Elon Musk muốn Twitter ít phụ thuộc hơn vào quảng cáo
Thuật toán hiển thị bình luận mới của Twitter sẽ ưu tiên những tài khoản trả phí hơn giúp mạng xã hội này kiếm thêm tiền từ người dùng.
Hôm 19/3, CEO Twitter Elon Musk đã công bố thay đổi mới nhất về cách thức hoạt động của nền tảng mạng xã hội liên quan đến thứ tự hiển thị bình luận trên các bài đăng.
Trong một bài đăng trên trang Twitter cá nhân, ông Musk cho biết các bình luận của bài đăng trên Twitter sẽ sớm được sắp xếp lại theo thứ tự ưu tiên.
Trong đó, ưu tiên hàng đầu là bình luận từ những tài khoản mà người dùng theo dõi trên Twitter, tiếp theo là những khách hàng sử dụng dịch vụ Twitter Blue.
“Trong thời gian tới, Twitter sẽ ưu tiên hiển thị trả lời theo thứ tự: Những người bạn theo dõi, tài khoản đã xác minh, tài khoản chưa xác minh. Các tài khoản đã được xác minh sẽ được hưởng lợi hơn bot và spam gấp 1000 lần”, vị CEO đăng tải.
Nếu người dùng không theo dõi chủ bài đăng và không trả phí, các bình luận hay lượt Retweet sẽ được hiển thị cuối cùng, ngang hàng với bot máy tính và tài khoản Twitter rác, spam.
Động thái này của tỷ phú nhằm thuyết phục khách hàng mua Twitter Blue - gói đăng ký trả phí đã thay thế hệ thống xác minh “tích xanh” cũ. Ông khẳng định sự thay đổi sắp tới là một cách để hạn chế việc bot máy tính và tài khoản rác làm phiền người dùng.
Hiện tại, dịch vụ này có giá 8 USD/tháng ở Mỹ. Trên nền tảng di động, mức giá này sẽ cao hơn một chút ở 11 USD do phí cửa hàng ứng dụng. Mức giá đã bị một số người chỉ trích là quá cao so với những gì người dùng nhận được.
Tỷ phú dường như đang muốn giảm sự phụ thuộc của Twitter vào các nhà quảng cáo. Điều này đồng nghĩa với việc công ty phải thuyết phục người dùng đăng ký và trả tiền cho Twitter Blue. Tuy vậy, các tính năng đi kèm với dịch vụ này khá mờ nhạt vào thời điểm hiện tại.
Cụ thể, người dùng trả tiền sẽ được cấp một “tích xanh” nhằm xác minh tài khoản. Ngoài ra, dịch vụ này cũng cấp quyền truy cập sớm vào một số tính năng bao gồm chọn các chủ đề và biểu tượng ứng dụng khác nhau, sử dụng NFT làm ảnh đại diện, khả năng hoàn tác và chỉnh sửa tweet cũng như chế độ đọc cho các chủ đề.
Có một số tính năng được nền tảng hứa hẹn nhưng hiện tại vẫn chưa khả dụng như giảm một nửa số lượng quảng cáo.
Ngoài ra, nước đi này của vị CEO còn được cho là để giải quyết các khó khăn về mặt tài chính mà Twitter đang gặp phải. Tỷ phú trước đó đã thực hiện các biện pháp cực đoan để giải quyết vấn đề này, bao gồm sa thải lượng lớn nhân lực của công ty.