Du khách hài lòng

TPHCM vừa được một trang mạng về du lịch nổi tiếng toàn cầu xếp vô danh sách 8 điểm đến ở châu Á được du khách lưu lại lâu nhất. Thành quả này chắc chắn là không dễ dàng đạt được. Vậy đâu là điểm nhấn du lịch mà TPHCM đã ráng sức để cả khách nội lẫn khách ngoại có thiện cảm bền?

- Điểm khác quan trọng so với trước là thành phố đã đầu tư mạnh vào kinh tế đêm. Du khách thường chi tiêu nhiều về ban đêm so với ban ngày. Nhưng lúc trước, sản phẩm du lịch về đêm ít ỏi, không hấp dẫn. Chỉ từ khi thành phố quyết định đầu tư sâu cho mảng này - như 1 trong 3 nhóm sản phẩm du lịch được chú trọng, kết quả khác liền.

- Dòm vậy cũng suy ra ngay là các điểm đến hút khách ở châu Á cũng sẽ cấp tập đầu tư để cạnh tranh quyết liệt. Giữ được danh hiệu nói trên hẳn là chuyện trần ai khoai củ?

- Thị trường du lịch mà cạnh tranh liên tục thì du khách bốn phương được lợi. Điểm yếu của ngành công nghiệp không khói của xứ mình lâu nay là mức chi tiêu trung bình của khách thấp và thời gian lưu trú ít. Khi được xếp hạng như trên, rõ ràng là ngành du lịch địa phương đã tiến một bước dài. Cuộc đua còn tiếp tục, nên có đạt được gì vẫn ráng rướn thêm.

- Du lịch ngon lành, nhiều lĩnh vực khác cũng được thơm lây. Có sản phẩm tốt, chất lượng cao thì du khách hài lòng.

TƯ QUÉO

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/du-khach-hai-long-post742493.html