'Dynamite' của BTS, MV được yêu thích thứ ba trên YouTube
Video 'Dynamite' của BTS cho đã đạt được một cột mốc quan trọng mới! Bản hit được đề cử giải Grammy, phát hành vào tháng 8/2020 vừa trở thành video âm nhạc được yêu thích thứ ba trên YouTube.
Chỉ vài ngày trước, Dynamite đã được đem lên bàn cân với "Shape of You" của Ed Sheeran và "Baby Shark" của Pinkfong với 26 triệu lượt thích, nhưng nay đã nhanh chóng vượt qua và đạt 27 triệu lượt thích.
Điều này đặt “Dynamite” ngay sau “See You Again” của Charlie Puth và Wiz Khalifa hiện có 33 triệu lượt thích.
Bản hit “Despacito” của Luis Fonsi và Daddy Yankee vẫn là video âm nhạc được yêu thích nhất trên nền tảng này với 43 triệu lượt xem.
Video âm nhạc “Dynamite” gần đây cũng đạt 1 tỷ lượt xem, là video âm nhạc K-Pop nhanh nhất làm được điều này. Nhóm hiện có ba video âm nhạc với hơn một tỷ lượt xem bao gồm: “Boy With Luv”, “DNA” và bây giờ là “Dynamite”.
“Dynamite” là bài hát đầu tiên của BTS được thu âm hoàn toàn bằng tiếng Anh.Bài hát được viết bởi David Stewart, Jessica Agombar và được sản xuất bởi David Stewart
"Dynamite" theo điệu disco-pop sôi động với các yếu tố của funk, soul và bubblegum pop. Bản nhạc này có các tràng pháo tay, các bản hòa tấu vang vọng và tiếng kèn ăn mừng, ảnh hưởng của âm nhạc thập niên 1970.
Nhằm xoa dịu người nghe trong đại dịch COVID-19, bài hát nói về niềm vui và sự trân trọng đối với những điều nhỏ bé làm nên giá trị cuộc sống.
Sau khi phát hành, "Dynamite" đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc, với những lời khen ngợi về âm thanh retro bắt tai và lôi cuốn.
Tại lễ trao giải Grammy lần thứ 63, "Dynamite" đã nhận được đề cử cho hạng mục Trình diễn Song tấu/Nhóm nhạc Pop xuất sắc nhất, trở thành đề cử đầu tiên của nhóm và đưa BTS trở thành nghệ sĩ K-pop đầu tiên được đề cử cho giải Grammy.
Bài hát ra mắt ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và trở thành đĩa đơn quán quân đầu tiên của BTS tại Hoa Kỳ, cũng như đưa nhóm trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100.
Bài hát đã thu được 265,000 lượt tải trong tuần đầu tiên, đánh dấu tuần bán hàng thuần túy lớn nhất kể từ khi "Look What You Made Me Do" của Taylor Swift được phát hành vào năm 2017.
"Dynamite" đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong tổng cộng ba tuần. Ngoài ra, "Dynamite" cũng đã đạt vị trí quán quân trên cả Billboard Global 200 và Billboard Global Excl. U.S. của Billboard, đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Global Excl. U.S. trong ba tuần liên tiếp.
Bài hát lọt vào top 10 ở 25 quốc gia khác nhau và đứng đầu các bảng xếp hạng ở Hungary, Israel, Lithuania, Malaysia, Scotland, Singapore và Hàn Quốc...