Fabulous Flamingo - 'nhà di động' thân vỏ máy bay quân sự độc nhất

Chiếc 'nhà di động' độ Fabulous Flamingo từ thân vỏ máy bay xứng đáng ghi tên mình vào danh sách những mẫu RV kỳ lạ, độc đáo nhất từng được chế tạo trên đời.

Với thời gian rảnh rỗi và tiền bạc dư dả, cùng với trí tưởng tượng phong phú và lòng quyết tâm mãnh liệt, bạn có thể đạt được những điều tuyệt vời, kể cả khi đó là hợp nhất thân vỏ một chiếc máy bay với một chiếc xe tải giao hàng để tạo nên một chiếc RV khổng lồ, nội thất sang trọng bất ngờ. Không phải nói đùa, chiếc Fabulous Flamingo độc nhất vô nhị này hoàn toàn là có thật, và video dưới đây giúp chúng ta hiểu rõ những chi tiết thú vị về nó.

Với thời gian rảnh rỗi và tiền bạc dư dả, cùng với trí tưởng tượng phong phú và lòng quyết tâm mãnh liệt, bạn có thể đạt được những điều tuyệt vời, kể cả khi đó là hợp nhất thân vỏ một chiếc máy bay với một chiếc xe tải giao hàng để tạo nên một chiếc RV khổng lồ, nội thất sang trọng bất ngờ. Không phải nói đùa, chiếc Fabulous Flamingo độc nhất vô nhị này hoàn toàn là có thật, và video dưới đây giúp chúng ta hiểu rõ những chi tiết thú vị về nó.

Phương tiện lai tạo bất thường này có tên gọi "The Fabulous Flamingo", bao gồm một thân máy bay vận tải quân sự Douglas R4D được ghép với khung gầm của một chiếc International DuraStar 4400. Bộ não đằng sau sự kết hợp khó ai nghĩ đến này là của Gino Lucci, một quân nhân về hưu thuộc Lực lượng Không quân Hoa Kỳ từ Nashville, Michigan, người đã từng mơ về một cỗ máy như vậy kể từ khi ông ấy chỉ mới tám tuổi.

Phương tiện lai tạo bất thường này có tên gọi "The Fabulous Flamingo", bao gồm một thân máy bay vận tải quân sự Douglas R4D được ghép với khung gầm của một chiếc International DuraStar 4400. Bộ não đằng sau sự kết hợp khó ai nghĩ đến này là của Gino Lucci, một quân nhân về hưu thuộc Lực lượng Không quân Hoa Kỳ từ Nashville, Michigan, người đã từng mơ về một cỗ máy như vậy kể từ khi ông ấy chỉ mới tám tuổi.

Công việc bắt đầu khi một trong những người con trai của Lucci tìm thấy thân máy bay ở Rolla, Missouri, nơi nó đã bị bỏ hoang nhiều năm. Ban đầu được bay bởi lực lượng hải quân ở Nam Mỹ, nó đã được Cục Hàng không Liên bang (FAA) sử dụng lần cuối làm một máy bay thử nghiệm cách đây hơn 30 năm, trước khi một cơn lốc xoáy đột ngột khiến nó ngừng hoạt động. Do đó, tình trạng của chiếc máy bay này thực tế không được lý tưởng cho lắm.

Công việc bắt đầu khi một trong những người con trai của Lucci tìm thấy thân máy bay ở Rolla, Missouri, nơi nó đã bị bỏ hoang nhiều năm. Ban đầu được bay bởi lực lượng hải quân ở Nam Mỹ, nó đã được Cục Hàng không Liên bang (FAA) sử dụng lần cuối làm một máy bay thử nghiệm cách đây hơn 30 năm, trước khi một cơn lốc xoáy đột ngột khiến nó ngừng hoạt động. Do đó, tình trạng của chiếc máy bay này thực tế không được lý tưởng cho lắm.

Họ đã mua nó ngay lập tức bất chấp tình trạng tồi tàn của nó, và cùng với các con trai của mình, Lucci đã hợp nhất chiếc máy bay với khung gầm của một chiếc xe tải mà ông sở hữu trong một quy trình được mô tả là "khoa học vui".

Họ đã mua nó ngay lập tức bất chấp tình trạng tồi tàn của nó, và cùng với các con trai của mình, Lucci đã hợp nhất chiếc máy bay với khung gầm của một chiếc xe tải mà ông sở hữu trong một quy trình được mô tả là "khoa học vui".

Đầu tiên, chiếc xe tải được kéo đến bên cạnh chiếc Douglas R4D, và sau đó, Lucci cùng với các con trai của mình bắt đầu đo đạc tỷ lệ kích thước trước khi chặt thân máy bay. Sau nhiều lần đặt khung máy bay lên khung xe để xem còn phải cắt những gì, họ cuối cùng đã làm chuẩn xác.

Đầu tiên, chiếc xe tải được kéo đến bên cạnh chiếc Douglas R4D, và sau đó, Lucci cùng với các con trai của mình bắt đầu đo đạc tỷ lệ kích thước trước khi chặt thân máy bay. Sau nhiều lần đặt khung máy bay lên khung xe để xem còn phải cắt những gì, họ cuối cùng đã làm chuẩn xác.

Chiếc RV độ từ máy bay quân sự độc đáo này cao tới 3,81 mét, và dài 11,6 mét, vì vậy bạn có thể tưởng tượng việc lái nó trên đường là một thách thức lớn đến thế nào. Nó có trang bị động cơ Navistar DT466 dung tích 7,6 lít nguyên bản của xe tải, với công suất được đánh giá từ 210 đến 300 mã lực.

Chiếc RV độ từ máy bay quân sự độc đáo này cao tới 3,81 mét, và dài 11,6 mét, vì vậy bạn có thể tưởng tượng việc lái nó trên đường là một thách thức lớn đến thế nào. Nó có trang bị động cơ Navistar DT466 dung tích 7,6 lít nguyên bản của xe tải, với công suất được đánh giá từ 210 đến 300 mã lực.

Đương nhiên, động cơ cũng đã nhận được những điều chỉnh cần thiết để có thể kéo trọng lượng cả xe lên tới 7.771 kg, và thậm chí có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 137 km/h.Tổng cộng, dự án đặc biệt này khiến Lucci tiêu tốn 20.000 USD, và động cơ của máy bay thì được tái sử dụng làm chắn bùn phía trước của xe trong khi những tấm chắn phía sau lại là thùng nhiên liệu máy bay.

Đương nhiên, động cơ cũng đã nhận được những điều chỉnh cần thiết để có thể kéo trọng lượng cả xe lên tới 7.771 kg, và thậm chí có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 137 km/h.Tổng cộng, dự án đặc biệt này khiến Lucci tiêu tốn 20.000 USD, và động cơ của máy bay thì được tái sử dụng làm chắn bùn phía trước của xe trong khi những tấm chắn phía sau lại là thùng nhiên liệu máy bay.

Điều thú vị là, Lucci nói rằng nếu chiếc RV rộng hơn nửa inch (1,25 cm) thì việc lái nó trên đường công cộng sẽ là bất hợp pháp. Những chiếc gương chiếu hậu bên lớn của xe là lấy từ một chiếc xe bán tải Ford những năm 1970 trong khi các cửa thoát hiểm khẩn cấp ở cả hai bên đều đã được giữ lại từ chiếc Douglas R4D.

Điều thú vị là, Lucci nói rằng nếu chiếc RV rộng hơn nửa inch (1,25 cm) thì việc lái nó trên đường công cộng sẽ là bất hợp pháp. Những chiếc gương chiếu hậu bên lớn của xe là lấy từ một chiếc xe bán tải Ford những năm 1970 trong khi các cửa thoát hiểm khẩn cấp ở cả hai bên đều đã được giữ lại từ chiếc Douglas R4D.

Nội thất của phương tiện xe ôtô lai máy bay tạo trông đúng chất một chiếc RV với đủ các loại tiện nghi thường thấy, nhưng chủ đề hàng không vẫn được lưu giữ bằng cách lắp đặt thiết bị chuyển mạch quân sự cũng như hệ thống liên lạc nội bộ có từ những năm 1940. Lucci và gia đình ông ấy cần khoảng 1 năm để làm cho chiếc RV có thể đi được, và 2 năm nữa để hoàn thiện tất cả các chi tiết khác.

Nội thất của phương tiện xe ôtô lai máy bay tạo trông đúng chất một chiếc RV với đủ các loại tiện nghi thường thấy, nhưng chủ đề hàng không vẫn được lưu giữ bằng cách lắp đặt thiết bị chuyển mạch quân sự cũng như hệ thống liên lạc nội bộ có từ những năm 1940. Lucci và gia đình ông ấy cần khoảng 1 năm để làm cho chiếc RV có thể đi được, và 2 năm nữa để hoàn thiện tất cả các chi tiết khác.

Video: Ngắm Fabulous Flamingo - "nhà di động" thân máy bay quân sự.

Thảo Nguyễn

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/fabulous-flamingo-nha-di-dong-than-vo-may-bay-quan-su-doc-nhat-1624809.html