Du khách Việt đang săn đón điểm đến nào dịp lễ tới?

Du khách Việt Nam ưa chuộng nghỉ dưỡng ven biển và các thành phố giàu bản sắc văn hóa, khảo sát từ Booking mới đây tiết lộ.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới là cơ hội để du khách Việt có thể lên kế hoạch cho những chuyến đi mình mong muốn bởi đây là một trong những kì nghỉ dài nhất trong năm.

Dữ liệu mới nhất từ Báo cáo Xu hướng du lịch năm 2025 của Booking.com, 65% du khách Việt ưu tiên những nơi có thời tiết đẹp khi lên kế hoạch du lịch. Con số này phần nào lý giải sức hút của Đà Nẵng và Đà Lạt – vốn nổi tiếng với khí hậu dễ chịu. Các điểm đến ven biển như Đà Nẵng, Vũng Tàu và Nha Trang tiếp tục là lựa chọn hàng đầu cho những du khách tìm kiếm một kỳ nghỉ thư giãn bên các bãi biển.

Trong khi đó, các thành phố giàu di sản như Đà Lạt, Huế và Hà Nội cũng có thứ hạng cao trong danh sách điểm đến được quan tâm, đặc biệt là với những du khách mong muốn khám phá lịch sử phong phú và văn hóa truyền thống đặc sắc của đất nước.

Với những du khách lựa chọn du lịch một mình trong dịp nghỉ lễ tới, họ có xu hướng ưu tiên các thành phố quen thuộc, thuận tiện và dễ di chuyển. Đà Nẵng dẫn đầu danh sách này, theo sau là TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang và Đà Lạt. Đây đều là lựa chọn hàng đầu cho những chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày tại đô thị hoặc các kỳ nghỉ tại chỗ.

Với nhóm khách cặp đôi, du khách sẽ ưu tiên các điểm đến lãng mạn và dễ dàng di chuyển như Đà Lạt và Vũng Tàu, nổi bật với khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và văn hóa ẩm thực phong phú.

Trong khi đó, nhóm khách gia đình sẽ đề cao tự tiện lợi và lựa chọn các điểm đến như Đà Nẵng, Đà Lạt và Nha Trang do những địa điểm này kết hợp được sự thuận tiện, nghỉ dưỡng và nhiều hoạt động phù hợp cho cả gia đình.

Đối với du lịch quốc tế, khảo sát từ Booking.com cho biết, các điểm đến lân cận trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương tiếp tục được du khách Việt ưa chuộng.

Tất cả 10 thành phố quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất đều ghi nhận mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy các điểm đến gần Việt Nam vẫn có độ phủ sóng rất tốt.

Bangkok (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc) và Tokyo (Nhật Bản) là ba cái tên dẫn đầu danh sách các điểm đến cho kỳ nghỉ dài này. Đáng chú ý, Thượng Hải lần đầu tiên góp mặt trong nhóm 10, chứng minh cho sự quan tâm ngày càng tăng đối với các điểm đến giàu văn hóa và có thể dễ dàng di chuyển trong khu vực.

Theo Xu hướng du lịch 2025 của Booking.com, 42% du khách Việt Nam cho biết họ dự định sẽ du lịch một mình ra nước ngoài trong năm nay. Xu hướng này được phản ánh qua mức tăng trưởng (so với cùng kỳ năm ngoái) trong lượt tìm kiếm của nhóm du khách thích đi du lịch một mình trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 này. Bangkok đứng đầu danh sách những điểm đến được săn đón nhất, tiếp theo là Tokyo và Seoul.

Ông Varun Grover, Giám đốc của Booking.com tại Việt Nam, nhận định, du khách Việt Nam ngày càng tìm kiếm những trải nghiệm du lịch đa dạng hơn.

“Dù là những chuyến đi một mình đến các thành phố quốc tế sôi động, những kỳ nghỉ lãng mạn mà chẳng mất nhiều thời gian di chuyển, hay những chuyến đi gia đình nhiều tiện nghi, chúng tôi nhận thấy xu hướng dịch chuyển đáng quan tâm đến việc du lịch có trách nhiệm – khi du khách ưu tiên kết nối sâu sắc với văn hóa, thiên nhiên và cộng đồng tại địa phương hơn cả”, ông phân tích.

Phương Anh

Nguồn Nhà Quản Trị: https://theleader.vn/du-khach-viet-dang-san-don-diem-den-nao-dip-le-toi-d39695.html