Facebook phủ nhận việc gỡ tích xanh trên trang Fanpage của Apple
Báo Daily Mail của anh dẫn thông tin của chuyên gia truyền thông Matt Navara cho rằng Facebook đã xóa dấu tích xanh trên Fanpage của Apple. Tuy nhiên, ngày 24/12, Facebook đã phủ nhận điều này.
Ngày 22/12, chuyên gia truyền thông của Mỹ Matt Navara có viết trên Twitter của mình rằng: "Facebook đã loại bỏ xác minh Trang đánh dấu tích màu xanh của Apple". Sau bài đăng của Matt Navara, rất nhiều người tỏ ra vô cùng bất ngờ vì hành động được cho là “không đẹp” này của Facebook.
Tuy nhiên, ngày 24/12, Facebook đã phủ nhận điều này. Phải hồi Matt Navarra, đại diện mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết họ không xóa huy hiệu của Fanpage Apple vì Fanpage này chưa bao giờ có tích xanh.
Chính Matt Navara sau đó cũng phải đính chính lại thông tin này. Nhà bình luận này cho biết Facebook đã phản hồi với ông rằng lý do trang Apple không có tick xanh là bởi chính người quản lý trang phải yêu cầu Facebook cấp dấu xác nhận, và có thể admin trang Apple đã không làm vậy.
Facebook cho biết: “Quản trị viên của Fanpage Apple chưa tiến hành xác minh nên trang Fanpage này vẫn chưa có dấu tích xanh. Các trang dịch vụ khác của Apple như Apple Music, Apple TV, Apple Podcast đều vẫn có dấu tích xanh trên Facebook”.
Trên Facebook, hầu hết các thương hiệu và tổ chức lớn đều được đánh dấu tích màu xanh lam trên các trang mạng xã hội chính thức của họ để biểu thị tính xác thực tài khoản.
Tin đồn xuất hiện giữa thời điểm hai gã khổng lồ công nghệ đang tranh cãi về chính sách quyền riêng tư của iOS 14 thông qua tweet, blog và quảng cáo trên báo.
Cuộc chiến về quyền riêng tư giữa 2 ông lớn công nghệ có trụ sở tại Thung lũng Silicon đã nổ ra vào tuần trước. Điểm mấu chốt của vấn đề là những thay đổi đối với iOS 14.4 của Apple, để người sử dụng quyết định có cho phép các ứng dụng theo dõi mình (nhằm mục đích hiển thị quảng cáo) hay không.
Facebook hiện có thể theo dõi người dùng trong các ứng dụng của họ. Facebook nói rằng việc này giúp kết nối các doanh nghiệp nhỏ với khách hàng.
Tuần trước, Facebook đã đăng những quảng cáo kín trang trên các tờ báo giấy uy tín, nói rằng mình “đứng lên vì các doanh nghiệp nhỏ ở khắp nơi”.
CEO Tim Cook của Apple sau đó đã phản pháo lại trên Twitter rằng: 'Chúng tôi tin rằng người dùng nên có sự lựa chọn đối với dữ liệu đang được thu thập về họ và cách nó được sử dụng', ông viết. 'Facebook có thể tiếp tục theo dõi người dùng trên các ứng dụng và trang web như trước đây.' CEO Táo khuyết nói thêm.
Tính năng lẽ ra được Apple thiết lập để ra mắt trong năm nay, nhưng Apple đã đẩy lùi ngày ra mắt sang năm sau, để cho phép các nhà phát triển có thêm thời gian thực hiện các thay đổi, để tuân thủ các quy tắc mới. Tính năng này được đồn đại sẽ được phát hành vào tháng Ba năm sau.
Apple đã nói rằng tính năng này nhằm mục đích cung cấp cho mọi người nhiều lựa chọn hơn về cách họ muốn được các công ty theo dõi trên internet - và khả năng từ chối nếu họ không muốn theo dõi.
Thực tế, Facebook đã công kích Apple suốt cả mùa Hè vừa rồi, nói rằng sự thay đổi này sẽ khiến khả năng kiếm tiền từ quảng cáo của những người/ công ty làm ứng dụng bị giảm đi. Lúc ấy, Apple đáp trả quyết liệt: “Khi việc theo dõi tràn lan là kiểu kinh doanh của bạn, thì tất nhiên bạn sẽ không hoan nghênh sự minh bạch và lựa chọn của khách hàng rồi”.