EVNHCMC: Nhiều hoạt động thiết thực, hỗ trợ chăm lo người lao động trong 'Tháng Công nhân'
Tháng 5 'Tháng Công nhân' năm 2021, là đợt hoạt động cao điểm của Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC), nhằm tập trung các nguồn lực để chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho người lao động, đặc biệt là công nhân trực tiếp làm việc tại hiện trường.
Theo đó, công đoàn EVNHCMC vừa tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên các công nhân Công ty Dịch vụ Điện lực TP. Hồ Chí Minh, đang thi công sửa điện live-line (đường dây đang mang điện) trên đường dây 22kV tại quận 8.
Tại công trường, ông Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC đã thăm hỏi, động viên anh em công nhân giữ gìn sức khỏe tốt, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn thi công để giữ an toàn cho bản thân, cũng như bảo đảm cung ứng điện ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nói chung và người dân TP. Hồ Chí Minh rói riêng trong mùa nắng nóng. Đặc biệt đảm bảo cung ứng điện cho bầu cử Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp tới đây.
Trong tháng 5 “Tháng Công nhân”, Công đoàn EVNHCMC đã yêu cầu các Công đoàn cơ sở trực thuộc cùng lãnh đạo đơn vị trực tiếp thăm hỏi, động viên các công nhân lao động đang làm việc tại công trường và ít nhất mỗi đơn vị phải tổ chức 2 bữa cơm công trường” - Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC chia sẻ.
Ngoài ra, Công đoàn EVNHCMC cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động văn thể mỹ để giúp cho người lao động có tinh thần làm việc. Đồng thời phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như thăm hỏi người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn, ốm đau đang bệnh tật…
Đặc biệt, Công đoàn EVNHCMC tổ chức các đoàn làm việc với công đoàn các đơn vị để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người lao động, thông qua đó phối hợp với lãnh đạo chuyên môn và lãnh đạo của tổng công ty giải quyết nguyện vọng của người lao động, giúp cho các quan hệ lao động trong doanh nghiệp tốt hơn.
“Hiện nay, Công đoàn EVNHCMC đang tổ chức hội nghị người lao động các cấp trong công ty, thông qua hội nghi người lao động, các cấp công đoàn trao đổi, kiến nghị với bên chuyên môn nhằm tạo ra nhiền điểm có lợi hơn cho người lao động trong thỏa ước lao động tập thể của các đơn vị cũng như của tổng công ty” - ông Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC cho hay.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thành Nhơn - Tổ trưởng Tổ line-live 10 Công ty Dịch vụ Điện lực TP. Hồ Chí Minh - cho biết, đặc thù của tổ live-line là thi công trên đường dây đang mang điện, môi trường làm việc khắc nghiệt, rủi ro cao… Do đó, việc lãnh đạo Công đoàn EVNHCMC trực tiếp đến hiện trường thăm hỏi, động viên và kèm quà tặng là nhu yếu phẩm, vitamin, nước khoáng… cho anh em sử dụng trong lúc làm việc giữa môi trường nắng nóng, ô nhiễm tiếng ồn, khói bụi, thể hiện sự quan tâm kịp thời của Công đoàn tổng công ty, tạo động lực để anh em chung tôi phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Thăm hỏi, động viên và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người lao động trong tháng 5 “Tháng Công nhân”, đây là một trong những hoạt động trọng tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người lao động của EVNHCMC, nhằm xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Đồng thời, góp phần xây dựng đội ngũ công nhân viên chức người lao động có ý thức kỷ luật tốt, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao và có tác phong làm việc chuyên nghiệp, để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của TP. Hồ Chí Minh.