Du khách Trung Quốc chi mạnh dịp 1/5

Sau 3 năm hạn chế do Covid-19, hoạt động du lịch và tiêu dùng của Trung Quốc đang bùng nổ mạnh mẽ trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động kéo dài 5 ngày.

 Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Theo dữ liệu từ Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc, khoảng 19,7 triệu hành khách đã di chuyển bằng đường sắt vào hôm 29/4. Đây là mức cao nhất được ghi nhận trong một ngày ở nước này. Số liệu này tăng 20% so với cùng kỳ năm 2019, trước khi đại dịch xảy ra. Nhà điều hành đường sắt dự đoán lưu lượng sẽ tăng lên mức kỷ lục 120 triệu du khách trong thời gian nghỉ lễ kéo dài.

Theo dữ liệu của Bộ Thương mại nước này, người dân cũng ra ngoài mua sắm tấp nập. So với cùng kỳ năm trước, các công ty bán lẻ và dịch vụ ăn uống chứng kiến doanh số bán hàng tăng 21%. Doanh thu của các chuỗi thực phẩm chính tăng 37%, doanh số bán quần áo tăng 21%, doanh số bán đồ trang sức, thuốc lá và rượu đều tăng 17%.

Sau 3 năm hạn chế bởi đại dịch Covid-19, ngành du lịch Trung Quốc đang phục hồi mạnh mẽ. Lĩnh vực tiêu dùng và du lịch nội địa có dấu hiệu khởi sắc. Tuy nhiên, ngành du lịch Trung Quốc vẫn bộc lộ hạn chế. Quốc gia tỷ dân phải đối mặt với thực trạng tăng trưởng thu nhập eo hẹp của các hộ gia đình và tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên đang ở mức cao kỷ lục.

Trước tình hình kinh tế khó khăn, nhiều du khách trẻ tuổi đang lựa chọn những trải nghiệm giá rẻ, đáng đồng tiền, khiến một số điểm đến bất ngờ trở thành điểm nóng mới.

Tại Bắc Kinh, nơi áp dụng một số biện pháp hạn chế đi lại nghiêm ngặt nhất trong đại dịch, hơn 1,4 triệu chuyến đi đã ra vào các nhà ga đường sắt của thành phố hôm 27/4. Theo Ủy ban Giao thông vận tải thành phố Bắc Kinh, số liệu này tăng 1.485% so với năm 2022 và 27% so với năm 2019.

Đồng thời, các chuyến bay đến và đi từ Bắc Kinh cũng chứng kiến số lượng hành khách tăng vọt. Cụ thể, lượng khách tăng 1.594% so với năm 2022 và 14% so với năm 2019.

Thu Trang

Theo The Straits Times

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/du-khach-trung-quoc-chi-manh-dip-15-post1427224.html