Facebook hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Indonesia

Mạng truyền thông xã hội Facebook sẽ tài trợ 12.500 tỷ rupiah (887.688 USD) cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Indonesia bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Biểu tượng Facebook trên màn hình điện thoại và máy tính. Ảnh: AFP/TTXVN

Biểu tượng Facebook trên màn hình điện thoại và máy tính. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại Hội nghị cấp cao Facebook Indonesia, Giám đốc Facebook Indonesia Pieter Lydian cho biết hiện mạng xã hội này vẫn đang lựa chọn các ứng cử viên để trao khoản hỗ trợ tài chính nói trên.
Hồi đầu năm nay, Facebook thông báo sẽ giải ngân 100 triệu USD tiền mặt và tín dụng quảng cáo trên toàn cầu cho khoảng 30.000 doanh nghiệp nhỏ đủ điều kiện tại hơn 30 quốc gia trên thế giới bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Facebook cho biết chương trình này có thể giúp các doanh nghiệp trang trải chi phí thuê và vận hành, duy trì lực lượng lao động và kết nối với khách hàng.
Các SME - vốn chiếm hơn 60% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và sử dụng phần lớn lực lượng lao động của Indonesia – đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng COVID-19 và suy thoái kinh tế trong nước.
Sau khi ghi nhận mức sụt giảm 5,32% vào quý II/2020, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á tiếp tục giảm 3,49% trong quý III vừa qua, chính thức bước vào suy thoái lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1998.
Theo ông Pieter, ngoài khoản hỗ trợ nói trên, Facebook Indonesia đã xây dựng quan hệ đối tác với các doanh nghiệp địa phương để giúp họ tồn tại và thích nghi với các điều kiện trong và sau đại dịch thông qua các chương trình đào tạo ảo về các tính năng, sản phẩm cũng như về các ứng dụng có sẵn trên nền tảng của mạng xã hội này.
Ông Piter cho biết mục đích là nhằm giúp quảng bá các sản phẩm địa phương. Tính đến nay, chương trình dành cho nữ doanh nhân của Facebook Indonesia đã thu hút hơn 14.000 người tham gia và công ty đã lên kế hoạch mở rộng quy mô trong thời gian tới.
Facebook cũng đang nhắm mục tiêu đến các doanh nhân trẻ thông qua chuỗi sự kiện “Học viện Instagram” - một phần trong chiến dịch Lớn mạnh cùng Facebook (GrowonFacebook) được triển khai cùng sự hợp tác với Bộ Thương mại./.

Hữu Chiến (P/v TTXVN tại Jakarta)

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/facebook-ho-tro-cac-doanh-nghiep-vua-va-nho-indonesia/177666.html