Du khách các tỉnh thích thú ngắm Sài Gòn đêm trên du thuyền
Sau chuyến tham quan, chúng tôi sẽ nghiên cứu, tìm hiểu để chọn ra những sản phẩm du lịch TP.HCM phù hợp, quảng bá, giới thiệu cho du khách và người dân mỗi khi đến Thành phố năng động này.
Chị Nguyễn Thị Khánh Trang, Trưởng phòng Kinh doanh Tập đoàn Trường Thịnh (Quảng Bình) phấn khởi cho hay trong hành trình khám phá “TP.HCM - Ngày và đêm” vào chiều 3/4/2024.
Chặng đầu tiên, đoàn đã đến tham quan và tìm hiểu về sự hình thành nên lực lượng Biệt động tại Bảo tàng Biệt động Sài Gòn (145 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1), Hầm chứa vũ khí bí mật đánh trận Dinh độc lập (287/70 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3).
Thông tin về các tour du lịch quảng bá với các tỉnh thành phố khi đến TP.HCM tham gia Ngày hội Du lịch, ông Nguyễn Hữu Ân, Phó Trưởng phòng Quy hoạch phát triển tài nguyên Du lịch cho biết, dịp này các chương trình tham quan city tour dành cho các doanh nghiệp lữ hành, nhà quản lý du lịch khi đến TP.HCM nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu các tour du lịch nội thành đặc trưng đến đông đảo du khách hơn.
Sau chuyến tham quan, khảo sát các doanh nghiệp, đơn vị các tỉnh thành phố cũng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác, giao lưu với các doanh nghiệp tại Thành phố để gia tăng nguồn khách hai chiều trong thời gian tới, ông Ân tin tưởng nói.
Trên hành trình tour tham quan "TP.HCM - Ngày và đêm", chị Nguyễn Thị Khánh Trang, Trưởng phòng Kinh doanh Tập đoàn Trường Thịnh (Quảng Bình) thích thú chia sẻ, mặc dù đã đến TP.HCM nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên chị được tìm hiểu khám phá tour một du lịch có đầy đủ tính chất chất lịch sử, văn hóa, con người của TP.HCM.
Chị Trang hồ hởi nói, trong chuyến này chị đã có dịp tìm hiểu sâu hơn về lực lượng Biệt động Sài Gòn năm xưa, đây là một lực lượng anh dũng có nhiều cách chiến đấu với nhiều vỏ bọc khi sinh sống, hoạt động trong lòng địch.
"Sau chuyến đi, chúng tôi sẽ nghiên cứu, tìm hiểu để chọn ra những sản phẩm du lịch TP.HCM phù hợp để quảng bá, giới thiệu cho du khách và người dân Quảng Bình mỗi khi đến Thành phố năng động này", chị Trang khẳng định.
Theo ông Ân, tính đến nay, TP.HCM có 60 sản phẩm du lịch tại TP Thủ Đức và các quận, huyện được giới thiệu quảng bá đến nhiều du khách các tỉnh. Đây cũng được xem là chìa khóa, động lực gia tăng sự hấp dẫn của điểm đến TP.HCM đối với du khách trong và ngoài nước.
Ngoài các điểm đến quen thuộc ngay tại trung tâm TP.HCM như Bưu điện Thành phố, Dinh Thống nhất… du khách các tỉnh khi đến TP.HCM còn nhiều lựa chọn trải nghiệm khác ở các quận huyện lân cận như: Quận 6, 5, Bình Thạnh.
Đặc biệt, với lịch trình từ nửa ngày đến 1 ngày, du khách có thể tham khảo các tour tuyến tại các quận, huyện như: Ký ức Biệt động Sài Gòn (Quận 1); Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn (Quận 5); Quận 1 - Sắc màu đêm; Phú Nhuận - Nơi ta tìm về, hay Gò Vấp – Tìm lại dấu xưa...
Hữu Long