Đưa hoa kiểng, nông sản, đặc sản miền Tây lên tiktok shop
Nhiều tiktoker có lượng người theo dõi lớn như Long Chun, Phương Oanh, Tun Phạm… sẽ livestream để bán hoa kiểng, nông sản, đặc sản miền Tây giúp nhà vườn.
Ngày 9/1, tại Tiền Giang, Bến Tre... sẽ diễn ra phiên livestream (phát trực tiếp) "chợ Tết miền Tây" trên TikTok shop, với sự tham gia của các tiktoker có lượng người theo dõi lớn như: Miu Lê (ca sĩ, diễn viên), Long Chun, Phương Oanh, Tun Phạm để bán hoa kiểng, nông sản, đặc sản miền Tây giúp cho nhà vườn, doanh nghiệp.
Đây là một trong các hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện "Ngày hội mua sắm Tết trực tuyến TP. Hồ Chí Minh - Ấn tượng Thủ Thiêm", do Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo, UBND TP. Thủ Đức, Viện Nghiên cứu phát triển TP. Hồ Chí Minh tổ chức, với sự đồng hành của nền tảng TikTok Việt Nam, kéo dài đến 28/1.
Trước khi diễn ra các buổi livestream, nhiều nhà sáng tạo nội dung TikTok đã đi tham quan, trải nghiệm thực tế tại vùng sản xuất cây giống, trồng hoa kiểng quy mô lớn ở huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, Tiền Giang…
Chị Hồ Thị Mộng Thơ - chủ vườn Huyền Linh Gadern (ấp Tân Thông 5, xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre), cho biết, khoảng 3 tháng gần đây, chị chuyển sang kinh doanh trên nền tảng TikTok shop giúp tiếp cận được nhiều tệp khách hàng khác nhau khắp các tỉnh thành, chủ yếu phục vụ khách có nhu cầu cây cảnh ngắn ngày. Bình quân mỗi ngày, với 2 phiên livestream trên TikTok shop, chị đã chốt được khoảng 100 - 200 đơn hàng với số lượng khoảng 300 - 400 cây.
Theo phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Chợ Lách, Tết năm nay, sản lượng hoa kiểng ở Chợ Lách ước khoảng 9 - 10 triệu sản phẩm, phục vụ nhu cầu hoa Tết của người dân.
TikToker Tun Phạm cho biết, đây là lần đầu tiên anh đến Bến Tre để trải nghiệm, cũng như tìm hiểu về quy trình chăm sóc, cách thức đóng gói hoa kiểng để vận chuyển đi xa. “Bà con miền Tây rất hiếu khách, chịu thương chịu khó. Hy vọng những buổi livestream tới đây sẽ được mọi người trên toàn quốc ủng hộ để chúng tôi có thể hỗ trợ bà con miền Tây bán các sản phẩm nông sản chất lượng.
Trước đó, 100 KOL (người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) và KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường) đã cùng TP. Hồ CHí Minh hỗ trợ tiểu thương chợ Bến Thành livestream bán hàng. Đây là năm đầu tiên TP. Hồ Chí Minh tổ chức các hoạt động kết nối, quảng bá hàng hóa, sản phẩm OCOP, du lịch... trên nền tảng xã hội, và đã mang lại những kết quả tích cực.