EVN mong khách hàng thông cảm về sự cố mất điện đột ngột ở miền Bắc
Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa có thông tin về sự cố một số trạm biến áp ở miền Bắc ngày 4/7/2022 gây mất điện ở một số địa phương. Nguyên nhân là do thời tiết nắng nóng làm tiêu thụ điện tăng cao và một số tổ máy phát điện bị sự cố gây dao động điện áp.
Theo thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, vào lúc 13 giờ 0 phút ngày 04/7/2022, hệ thống điện miền Bắc xuất hiện hiện tượng dao động điện áp dẫn tới ảnh hưởng cung cấp điện của một số khách hàng ở phía Bắc.
Chiều ngày 4/7, miền Bắc xuất hiện tình trạng mất điện ở một số địạ phương.
Nguyên nhân ban đầu được xác định do thời tiết nắng nóng làm tiêu thụ điện tăng cao và một số tổ máy phát điện bị sự cố gây dao động điện áp, sau đó gây gián đoạn cung cấp điện một số khách hàng ở phía Bắc.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cho biết đã tích cực phối với các đơn vị vận hành nguồn và lưới điện khắc phục sự cố, khôi phục cung cấp điện trở lại nhanh nhất cho khách hàng.
Tới 15 giờ 0 phút ngày 04/7/2022, toàn bộ các khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện đã được khôi phục cung cấp điện và hệ thống điện miền Bắc vận hành ổn định trở lại.
"EVN rất mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ của các khách hàng sử dụng điện về sự cố gây gián đoạn cung cấp điện nêu trên", thông cáo của EVN nêu rõ.
Đầu giờ chiều 4/7, nhiều quận trung tâm Hà Nội, TP Thanh Hóa và một số tỉnh phía Bắc mất điện đột ngột, điện áp tăng vọt. Khoảng 13 giờ chiều nay, các quận ở Hà Nội như Ba Đình, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai... bị mất điện, đúng thời điểm nóng nhất trong ngày.
Nằm ở quận Hai Bà Trưng, Đại học Bách khoa Hà Nội phải ra thông báo "toàn trường mất điện do sự cố điện lưới của thành phố, mong thầy cô và các em thông cảm". Khoảng 14 giờ 40 phút, điện có trở lại, hoạt động giảng dạy diễn ra bình thường.
Trên nhiều diễn đàn, người dân cũng phản ánh tình trạng mất điện vài phút rồi có, nhưng điện áp vọt lên 240-300 V.
Theo đại diện truyền thông của Tổng Công ty điện lực TP.Hà Nội (EVN Hà Nội), đơn vị này sẽ phối hợp với khách hàng để đảm bảo quyền lợi. Nếu nguyên nhân do ngành điện, ngành điện sẽ khắc phục. Nếu nguyên nhân khách quan thì các bên cũng sẽ tìm cách giải quyết.