EXO 'gà đẻ trứng vàng' của nhà SM năm 2014

Sau khi công bố doanh thu của các nhóm nhạc nữ trong năm 2014, Gaon Chart cũng giới thiệu danh sách các 'ông hoàng' của năm, dựa theo doanh thu bán hàng và thu nhập của nhóm.

Mặc dù số lượng nhóm nhạc nam ra mắt trong năm 2014 không nhiều, nhưng chất lượng của mỗi nhóm nhạc lại được đánh giá rất cao. Sức ảnh hưởng của các nhóm nam không chỉ được thể hiện bởi các tân binh mà các nhân vật lão làng cũng ra sức chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình đối với công chúng.

Sau khi công bố doanh thu của các nhóm nhạc nữ trong năm 2014, Gaon Chart cũng đã giới thiệu với khán giả danh sách các "ông hoàng" của năm, dựa theo doanh thu bán hàng và thu nhập của nhóm.

Dựa trên ba yếu tố: Doanh thu các ca khúc kỹ thuật số, doanh số lượng bán album, doanh thu tổng thể, kết quả cũng không khó đoán khi tiền bối - hậu bối, BigBang - EXO đều có tên trong top đầu bảng thống kê này, điều khiến khán giả ngạc nhiên khi hậu bối EXO đã có những bước tiến mạnh mẽ bỏ xa đàn anh BigBang và trở thành "ông hoàng" của năm 2014.

Doanh thu của các ca khúc nhạc số

Dựa vào số liệu bán nhạc số, BigBang là nhóm nhạc nam dẫn đầu với thành tích vượt trội. Mặc dù trong năm vừa qua, BigBang không có hoạt động nhóm nào nổi bật hay ra mắt bất kì album nào nhưng doanh thu mà Rise - album solo của Taeyang và Goodboy của GD X Taeyang mang lại cũng đủ khiến 5 chàng trai nhà YG trở thành các "ông hoàng nhạc số".

B2ST.

B2ST.

Xếp ngay sau BigBang là đàn em B2ST với doanh thu từ album Time, tân binh WINNER cũng chọn cho mình vị trí thứ ba trong bảng tổng sắp.

WINNER.

WINNER.

Nhìn vào danh sách doanh thu bán hàng cho thấy, gà nhà YG đang chiếm rất nhiều ưu thế, kế hoạch truyền thông tốt cùng với những dự án nhỏ giúp YG Ent vẫn giữ vững được phong độ sau 1 năm khó khăn như 2014.

Doanh thu từ việc bán album

Nhìn vào biểu đồ, chúng ta không khỏi ngạc nhiên với thành tích mà EXO đã đạt được, bỏ xa đối thủ tại vị trí thứ 2 một cách ngoạn mục, 10 chàng trai nhà SM chễm chệ trên ngôi đầu bảng doanh thu từ việc bán album.

EXO.

EXO.

Với 1.05 triệu bản Overdose được bán ra (bao gồm cả EXO K và EXO M), là sự đền đáp xứng đáng cho công sức mà các chàng trai đã bỏ ra trong suốt năm 2014. Mặc dù gặp phải 2 scandal không đáng có nhưng sức hút của EXO đối với khán giả vẫn không hề giảm nhiệt.

Super Junior.

Super Junior.

Cùng công ty với EXO, Super Junior xếp tại vị trí thứ 2 với 560.000 bản cho album Mamacita. Những bậc tiền bối tỏ ra không hề lép vé so với bậc đàn em khi số lượng album được bán ra thuộc hàng top nhưng "sóng sau đè sóng trước" ngoài Mamacita thì Super Junior không có bất kì sản phẩm nào nổi bật nên việc tuột mất ngôi đầu bảng vào tay EXO là điều không thể tránh khỏi.

 Xếp ở vị trí thứ 3, gà nhà Woolim - INFINITE đang bám đuổi Super Junior rất sát nút.

Xếp ở vị trí thứ 3, gà nhà Woolim - INFINITE đang bám đuổi Super Junior rất sát nút.

Doanh thu tổng thể

Kết quả được tổng hợp từ hai bảng số liệu trên với tỉ lệ 50:50. Phân khúc thu nhập được chia rất rõ ràng theo từng nhóm. Khoảng cách giữa 3 nhóm nhạc thuộc top 3 rất sít sao. Theo số liệu mà Gaon đưa ra EXO là chúa tể trong cuộc cạnh tranh này khi xếp ở vị trí đầu tiên với doanh thu khổng lồ, bỏ xa nhóm nhạc xếp ở vị trí thứ 2 tới gần 30 điểm.

EXO đứng đầu bảng tổng thu nhập với 86.1 điểm trong khi đó BigBang chỉ khiêm tốn với gần 60 điểm. Khoảng cách giữa vị trí thứ nhất và vị trí thứ 2 là khá xa, nhưng từ vị trí thứ 2 trở đi khoảng cách dần được thu hẹp và chia thành các nhóm bám đuổi nhau san sát.

Theo Khánh Hoàng/Vietnamnet

Nguồn Znews: http://news.zing.vn/exo-ga-de-trung-vang-cua-nha-sm-nam-2014-post498270.html