa Bình, riêng đoạn từ xã Bình Thanh đi xã Ngòi Hoa có trên 30 điểm sạt lở, nguyên nhân là do công trình mới làm xong, nền đất và mái taluy chưa ổn định dẫn đến sụt trượt.

Ông Bùi Ngọc Tâm, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hòa Bình cho biết: “Hiện, chúng tôi đã yêu cầu các nhà thầu thường xuyên kiểm tra, rà soát các điểm có nguy cơ sạt lở, đặc biệt trong thời gian mưa bão, nếu có sự cố sạt lở, đơn vị thi công cũng như nhà thầu ngay lập tức xử lý để đảm bảo giao thông trên toàn tuyến”.

Ông Bùi Ngọc Tâm, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hòa Bình cho biết: “Hiện, chúng tôi đã yêu cầu các nhà thầu thường xuyên kiểm tra, rà soát các điểm có nguy cơ sạt lở, đặc biệt trong thời gian mưa bão, nếu có sự cố sạt lở, đơn vị thi công cũng như nhà thầu ngay lập tức xử lý để đảm bảo giao thông trên toàn tuyến”.

Minh Chuyên

Nguồn ATGT: https://www.atgt.vn/du-an-nang-cap-tl435-o-hoa-binh-tiem-an-nguy-co-mat-atgt-d476133.html