Đưa hàng Việt vào kênh phân phối ngoại

Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm giữa doanh nghiệp Việt Nam với nhà bán lẻ hiện đại Aeon (Nhật Bản) sẽ diễn ra từ ngày 12 – 15/12.

Bà Ogawa Eri - Lãnh sự phụ trách Kinh tế - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP HCM kỳ vọng, thời gian sắp tới tại những siêu thị, cửa hàng trong và ngoài nước sẽ có thêm nhiều loại sản phẩm chất lượng cao giúp người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn phong phú.

Bà Ogawa Eri - Lãnh sự phụ trách Kinh tế - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM mong, người tiêu dùng sớm tiếp cận hàng Việt và hàng Nhật Bản nhiều hơn nữa.

Bà Ogawa Eri - Lãnh sự phụ trách Kinh tế - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM mong, người tiêu dùng sớm tiếp cận hàng Việt và hàng Nhật Bản nhiều hơn nữa.

“Kể từ khi “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm Việt tại Aeon” lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2017 đến nay, chương trình đã trở thành hoạt động xúc tiến thương mại thường niên của TP HCM và các tỉnh thành khu vực phía Nam với Nhật Bản. Thông qua tuần lễ kết nối này, người tiêu dùng sẽ biết thêm những sản phẩm hấp dẫn của cả hàng Việt và hàng Nhật”, bà Ogawa Eri nhận định.

Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc (ITPC)

Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc (ITPC)

Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại TP HCM (ITPC) cho biết, trong 215 hồ sơ của doanh nghiệp gửi về đăng ký, Ban tổ chức lựa chọn ra 34 doanh nghiệp gồm: trà, cà phê, bánh kẹo, nông sản,...

“34 doanh nghiệp này đáp ứng tiêu chí của Aeon Việt Nam, trong đó chú trọng tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền - truyền thống, đáp ứng xu hướng sống khỏe của khách hàng sau đại dịch”.

Ông Lữ mong muốn, thông qua hệ thống chuỗi siêu thị Aeon để đưa các sản phẩm mang thương hiệu Việt đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và các thị trường khó tính khác.

Hơn 30 doanh nghiệp Việt tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại tuần lễ.giao thương.

Hơn 30 doanh nghiệp Việt tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại tuần lễ.giao thương.

Theo ITPC, Nhật Bản là đối tác kinh tế - thương mại hàng đầu của Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Kim ngạch thương mại song phương năm 2024 đạt gần 45 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản 23,3 tỷ USD và nhập khẩu từ Nhật Bản 21,6 tỷ USD. Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ 4, là đối tác xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam.

Riêng trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Nhật Bản ước đạt 33,9 tỷ USD trong đó kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đầu năm nay của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đã đạt gần 18 tỷ USD.

Thanh Giang

Nguồn Đại Đoàn Kết: https://daidoanket.vn/dua-hang-viet-vao-kenh-phan-phoi-ngoai-10296401.html