Du khách 'tố' một tàu du lịch không cung cấp dịch vụ theo đúng cam kết
Lực lượng chức năng TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) nhận định công ty lữ hành thông tin quảng cáo, bán sản phẩm cho khách du lịch sai sự thật
Ngày 7-4, sau khi các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh vào cuộc, một tàu du lịch của TP Hải Phòng đã phải hoàn trả lại tiền cho du khách do không cung cấp dịch vụ theo đúng cam kết.

Các lực lượng chức năng của TP Hạ Long làm việc với đại diện Taliya Cruise
Cụ thể, vào khoảng 22 giờ ngày 6-4, đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh nhận được phản ánh của một nhóm khách du lịch khoảng 14 người liên quan đến chất lượng dịch vụ của tàu Taliya Cruise, biển kiểm soát HP 6289.
Theo phản ánh, trước đó đoàn khách có đặt dịch vụ ăn tối trên tàu Taliya Cruise trong khu vực Âu 2, Cảng tàu Tuần Châu (phường Tuần Châu, TP Hạ Long) theo hình thức ăn tự chọn.
Đoàn khách này mua dịch vụ qua đại lý du lịch và đã chuyển khoản tiền dịch vụ là 13,5 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi lên tàu, họ nhận thấy không được sử dụng các dịch vụ như đã cam kết, chất lượng chưa tương xứng với giá tiền, đồ ăn thiếu, lên món chậm. Bức xức, đoàn khách đã quay clip và gọi tới đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để phản ánh.
Sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh đã xác định tàu này không phải đăng ký tại Quảng Ninh và đã gọi điện trao đổi trực tiếp với đoàn khách để giải thích. Đồng thời, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh đã có công văn gửi UBND TP Hạ Long để phối hợp giải quyết.
Ngay trong sáng 7-4, lãnh đạo UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của thành phố tiến hành nắm bắt thông tin, phối hợp xác minh làm rõ các phản ánh của đoàn khách.

Tàu Taliya Cruise, biển kiểm soát HP 6289 đăng ký kinh doanh tại TP Hải Phòng
Qua trao đổi, làm việc với Cảng vụ Quảng Ninh, TP Hạ Long xác định tàu Taliya Cruise đăng ký kinh doanh tại TP Hải Phòng, có đón đoàn khách du lịch này qua cảng Tuần Châu và bước đầu nhận định công ty lữ hành thông tin quảng cáo, bán sản phẩm cho khách du lịch sai sự thật.
Sau khi TP Hạ Long vào cuộc, đại diện nhà tàu Taliya Cruise đã xin lỗi đoàn khách và hoàn trả lại tiền theo yêu cầu của đoàn khách.
Hiện, các lực lượng chức năng của TP Hạ Long đang tiếp tục làm việc, xác minh những thông tin có liên quan, trong đó yêu cầu tàu Taliya Cruise cung cấp hợp đồng của tất cả các lữ hành liên quan đến hành khách trên tàu nói chung và những nội dung liên quan đến đoàn khách nói trên để xử lý theo quy định.