Đường ven biển nghìn tỷ nối Bà Rịa - Vũng Tàu với Bình Thuận sau 1 năm thi công

Sau hơn 1 năm thi công, dự án đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận đã thành hình trải dài xuyên qua đô thị, uốn lượn dọc bờ biển.

Cận cảnh dự án đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận.

Dự án đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận có chiều dài gần 77km, được thiết kế mở rộng, nâng cấp với quy mô từ 6-8 làn xe, lưu thông với vận tốc 80km/h. Điểm đầu tuyến giao với đường 991B thị xã Phú Mỹ và điểm cuối giao với quốc lộ 55 (huyện Xuyên Mộc) từ đó kết nối với đường ven biển đi tỉnh Bình Thuận.

Dự án đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận có chiều dài gần 77km, được thiết kế mở rộng, nâng cấp với quy mô từ 6-8 làn xe, lưu thông với vận tốc 80km/h. Điểm đầu tuyến giao với đường 991B thị xã Phú Mỹ và điểm cuối giao với quốc lộ 55 (huyện Xuyên Mộc) từ đó kết nối với đường ven biển đi tỉnh Bình Thuận.

Công trình này được khởi công tháng 6/2023, do Ban quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 6.500 tỷ đồng.

Công trình này được khởi công tháng 6/2023, do Ban quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 6.500 tỷ đồng.

Dự án đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận được chia làm 11 đoạn với 11 dự án thành phần.

Ghi nhận của PV Báo điện tử VTC News, tại vị trí gói thầu đoạn từ vòng xoay Nhà Lớn Long Sơn đến quốc lộ 51 và gói thầu xây dựng mới đoạn từ quốc lộ 51 đến cầu Cửa Lấp (TP Vũng Tàu) có hàng trăm công nhân, kỹ sư cùng thiết bị máy móc đang làm việc hết công suất để sớm đưa dự án về đúng tiến độ.

Theo đó, gói thầu đoạn từ vòng xoay Nhà Lớn Long Sơn đến quốc lộ 51 và gói thầu xây dựng mới đoạn từ quốc lộ 51 đến cầu Cửa Lấp có chiều dài tuyến 8,65 km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Gói thầu này khởi công từ tháng 8/2023, dự kiến thi công trong 2 năm.

Theo đó, gói thầu đoạn từ vòng xoay Nhà Lớn Long Sơn đến quốc lộ 51 và gói thầu xây dựng mới đoạn từ quốc lộ 51 đến cầu Cửa Lấp có chiều dài tuyến 8,65 km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Gói thầu này khởi công từ tháng 8/2023, dự kiến thi công trong 2 năm.

Nhà thầu của gói thầu đoạn từ vòng xoay Nhà Lớn Long Sơn đến quốc lộ 51 và gói thầu xây dựng mới đoạn từ quốc lộ 51 đến cầu Cửa Lấp là Công ty Cổ phần Tập đoàn Đạt Phương. Gói thầu này khởi công từ tháng 8/2023, dự kiến thi công trong 2 năm.

Giám đốc điều hành gói thầu số 17, ông Nguyễn Tuấn Ngọc, cho biết từ hiện tại gói thầu này đã đạt khoảng 80% tổng khối lượng công việc, trong đó nhiều hạng mục vượt tiến độ so với kế hoạch đề ra.

Giám đốc điều hành gói thầu số 17, ông Nguyễn Tuấn Ngọc, cho biết từ hiện tại gói thầu này đã đạt khoảng 80% tổng khối lượng công việc, trong đó nhiều hạng mục vượt tiến độ so với kế hoạch đề ra.

Tại vị trí gói thầu xây mới cầu Cửa Lấp 2 và sửa chữa cầu Cửa Lấp cũ có 2 nhà thầu cùng thi công gồm Công ty Cổ phần SBTECH và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đạt Phương.

Hiện tại, tổng khối lượng phần việc đạt được tại vị trí thi công cầu Cửa Lấp đã đạt gần 60% so với hợp đồng và dự kiến gói thầu này sẽ hoàn thành trong quý II/2025.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ thay thế đường hiện hữu kết nối toàn bộ các khu vực kinh tế - du lịch biển ở khu vực phía Đông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đặc biệt, cung đường này uốn lượn xuyên qua những khu du lịch ven biển đẹp nhất tỉnh như biển Phước Hải, Long Hải, Bình Châu... tạo nên một sức sống mới cho ngành du lịch nghỉ dưỡng của địa phương.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ thay thế đường hiện hữu kết nối toàn bộ các khu vực kinh tế - du lịch biển ở khu vực phía Đông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đặc biệt, cung đường này uốn lượn xuyên qua những khu du lịch ven biển đẹp nhất tỉnh như biển Phước Hải, Long Hải, Bình Châu... tạo nên một sức sống mới cho ngành du lịch nghỉ dưỡng của địa phương.

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/duong-ven-bien-nghin-ty-noi-ba-ria-vung-tau-voi-binh-thuan-sau-1-nam-thi-cong-ar890251.html