Đường Nguyễn Xiển sau khi rào chắn được thu hẹp

Giao thông đường Nguyễn Xiển được cải thiện sau khi rào chắn thi công thu hẹp 3 m. Tuy nhiên, tình hình trật tự tại đây trở nên hỗn loạn do nhiều tiểu thương lấn chiếm kinh doanh.

 Sau khi cơ quan chức năng thu hẹp rào chắn trên đường Nguyễn Xiển, giao thông qua khu vực này thông thoáng hơn, ngay cả trong khung giờ cao điểm.

Sau khi cơ quan chức năng thu hẹp rào chắn trên đường Nguyễn Xiển, giao thông qua khu vực này thông thoáng hơn, ngay cả trong khung giờ cao điểm.

 Rào chắn được thu hẹp 3 m, tính từ dải phân cách giữa đường vành đai 3 đến mép hàng rào thi công. Khu vực này hình thành nên một con đường tạm, vừa đủ an toàn cho ôtô con đi lại.

Rào chắn được thu hẹp 3 m, tính từ dải phân cách giữa đường vành đai 3 đến mép hàng rào thi công. Khu vực này hình thành nên một con đường tạm, vừa đủ an toàn cho ôtô con đi lại.

 Nhân viên nhà thầu xuất hiện ở khu vực đầu vào đường tạm cùng biển cảnh báo để ngăn xe trọng tải lớn đi vào, gây nguy cơ hư hỏng kết cấu đường vành đai 3 trên cao.

Nhân viên nhà thầu xuất hiện ở khu vực đầu vào đường tạm cùng biển cảnh báo để ngăn xe trọng tải lớn đi vào, gây nguy cơ hư hỏng kết cấu đường vành đai 3 trên cao.

 Trong khi đó, các lô cốt còn lại trên trục Nguyễn Xiển vẫn giữ nguyên kích thước. Vị trí rào chắn này nằm bên phải tuyến nên có phần ít ảnh hưởng tới giao thông hơn vị trí rào chắn giữa đường.

Trong khi đó, các lô cốt còn lại trên trục Nguyễn Xiển vẫn giữ nguyên kích thước. Vị trí rào chắn này nằm bên phải tuyến nên có phần ít ảnh hưởng tới giao thông hơn vị trí rào chắn giữa đường.

 Điểm chung của khu vực bị rào chắn là vắng bóng công nhân, máy móc nằm đìu hiu gần như không có hoạt động thi công.

Điểm chung của khu vực bị rào chắn là vắng bóng công nhân, máy móc nằm đìu hiu gần như không có hoạt động thi công.

 Thi thoảng, 1-2 công nhân xuất hiện nhưng chỉ làm các phần việc nhỏ như dọn dẹp công trường.

Thi thoảng, 1-2 công nhân xuất hiện nhưng chỉ làm các phần việc nhỏ như dọn dẹp công trường.

 Anh Nguyễn Công Định (ở chung cư Eco Green) cho biết việc thu hẹp rào chắn diễn ra được khoảng 2 tuần. "Kể từ lúc đó tới nay, tình hình ùn tắc giảm rõ rệt ngay cả trong khung giờ cao điểm", anh nói và tỏ ra sốt ruột khi nhìn khu vực rào chắn vắng hoạt động thi công.

Anh Nguyễn Công Định (ở chung cư Eco Green) cho biết việc thu hẹp rào chắn diễn ra được khoảng 2 tuần. "Kể từ lúc đó tới nay, tình hình ùn tắc giảm rõ rệt ngay cả trong khung giờ cao điểm", anh nói và tỏ ra sốt ruột khi nhìn khu vực rào chắn vắng hoạt động thi công.

 Khu vực kinh doanh hoa, cây cảnh, vật liệu xây dựng... bên phải tuyến vẫn hoạt động tấp nập. Trước đó, nhiều chuyên gia đề xuất giải pháp mượn tạm phần đất này để làm đường tạm cho xe cộ qua lại, giải quyết tình trạng ùn tắc. Tuy nhiên, Sở GTVT Hà Nội cho rằng giải pháp này không khả thi do "vướng hạ tầng kỹ thuật ngầm".

Khu vực kinh doanh hoa, cây cảnh, vật liệu xây dựng... bên phải tuyến vẫn hoạt động tấp nập. Trước đó, nhiều chuyên gia đề xuất giải pháp mượn tạm phần đất này để làm đường tạm cho xe cộ qua lại, giải quyết tình trạng ùn tắc. Tuy nhiên, Sở GTVT Hà Nội cho rằng giải pháp này không khả thi do "vướng hạ tầng kỹ thuật ngầm".

 Tiểu thương buôn bán khiến vỉa hè khu vực này biến mất, người đi bộ vì thế phải đi xuống lòng đường.

Tiểu thương buôn bán khiến vỉa hè khu vực này biến mất, người đi bộ vì thế phải đi xuống lòng đường.

 Thậm chí, nhiều ôtô thường xuyên đỗ lấn chiếm lòng đường để vận chuyển hàng hóa ra vào cửa hàng. Điều này khiến giao thông có lúc ùn ứ nhưng không có lực lượng chức năng xử lý.

Thậm chí, nhiều ôtô thường xuyên đỗ lấn chiếm lòng đường để vận chuyển hàng hóa ra vào cửa hàng. Điều này khiến giao thông có lúc ùn ứ nhưng không có lực lượng chức năng xử lý.

 Dọc tuyến đường Nguyễn Xiển, tình trạng hàng rong lấn chiếm lòng đường buôn bán diễn ra phổ biến. Trước đó, cơ quan chức năng đã giao UBND huyện Thanh Trì, quận Hoàng Mai xử lý dứt điểm tình trạng này.

Dọc tuyến đường Nguyễn Xiển, tình trạng hàng rong lấn chiếm lòng đường buôn bán diễn ra phổ biến. Trước đó, cơ quan chức năng đã giao UBND huyện Thanh Trì, quận Hoàng Mai xử lý dứt điểm tình trạng này.

 Ngoài việc thu hẹp rào chắn, cơ quan chức năng cũng phân luồng xe tải, xe khách kích thước lớn đi vào đường trên cao. Ghi nhận trong khung giờ cao điểm chiều 13/12, đường vành đai 3 trên cao xe cộ đông đúc, có lúc ùn nhẹ.

Ngoài việc thu hẹp rào chắn, cơ quan chức năng cũng phân luồng xe tải, xe khách kích thước lớn đi vào đường trên cao. Ghi nhận trong khung giờ cao điểm chiều 13/12, đường vành đai 3 trên cao xe cộ đông đúc, có lúc ùn nhẹ.

 Những vị trí rào chắn trên đường Nguyễn Xiển thuộc gói thầu số 2 dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá (xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và cống chính). Nhà thầu xây dựng là Công ty Tekken (Nhật Bản). Công trình này dự kiến hoàn thành trong năm 2022 tuy nhiên đến nay vẫn ngổn ngang, chậm tiến độ.

Những vị trí rào chắn trên đường Nguyễn Xiển thuộc gói thầu số 2 dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá (xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và cống chính). Nhà thầu xây dựng là Công ty Tekken (Nhật Bản). Công trình này dự kiến hoàn thành trong năm 2022 tuy nhiên đến nay vẫn ngổn ngang, chậm tiến độ.

 Khu vực bị lô cốt rào chắn án ngữ trên trục vành đai 3. Ảnh: Google Maps.

Khu vực bị lô cốt rào chắn án ngữ trên trục vành đai 3. Ảnh: Google Maps.

Hồng Quang

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/duong-nguyen-xien-sau-khi-rao-chan-duoc-thu-hep-post1384603.html