Du lịch Đà Nẵng về đích sớm

Ngày 8/10, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Tán Văn Vương cho biết, 9 tháng năm 2024, các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP phục vụ đạt khoảng 8,67 triệu lượt khách, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023.

Như vậy, với 8,67 triệu lượt khách đã đón trong 9 qua, du lịch Đà Nẵng đã sớm vượt đích của năm 2024 là 8,4 triệu lượt khách. Thêm nữa, với 3,17 triệu lượt khách quốc tế đã đón chỉ trong 3 quý đầu năm 2024, Đà Nẵng cũng vượt chỉ tiêu đón khách quốc tế trong năm nay (2,5 triệu lượt) và gần đạt mức cao nhất hồi năm 2019 trước dịch COVID-19 (3,52 triệu lượt khách quốc tế).

Du khách từ các thị trường châu Á nhộn nhịp hạ cánh sân bay quốc tế Đà Nẵng trong tháng 9/2024.

Du khách từ các thị trường châu Á nhộn nhịp hạ cánh sân bay quốc tế Đà Nẵng trong tháng 9/2024.

Cùng với đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành trên địa bàn Đà Nẵng 9 tháng năm 2024 cũng hết sức khả quan, ước đạt hơn 26.000 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2023, vượt tốc độ tăng trưởng được giao theo kế hoạch năm 2024 (10,6%).

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng, năm 2024 ngành du lịch TP đã đưa ra những dự báo sát sao nhưng kết quả đạt được thực sự vượt ngoài mong đợi. Tuy có khó khăn do một số thị trường truyền thống bị ảnh hưởng bởi những biến động toàn cầu nhưng du lịch Đà Nẵng ghi nhận sự bật tăng rất mạnh của một số thị trường lớn mới như Ấn Độ, Indonesia....

Du lịch Đà Nẵng cũng ghi nhận sự quay lại của thị trường Nhật Bản và đặc biệt là thị trường các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines, Malaysia, Singapore… Đồng thời từ đầu năm 2024 đến nay, ngành du lịch TP khai thác tốt thị trường Úc và New Zealand; lượng khách từ thị trường châu Âu, Mỹ đến Đà Nẵng cũng tăng rất ấn tượng.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, cùng với tổ chức các hoạt động xúc tiến tại các thị trường Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Malaysia, Indonesia..., công tác truyền thông quảng bá của du lịch TP cũng có nhiều đổi mới, sáng tạo qua các chương trình thu hút du khách MICE nội địa và quốc tế. Đặc biệt, giá trị nhận diện điểm đến Đà Nẵng được nâng cao qua sự kiện tỷ phú Bill Gates, tay vợt huyền thoại Roger Federer đến tham quan du lịch tại TP này.

Thương hiệu du lịch Đà Nẵng tiếp tục được khẳng định qua các danh hiệu quốc tế: Top 11 điểm đến tốt nhất châu Á năm 2024 (Tạp chí du lịch Mỹ CnTraveller bình chọn); bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng nằm trong Top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2024 (theo trang Tripadvisor); bãi biển Mỹ Khê và Non Nước vào danh sách 50 bãi biển đẹp nhất thế giới (theo báo The Telegraph, Anh).

Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt Top châu Á và đứng thứ 2 trong danh sách 11 điểm đến tốt nhất châu Á mà du khách nên ghé thăm năm 2024 do Tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ Condé Nast Traveller công bố. Đồng thời được vinh danh trong danh sách 7 điểm đến an toàn tại Đông Nam Á, theo công bố của Lonely Planet - nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch hàng đầu Australia…

Ông Tán Văn Vương cho biết, 3 tháng cuối năm 2024, Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai các sự kiện, lễ hội đa dạng sản phẩm du lịch như công bố Chiến dịch Da Nang Food Tour; công bố kết quả Cuộc thi thiết kế mô hình check-in du lịch Đà Nẵng và thực hiện các mô hình check-in và hoạt động nhân dịp Noel, chào năm mới 2025; đêm nhạc hội quốc tế “The Music of ABBA”…

Dự kiến có các đường bay thuê chuyến (charter) từ Jakarta (Indonesia) - Đà Nẵng do hãng Citilinks khai thác tháng 12/2024; Amedabad (Ấn Độ) - Đà Nẵng do Vietjet Air khai thác cuối tháng 10/2024. Tiếp tục xúc tiến mở các đường bay quốc tế trực tiếp từ Trung Quốc, Nhật Bản (Nagoya, Osaka), Úc, Qatar… đến Đà Nẵng. Triển khai các chương trình kích cầu thu hút khách dịp cuối năm, kích cầu thị trường khách Ấn Độ sau khi mở đường bay, khách Hàn Quốc quay trở lại.

Hải Châu

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/du-lich-da-nang-ve-dich-som/20241008030829893