Đưa đường băng sân bay Long Thành về đích trước 30-4-2025
Sáng 14-3, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cùng liên danh các nhà thầu đã phát động thi đua hoàn thành thi công và khai thác kỹ thuật công trình đường cất hạ cánh sân bay Long Thành trước 30-4-2025.
Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn nói năm 2024 là năm bản lề, năm 2025 là năm có nhiều sự kiện lớn trọng đại. Chúng ta phải phát huy tinh thần đi trước mở đường, vượt nắng thắng mưa, quyết tâm hoàn thành kế hoạch đề ra.
Riêng các nhà thầu thì lãnh đạo cũng cần thường xuyên quan tâm, tạo khí thế thi đua, có mặt chỉ đạo tại công trường. Tư vấn giám sát phải bám sát hiện trường, đôn đốc các nhà thầu triển khai đúng kế hoạch, kỹ thuật dự án.
Công trình đường cất hạ cánh sân bay Long Thành có chiều dài 4.000m, rộng 45m. Đây là hạng mục chính của gói thầu 4.6 - đường cất hạ cánh, đường lăn sân đỗ sân bay Long Thành. Hạng mục này được khởi công hồi tháng 8-2023.
Ông Nguyễn Tiến Việt, Phó Tổng giám đốc ACV, khẳng định đến nay, công tác thi công đường cất hạ cánh đang bám sát tiến độ, về cơ bản đã hoàn thành các hạng mục nền đất, nền cát. Lớp cấp phối đá dăm đã hoàn thành trên 70% và đang triển khai lớp bê tông xi măng đại trà.
"Hôm nay chúng tôi phát động phong trào thi đua, rút ngắn tiến độ thi công đường cất hạ cánh xuống 3 tháng và đảm bảo 10 triệu giờ an toàn lao động chất lượng thi công trên công trường với mục tiêu hoàn thành thi công và khai thác kỹ thuật đường cất hạ cánh Cảng hàng không Quốc tế Long Thành trước ngày 30-4-2025 để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025)"- ông Việt nhấn mạnh.
Trong khi đó, ông Vũ Thế Phiệt, Tổng Giám đốc ACV đã yêu cầu Liên danh các nhà thầu gồm ACC - Trường Sơn - Vinaconex - Vinadic - Cienco4 - ACJC647 tiếp tục nỗ lực, hoàn thành tốt mục tiêu đã cam kết.
Tổng Giám đốc ACV yêu cầu các nhà thầu phải đảm bảo tiến độ, chất lượng, mỹ thuật qua đó tạo động lực để đưa toàn bộ dự án về đích đúng tiến độ.
Dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 là dự án quan trọng đặc biệt cấp Quốc gia, có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
Dự kiến sau khi hoàn thành tất cả các giai đoạn, sân bay Long Thành sẽ đạt công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm và trở thành sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai.