Ducati ra mắt Multistrada V2 2025 với nhiều công nghệ tiên tiến
Ducati ra mắt Multistrada V2 2025 với động cơ V2 mới, công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 92 Nm, cùng nhiều cải tiến về khung xe, hệ thống treo và công nghệ điện tử. Phiên bản V2S được trang bị thêm hệ thống treo bán chủ động và tùy chọn màu sắc đa dạng.
Ducati vừa giới thiệu mẫu xe Multistrada V2 2025 cùng với phiên bản Multistrada V2S được trang bị hệ thống treo bán chủ động. Phiên bản Multistrada V2 2025 sở hữu động cơ V2 mới của Ducati, tích hợp công nghệ điều chỉnh thời gian đóng mở van biến thiên (VVT).
Động cơ V-twin dung tích 890 cc này cho công suất 115 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 92 Nm tại 8.250 vòng/phút. Với công nghệ IVT (điều chỉnh thời gian đóng mở van nạp biến thiên) và hệ thống phân phối khí sử dụng lò xo, động cơ mới chỉ nặng 54,9 kg, góp phần giảm trọng lượng tổng thể của xe.
Nhờ đó, hơn 70% mô-men xoắn tối đa có sẵn ở 3.500 vòng/phút, và không bao giờ dưới 75% trong khoảng từ 3.500 đến 11.000 vòng/phút. Đường cong mô-men xoắn phẳng hơn giúp việc truyền tải công suất mượt mà hơn ở tốc độ thấp, cải thiện khả năng kiểm soát và sự thoải mái cho người lái.
Tỷ số truyền của hộp số cũng được điều chỉnh, với số 1 và số 2 ngắn hơn để tăng khả năng vận hành ở tốc độ thấp và tối ưu hóa khả năng tăng tốc. Hộp số được trang bị hệ thống Ducati Quick Shift 2.0, mang lại cảm giác chuyển số chính xác và nhanh chóng.
Khung xe, khung phụ sau và càng lái của Multistrada V2 được thiết kế lại, dựa trên nguyên lý kỹ thuật của mẫu Multistrada V4. Khung liền khối bằng nhôm sử dụng động cơ như một bộ phận chịu lực, kết hợp với khung phụ thép dạng giàn và càng lái đúc bằng nhôm. Vì thế Multistrada V2 có trọng lượng 199 kg (chưa tính nhiên liệu), trong khi phiên bản V2S nặng 202 kg. Thiết kế mới giúp xe trở nên gọn gàng hơn, với phần khung hẹp giúp người lái dễ dàng chạm chân xuống đất.
Yên xe có hai vị trí điều chỉnh với độ cao 830 mm và 850 mm, trong khi danh mục phụ kiện Ducati Performance cung cấp thêm các tùy chọn yên cao 870 mm và yên thấp 810 mm. Đối với V2S, nếu hệ thống treo điện tử được đặt ở chế độ "Minimum Preload", độ cao yên xe có thể giảm xuống còn 790 mm.
Điểm khác biệt chính giữa Multistrada V2 và V2S nằm ở hệ thống treo. Phiên bản V2 được trang bị hệ thống treo Marzocchi có thể điều chỉnh hoàn toàn ở cả trước và sau, trong khi V2S sở hữu hệ thống treo bán chủ động Ducati Skyhook với phần mềm hạn chế hiện tượng "chúi đầu" khi phanh (anti-dive) và "ngồi xổm" khi tăng tốc (anti-squat).
Hệ thống điện tử đi kèm bao gồm năm chế độ lái – Sport, Touring, Urban, Enduro và Wet – kết hợp với bốn chế độ phân phối công suất. Các tính năng như ABS khi vào cua, Kiểm soát lực kéo (DTC), Kiểm soát bốc đầu (DWC) và Kiểm soát phanh động cơ (EBC) cũng có thể điều chỉnh theo sở thích của người lái.
Thông tin được hiển thị trên màn hình TFT-LCD 5 inch với chức năng đa ngôn ngữ và ba chế độ hiển thị là Road, Road Pro và Rally. Phiên bản V2S được tích hợp hệ thống đa phương tiện Ducati, với tùy chọn dẫn đường từng chặng.
Về màu sắc, Multistrada V2 chỉ có sẵn màu Ducati Red, trong khi Vistrada V2S có hai lựa chọn là Storm Green và Ducati Red. Phiên bản V2S cũng đi kèm gói "Travel" với hộp chứa đồ hai bên dung tích 60 lít, chân chống giữa và tay cầm sưởi.
Trang bị tiêu chuẩn bao gồm kiểm soát hành trình, cổng USB tích hợp trên bảng điều khiển và hệ thống đèn phanh Ducati Brake Light EVO nháy đèn khi phanh gấp. Kích thước bánh xe là 19 inch ở phía trước và 17 inch ở phía sau, sử dụng lốp Pirelli Scorpion Trail II, hệ thống phanh Brembo với đĩa phanh kép 320 mm phía trước và đĩa 260 mm phía sau.