Durex hợp tác Yuno BigBoi ra mắt MV chủ đề phòng chống HIV
Qua lời rap sáng tạo cùng cách gieo vần độc đáo, MV mới của BigBoi đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích, dễ nhớ để giới trẻ nâng cao ý thức phòng chống HIV/AIDS.
MV Red đi để tránh “dương” được trình làng vào thời điểm các quốc gia kỷ niệm Ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS - 1/12. Trong ngày này, Bộ Y tế đã tổ chức lễ tổng kết 30 năm công tác phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam với chủ đề “30 năm ứng phó và cơ hội chấm dứt đại dịch AIDS tại Việt Nam”.
Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS, Yuno BigBoi hợp tác cùng Durex ra mắt MV Red đi để tránh “dương” . MV có nội dung tuyên truyền nhận thức phòng chống HIV/AIDS bằng cách sử dụng bao cao su để bảo vệ bản thân.
Bước ra từ chương trình Rap Việt, Yuno BigBoi là một trong những thí sinh được đánh giá cao về chuyên môn. Trong MV, chàng rapper dặn dò giới trẻ “cách yêu” vô cùng ngắn gọn và thực tế: “Bảo vệ mình rồi hãy tính - (Red) đi để tránh dương”.
Bắt kịp nhịp phát triển của các ứng dụng mạng xã hội, giới trẻ có nhiều cơ hội hơn để giao lưu, mở rộng các mối quan hệ và nhanh chóng hẹn hò ở ngoài đời thực. Thế nhưng, không phải cuộc hẹn hò nào cũng có thể mang lại kết quả tốt đẹp như mong muốn. Nắm bắt điều này, Durex đưa ra lời cảnh báo để mọi người thận trọng hơn thông qua lời rap: “Nhìn dễ biết tính tình nhưng nào biết được dương tính”.
Durex luôn ủng hộ người trẻ tự do sống và yêu hết mình. Tuy nhiên, người trẻ cần ý thức bảo vệ bản thân trước để không ngại ngần sống hết mình. Thương hiệu bao cao su này mong muốn nâng cao tầm sáng tạo trong việc sử dụng lối chơi chữ từ câu hiệu dụng “Dùng bao cao su Durex đi để luôn “red-đi” (sẵn sàng) tránh dương tính với HIV/AIDS”.
Theo Bộ Y tế, 67,2% ca dương tính với HIV là do quan hệ tình dục không an toàn. Kể từ khi ca nhiễm HIV đầu tiên được phát hiện vào năm 1990 đến nay, Việt Nam đã trả qua 30 năm ứng phó đại dịch HIV/AIDS. Một chặng đường đầy gian nan, thách thức với những thành quả được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Điều này giúp Việt Nam vào top 4 quốc gia có chất lượng điều trị HIV/AIDS hàng đầu thế giới, cùng với Anh, Đức và Thụy Sĩ.
Các báo cáo tại lễ tổng kết 30 năm công tác phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam đã phân tích những giải pháp giúp nước ta trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực này. Trong đó có thể kể đến hoạt động dự phòng lây nhiễm HIV ngày càng đa dạng và hiệu quả. 52 tỉnh thành đã được cung cấp bơm kim tiêm và bao cao su miễn phí.
Ngoài ra, trong hơn một năm qua, Durex cũng đã cung cấp miễn phí bao cao su cho các nhóm có hành vi nguy cơ cao thông qua các tổ chức phi lợi nhuận. Thương hiệu cũng triển khai các chương trình nâng cao ý thức cộng đồng về phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam. Durex không ngừng nỗ lực để góp phần giúp Việt Nam hoàn thành mục tiêu cơ bản xóa sổ dịch bệnh này trong 30 năm tới.
Trước đó, Durex cũng đã khởi động chiến dịch (Durex)Red có tên gọi "(Red)-Đi! - To save lives" cùng với tuyên ngôn "Mỗi người chúng ta đều là một người hùng, chỉ cần một hành động nhỏ để ngăn chặn thế giới khỏi HIV/AIDS”. Chiến dịch thu hút đến 10 triệu nam giới tại Việt Nam tham gia vào tháng một. Tiếp đến, Durex đã trở thành nhà đồng hành với chương trình “Britcham Fun Run - Chạy vì Việt Nam 2020”, thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan.