Du lịch tạo 'cảm hứng' cho bất động sản
Các thị trường du lịch nổi tiếng đang phục hồi mạnh mẽ, mang đến sự tự tin cho các nhà phát triển bất động sản cả trong ngắn và dài hạn.

M Landmark Residences có tầm nhìn bao trọn sông Hàn và toàn cảnh lễ hội pháo hoa quốc tế.
Niềm tin đến từ ngành công nghiệp không khói
Trong các thị trường du lịch quen mặt cả với du khách trong và ngoài nước, Đà Nẵng và Phú Quốc đang mang đến cảm hứng tăng trưởng, lan tỏa ra các lĩnh vực khác.
Thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết, 4 tháng đầu năm 2025, ngành du lịch địa phương ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể.
Cụ thể, tổng lượt khách phục vụ tại các cơ sở lưu trú đạt 3,5 triệu lượt, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách quốc tế đạt 1,7 triệu lượt, tăng 43% và khách trong nước đạt 1,8 triệu lượt, tăng 2,2%.
Chỉ tính riêng trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Đà Nẵng đón hơn 610.000 lượt khách, tăng hơn 50% so với cùng kỳ; lượng khách lưu trú ước đạt 230.395 lượt, trong đó khách quốc tế khoảng 105.000 lượt, tăng 44%. Trong dịp này, công suất buồng phòng đạt trên 85%, tổng thu từ khách du lịch tăng hơn 50%, ước đạt 2.426 tỷ đồng.
“Kết quả này phản ánh hiệu quả của chiến lược quảng bá, mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định sức hút ngày càng lớn của Đà Nẵng trong vai trò trung tâm du lịch quốc tế và nội địa”, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho hay.
Còn tại Phú Quốc, thông tin từ Sở Du lịch Kiên Giang cho thấy, 5 tháng đầu năm 2025, TP. Phú Quốc tiếp tục khẳng định vị thế đầu tàu của du lịch tỉnh, điểm đến hấp dẫn hàng đầu trong khu vực với hơn 3,5 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 30,5% so với cùng kỳ năm trước; tổng thu từ du lịch ước đạt 17.926 tỷ đồng, tăng hơn 87%.
Đặc biệt, du khách đến “đảo Ngọc” trong 5 tháng qua chiếm gần 63% tổng lượt khách toàn tỉnh, trong đó du khách nước ngoài chiếm tới 98,9%.
Bắt trend du lịch lễ hội
Du lịch phục hồi mạnh mẽ đang không chỉ tạo cảm hứng cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp không khói, mà hiệu ứng hưng phấn còn lan tỏa sang nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác, bao gồm cả bất động sản.
Ngay đầu tháng 6/2025, Công ty cổ phần Địa ốc Foodinco (thành viên thuộc Alphanam Group) đã cho ra mắt hơn 200 căn hộ thuộc dự án M Landmark Residences. Đây là dự án căn hộ cao cấp, tọa lạc tại “km số 00” của trung tâm TP. Đà Nẵng.
Trao đổi với Báo Đầu tư Chứng khoán, đại diện chủ đầu tư cho biết, M Landmark Residences không chỉ sở hữu kết nối ngoại vi thuận lợi, dự án còn nằm trọn trong trục động lực phát triển của đô thị: Từ trung tâm hành chính đến các điểm giải trí, ẩm thực, mua sắm hàng đầu và là trung tâm diễn ra các sự kiện văn hóa, du lịch lớn như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng…
Nằm trên những tầng cao nhất của tòa nhà M Landmark, các căn hộ của M Landmark Residences sở hữu tầm nhìn panorama 360 độ hiếm có: Bao trọn sông Hàn và toàn cảnh lễ hội pháo hoa quốc tế.
Đây được xem là “key” điểm nhấn quan trọng, khi chủ đầu tư đã rất khéo léo nắm bắt thị hiếu sở hữu căn hộ hạng sang của người tiêu dùng, gắn với câu chuyện du lịch vốn đã tạo nên thương hiệu của Đà Năng suốt nhiều năm qua - lễ hội pháo hoa quốc tế.
Cũng tại tòa M Landmark, Courtyard by Marriott Danang Han River - khách sạn mang thương hiệu Courtyard by Marriott đầu tiên tại Việt Nam, đã chính thức mở cửa cuối tháng 5/2025. Sở hữu gần 300 phòng nghỉ đẳng cấp, Courtyard by Marriott Danang Han River trở thành điểm lưu trú hàng đầu của du khách trong và ngoài nước khi đến với Đà Nẵng.
200 căn hộ cao cấp, 300 phòng nghỉ đẳng cấp ngay “trái tim” Đà Nẵng đánh dấu sự xuất hiện đầy ấn tượng của Alphanam tại thành phố du lịch nổi tiếng bậc nhất miền Trung. Trong đó, không thể không nói đến nguồn cảm hứng được khơi gợi từ sự thăng hoa trở lại của ngành du lịch xứ này.
Ông Nguyễn Minh Thông - Tổng giám Foodinco cho hay, khách sạn mang thương hiệu Courtyard by Marriott đầu tiên tại Đà Nẵng hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến lưu trú lý tưởng cho du khách, đồng thời góp phần nâng tầm tiêu chuẩn du lịch tại TP. Đà Nẵng năng động, đáng sống.
Foodinco cũng tiếp tục giới thiệu ra thị trường những sản phẩm bất động sản cao cấp thuộc M Landmark Residences với vị trí độc nhất, giá trị độc bản. Đây không chỉ là nơi an cư lý tưởng cho cộng đồng cư dân tinh hoa, mà còn là một cơ hội đầu tư dài hạn với tiềm năng gia tăng giá trị bền vững ngay giữa trung tâm TP. Đà Nẵng.
Cú huých từ APEC 2027
Cũng là một thị trường đầy tiềm năng, Phú Quốc không chỉ khiến các nhà phát triển dự án có nhiều cảm hứng từ du lịch, câu chuyện về điểm đến APEC 2027 đang thực sự đặt đảo Ngọc trước cơ hội vươn mình ra tầm thế giới một lần nữa.
Đầu tháng 6/2025, CenLand và MeyGroup (thành viên của Tập đoàn Tân Á Đại Thành) chính thức ra mắt Công ty cổ phần Bất động sản Cen SPC, đánh dấu việc trở thành đối tác chiến lược của MeyGroup - chủ đầu tư dự án Meyhomes Capital Phú Quốc.
Cen SPC ra đời với mục tiêu thu hút cư dân, xây dựng cộng đồng gắn kết và triển khai chiến lược kinh doanh, vận hành hiệu quả tại dự án Meyhomes Capital Phú Quốc.
Theo ông Nguyễn Duy Chính - Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Phú Quốc từ lâu đã được biết đến là địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước và quốc tế. Đặc biệt, với việc được chọn đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương 2027 (APEC 2027), Phú Quốc đứng trước cơ hội lớn để được giới đầu tư, du khách quốc tế tìm đến.
Với Tân Á Đại Thành, mục tiêu từ khi triển khai dự án là sẽ đưa Meyhomes Capital Phú Quốc trở thành một khu đô thị năng động, đáng sống, giàu sinh khí. Việc bắt tay cùng CenLand ra mắt Cen SPC nhằm hiện thực hóa mục tiêu này. Cảm hứng từ sự thăng hoa của ngành du lịch và cơ hội từ APEC 2027 đang củng cố niềm tin đó.
Còn theo ông Phạm Thanh Hưng - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Cen Group, những lần tổ chức APEC đều thu hút sự quan tâm lớn của giới doanh nhân, hàng nghìn triệu phú, tỷ phú trên thế giới sẽ đến Việt Nam để tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Sau Hà Nội và Đà Nẵng, cơ hội lần này được trao cho Phú Quốc.
Ông Hưng còn cho biết thêm, nếu so sánh, Phú Quốc có nhiều điểm thuận lợi hơn Singapore khi chủ động được điện, nước ngọt. Bản thân đảo Ngọc cũng đã là một điểm đến tầm cỡ thế giới. Các “cú huých” như sự kiện APEC sẽ tiếp thêm động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho du lịch nói riêng, kinh tế nói chung.
Với việc Phú Quốc sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch và một lượng lớn người dân tìm đến đây để sinh sống, làm việc, cơ hội cho thị trường bất động sản Phú Quốc là rất lớn trong tương lai.
Chia sẻ thêm về lý do đồng hành cùng MeyGroup, ông Hưng cho biết, Meyhomes Capital Phú Quốc có đặc thù và sự khác biệt với các sản phẩm bất động sản khác. Điều này đến từ việc Phú Quốc được quy hoạch thành đô thị biển đảo, chủ yếu phục vụ khách du lịch, lưu trú trong thời gian ngắn.
Trên thực tế, hơn 50% diện tích đảo Ngọc là rừng bảo tồn, nên diện tích kinh doanh, khai thác không nhiều, trong đó chỉ 6% diện tích là đất ở. Meyhomes Capital Phú Quốc cũng là dự án hiếm hoi mà người mua được sở hữu lâu dài, mức độ khan hiếm cao, cùng với tiềm năng khai thác tốt trên nền du lịch phát triển sẽ mang đến nhiều cơ hội cho nhà đầu tư.
Nguồn ĐTCK: https://tinnhanhchungkhoan.vn/du-lich-tao-cam-hung-cho-bat-dong-san-post370812.html