Dự kiến thông tuyến đường sắt qua Nam Trung Bộ vào tối 25/11
Vào 1 giờ sáng 24/11, hai Phó Tổng giám đốc VNR đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, họp bàn khẩn với các đơn vị để thống nhất phương án cứu chữa, huy động tối đa lực lượng nhằm khắc phục sự cố và sớm thông đường.

Dự kiến thông tuyến đường sắt qua Nam Trung Bộ vào tối 25/11.
Theo thông tin từ phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam: Đến 16 giờ chiều nay (24/11), các đơn vị đã cơ bản hoàn thành việc xử lý sự cố tại Km1211-Km1215, khu gian Hảo Sơn-Phú Hiệp, nơi nền đường bị trôi và tim đường lệch tới 4m. Đây là khu vực đặc biệt khó do chỉ có duy nhất một lối tiếp cận bằng đường sắt, khiến công tác thi công gặp nhiều trở ngại.
Tuy vậy, với tinh thần khẩn trương, tập trung và nỗ lực cao nhất, lực lượng thi công đã hoàn thành khắc phục và dự kiến trả đường vào 22 giờ đêm nay.
Ngày mai (thứ Ba, 25/11), 4 đơn vị tiếp tục dồn toàn lực triển khai 3 mũi thi công tại khu gian Phú Hiệp-Đông Tác, phấn đấu đến 22 giờ tối mai hoàn tất thi công, thử tải và kiểm tra an toàn. Dự kiến thông tuyến vào đêm 25/11 hoặc rạng sáng 26/11.

Hàng trăm công nhân đường sắt gấp tập trung khắc phục các điểm sạt lở.
Ngành đường sắt cũng thông tin: Thời tiết chiều nay bắt đầu có mưa trở lại, nước rút chậm, nhiều vị trí tiếp tục xuất hiện đá lăn, đá rơi… Tuy nhiên, gần 800 công nhân thuộc 4 đơn vị quản lý đường sắt Phú Khánh, Thuận Hải, Nghĩa Bình và Thanh Hóa vẫn kiên trì bám trụ, vượt qua điều kiện thời tiết khắc nghiệt để xử lý sự cố và sớm khôi phục chạy tàu.

Ngành đường sắt huy động gần 800 công nhân thuộc 4 đơn vị thông đêm khắc phục sự cố.
Song song đó, Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn đã hoàn tất việc chỉnh bị 3 đầu máy bị ngập nước tại ga Chí Thạnh và Hảo Sơn; trong đó 1 đầu máy đang kéo về Đà Nẵng (đã đến ga Bồng Sơn), 22 đầu máy còn lại sẵn sàng kéo về Thành phố Hồ Chí Minh ngay khi tuyến được thông.
Công ty Vận tải Đường sắt tiếp tục duy trì phương án chuyển tải an toàn cho hành khách, đồng thời điều chỉnh lịch chạy tàu phù hợp với tình trạng hạ tầng trong giai đoạn khắc phục.











