EVNHCMC lấy việc đảm bảo cung ứng điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất kinh doanh là nhiệm vụ ưu tiên
EVNHCMC với quyết tâm chuyển đổi mạnh mẽ đã góp phần hoàn thành mục tiêu bảo đảm cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đời sống sinh hoạt của người dân và phục vụ nhân dân với phương châm 3M: Mọi lúc – Mọi nơi – Mọi việc.
Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) là một trong 5 tổng công ty điện lực phân phối điện, trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), chịu trách nhiệm cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho TP.HCM. Việc đảm bảo cung ứng điện phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp là nhiệm vụ ưu tiên quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh nguồn cung cấp điện hạn chế như hiện nay.
Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện, ngành điện TP.HCM đã có nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện cho sinh hoạt của người dân và sản xuất kinh doanh. Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã tăng cường công tác đầu tư sửa chữa bảo trì và tự động hóa lưới điện, đảm bảo lưới điện luôn vận hành ổn định và tin cậy; chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện trong mọi tình huống có thể xảy ra, tổ chức tốt công tác diễn tập xử lý sự cố. Song song đó, ngành điện TP.HCM cũng tích cực vận động người dân và doanh nghiệp thực hiện tiết kiệm điện; phối hợp với các khách hàng lớn thực hiện công tác điều chỉnh phụ tải trong các giờ cao điểm khi cần thiết.
“Hiện đang có 5 trạm 500kV ở thành phố và trên 60 trạm 220/110kV trong và ngoài thành phố luôn hoạt động tin cậy. Ngoài ra, lưới điện TP.HCM luôn có công suất dự phòng khoảng 50% về đường dây và 40% về các trạm điện. Do đó việc huy động nguồn điện để phục vụ nhu cầu của người dân TP.HCM luôn tin cậy và ổn định”, ông Phạm Ngọc Minh - Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP.HCM khẳng định.
Theo đại diện lãnh đạo EVNHCMC, đơn vị kiên trì phương châm 3M: “Mọi lúc - Mọi nơi - Mọi việc” đã đặt ra. Theo đó, khách hàng của ngành điện TPHCM có thể yêu cầu bất kỳ thông tin gì liên quan đến dịch vụ của ngành điện mọi thời điểm và 24/7. Tương tự, các cấp quản lý của ngành điện cũng theo dõi, giám sát được tình trạng vận hành lưới điện, điều hành và giải quyết công việc mọi lúc mọi nơi để phục vụ khách hàng một cách nhanh nhất trên nền tảng công nghệ số. Đến nay, EVNHCMC đáp ứng 100% dịch vụ trực tuyến mức độ 4 đối với 19/19 loại hình dịch vụ điện, trong đó có 12 loại hình dịch vụ đã đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ giải quyết trực tuyến các dịch vụ điện đã đạt 100%.
Từ năm 2015, EVNHCMC đã sớm phát triển ứng dụng, tiện ích chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động thông minh (App EVNHCMC CSKH) song song với triển khai hệ thống đo xa hiệu quả, nhanh chóng và thuận lợi nhất cho khách hàng thông qua việc cung cấp một số dịch vụ mới để chủ động trao quyền cho khách hàng theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của mình, đồng thời giám sát được chất lượng dịch vụ của ngành điện ở mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng CSKH, website CSKH của EVNHCMC. Truy cập vào App EVNHCMC CSKH, tất cả khách hàng sẽ thấy biểu đồ điện năng tiêu thụ theo ngày, qua đó giúp khách hàng nắm được ngày sử dụng cao nhất, ngày sử dụng thấp nhất để có thể điều chỉnh hành vi sử dụng điện. Khách hàng cũng có thể thanh toán điện điện ngay trên App.
Trong công tác quản lý kỹ thuật, EVNHCMC dự kiến từ nay đến năm 2025, sẽ tiếp tục hoàn thiện và nâng cấp hệ thống ứng dụng Quản lý kỹ thuật nguồn và lưới điện; phấn đấu 100% tuyến dây công cộng 22kV vận hành tự động (DAS/DMS) trong năm 2022; ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong công nghệ xử lý và nhận diện hình ảnh để kiểm tra và phân tích trạng thái hoạt động của lưới điện…
“Với tinh thần cộng đồng trách nhiệm, toàn thể cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực TP.HCM cùng nhau cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác sản xuất kinh doanh để càng ngày càng tiến bộ vượt bậc, hướng đến ngang bằng các công ty điện lực hàng đầu trong khu vực”, ông Bùi Trung Kiên - Phó tổng giám đốc, người phát ngôn của Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết.