Đường hơn 6.300 tỷ đồng ở miền Tây 'vá chằng vá đụp' sau hơn 1 năm khánh thành

Được khánh thành vào tháng 1/2021, nhưng đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi với tổng vốn đầu tư hơn 6.300 tỷ đồng đầy vết dặm vá.

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (dài 51km, tổng vốn đầu tư 6.355 tỷ đồng) nối TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang được khánh thành vào 1/2021, sau 5 năm xây dựng.

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (dài 51km, tổng vốn đầu tư 6.355 tỷ đồng) nối TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang được khánh thành vào 1/2021, sau 5 năm xây dựng.

Thế nhưng, ghi nhận thực tế của PV VTC News chiều 26/6, tuyến đường này xuất hiện nhiều vết dặm vá.

Thế nhưng, ghi nhận thực tế của PV VTC News chiều 26/6, tuyến đường này xuất hiện nhiều vết dặm vá.

Công nhân đang dặm vá mặt đường vào chiều 26/6.

Công nhân đang dặm vá mặt đường vào chiều 26/6.

“Đường này thường xuyên xuất hiện các ổ gà và dặm vá khắp nơi. Còn các vị trí cống ngang trên tuyến đường thì mới đây đã lún và mấp mô, chạy ngang rất sốc và nguy hiểm”, anh N.V.D. (ngụ TP Cần Thơ) chia sẻ.

“Đường này thường xuyên xuất hiện các ổ gà và dặm vá khắp nơi. Còn các vị trí cống ngang trên tuyến đường thì mới đây đã lún và mấp mô, chạy ngang rất sốc và nguy hiểm”, anh N.V.D. (ngụ TP Cần Thơ) chia sẻ.

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (đại diện chủ đầu tư), dự án có thời gian bảo hành là 24 tháng, nên hiện nay các đơn vị thi công vẫn đang sửa chữa ngay các hư hỏng theo trách nhiệm bảo hành.

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (đại diện chủ đầu tư), dự án có thời gian bảo hành là 24 tháng, nên hiện nay các đơn vị thi công vẫn đang sửa chữa ngay các hư hỏng theo trách nhiệm bảo hành.

"Một số vị trí cầu, cống lún nhiều hơn bình thường. Đơn vị thi công sẽ bù phụ thêm", ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận thông tin.

"Một số vị trí cầu, cống lún nhiều hơn bình thường. Đơn vị thi công sẽ bù phụ thêm", ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận thông tin.

Cũng theo ông Thi, tuyến đường này chưa gọi là “cao tốc” mà chỉ khai thác theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng nhưng không cho xe máy đi vào.

Cũng theo ông Thi, tuyến đường này chưa gọi là “cao tốc” mà chỉ khai thác theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng nhưng không cho xe máy đi vào.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế, dù có biển cấm nhưng nhiều xe máy vẫn vô tư chạy vào tuyến đường này.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế, dù có biển cấm nhưng nhiều xe máy vẫn vô tư chạy vào tuyến đường này.

Thậm chí có xe máy chạy ngược chiều.

Thậm chí có xe máy chạy ngược chiều.

Ngoài mặt đường xấu, hai bên tuyến đường còn xuất hiện tình trạng người dân đốt đồng sau thu hoạch lúa, khiến tài xế mất tầm nhìn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Ngoài mặt đường xấu, hai bên tuyến đường còn xuất hiện tình trạng người dân đốt đồng sau thu hoạch lúa, khiến tài xế mất tầm nhìn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Trước đó, ngày 28/2, khói đốt đồng khiến tài xế mất tầm nhìn gây ra tai nạn liên hoàn trên tuyến đường này (đoạn đi qua thị trấn Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang).

Trước đó, ngày 28/2, khói đốt đồng khiến tài xế mất tầm nhìn gây ra tai nạn liên hoàn trên tuyến đường này (đoạn đi qua thị trấn Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang).

THANH TIẾN

Nguồn VTC: https://vtc.vn/anh-duong-hon-6-300-ty-dong-o-mien-tay-va-chang-va-dup-sau-1-nam-khanh-thanh-ar684372.html