Đường san lấp cẩu thả, đe dọa người đi đường
Nhiều tháng nay, tuyến đường Bến Bình Đông (Q.8, TP HCM) dài gần 5km, mặt đường xuống cấp, mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Sáng 2/7 ghi nhận trên tuyến đường này, PV nhận thấy đoạn từ góc đường Đinh Hòa đến cầu Kênh Ngang số 2, một số vị trí hố ga lồi lõm đang được công nhân duy tu, sửa chữa. Tuy nhiên, đoạn còn lại vẫn còn nhiều vị trí mất an toàn chưa được khắc phục.
Được biết, đây là dự án nâng cấp, mở rộng đường Bến Bình Đông do Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình quận 8 và Ban quản lý xây dựng công trình giao thông đô thị TP HCM làm chủ đầu tư. Dự án thi công cuối năm 2016. Trong quá trình thi công, có rất nhiều lô cốt rào chắn chiếm hết mặt đường, khiến các tuyến phố bị đào bới, mất an toàn, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trên địa bàn.
Đáng nói, từ khi dự án xong phần thi công hệ thống cống bao thu gom nước, công trình dời đi để lại đường sá gồ ghề, lồi lõm. Người dân đã phản ánh rất nhiều lần nhưng không có đơn vị nào sửa chữa. Nhiều người đi đến đoạn đường này không để ý nên bị trượt bánh, giật mình xảy ra tai nạn.
Tìm hiểu của PV, dự án mở rộng đường Bến Bình Đông bị chậm tiến độ nhiều năm nay do không có mặt bằng. Đến thời điểm này, công tác giải tỏa vẫn đang vướng ở giá đền bù, người dân chưa chấp nhận đơn giá khiến dự án chậm hơn 4 năm nay. Chưa có mặt bằng, dự án chưa xong, đường nham nhở, người dân còn khổ sở mỗi khi lưu thông qua đây.
Trao đổi với PV, ông Trương Ngọc Lâm, Phó giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình quận 8 cho biết, dự án nâng cấp, mở rộng đường Bến Bình Đông vẫn chưa xong do bị vướng mặt bằng. Tuyến đường này có nhiều gói thầu, nhiều nhà thầu thi công. Riêng phần san lấp mặt đường, sau khi thi công xong, những đơn vị thi công đã dời đi. Khi nào có mặt bằng, nhà thầu sẽ thi công tiếp, lúc đó tuyến đường này mới hoàn thiện.
Liên quan đến việc xử phạt các nhà thầu tái lập mặt đường cẩu thả, Thanh tra Sở GTVT TP HCM cho biết, đơn vị thi công trên tuyến đường Bến Bình Đông là Liên danh nhà thầu Yasuda - Kolon (Nhật Bản). Đơn vị này là nhà thầu chính đã bị xử phạt nhiều lần trước đó. Số tiền xử phạt lên đến vài chục triệu đồng do không hoàn trả phần đường nguyên trạng khi thi công xong. Cụ thể, từ năm 2019 đến nay, thanh tra lập biên bản xử phạt 3 lần với tổng số tiền là 16,7 triệu đồng. Riêng khu vực Mễ Cốc, Phú Định do Liên danh nhà thầu Sông Đà 9 và Quang Đại Việt thi công, từ đầu năm 2020 đến nay, thanh tra cũng đã lập 3 biên bản xử phạt với số tiền 28 triệu đồng.
Nguồn ATGT: https://www.atgt.vn/duong-san-lap-cau-tha-de-doa-nguoi-di-duong-d471279.html