Facebook sẽ xác minh danh tính tất cả nhà quảng cáo
Để tuân thủ Đạo luật Tác hại hình sự trực tuyến (OCHA) của Singpore, tập đoàn Meta - chủ sở hữu Facebook - công bố kế hoạch xác minh danh tính tất cả nhà quảng cáo dựa trên hồ sơ do chính quyền cấp, bắt đầu từ cuối tháng 6.
Kế hoạch trên được công bố sau khi Bộ Nội vụ Singapore ghi nhận số vụ lừa đảo từ quảng cáo trên facebook trong nửa cuối năm 2024 tăng 12%. Trong khoảng thời gian này bộ đã cho phép Meta áp dụng các biện pháp xác minh danh tính một số nhà quảng cáo nhất định, với điều kiện nếu số vụ lừa đảo không giảm thì bộ phải mạnh tay hơn.

Meta phải tuân thủ Đạo luật Tác hại hình sự trực tuyến (OCHA) của Singpore - Ảnh: Fuze32
Do không thể hạn chế được quảng cáo lừa đảo nên Meta đành tiến hành xác minh danh tính tất cả nhà quảng cáo kể từ cuối tháng 6 năm nay. Bộ Nội vụ Singapore hoan nghênh kế hoạch trên, đồng thời cho biết họ sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình.
Giám đốc chính sách cộng đồng của Meta tại Đông Nam Á Rafael Frankel nói rõ về kế hoạch sắp tới: cả bên trả tiền quảng cáo lẫn bên thụ hưởng (quảng cáo nhắm đến người dùng tại Singapore) đều phải trải qua quá trình xác minh danh tính trước khi chạy chiến dịch quảng cáo. Thông tin được lưu trong mục Ad Library trên nền tảng.
Doanh nghiệp đã tự xác minh không cần thực hiện lại lần nữa. Meta cũng mở rộng phạm vi thử nghiệm sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt xử lý nạn lừa đảo trực tuyến sang Singapore, theo Giám đốc Frankel.
Ngoài quảng cáo trên facebook, Bộ Nội vụ Singapore cũng ghi nhận tỷ lệ đáng kể số vụ lừa đảo trong hoạt động thương mại điện tử trên Marketplace. Kẻ lừa đảo lập trang với lý do quảng cáo bán hàng hóa hoặc dịch vụ hòng tiếp cận nạn nhân. Bộ đang làm việc với Meta về yêu cầu xác minh danh tính tất cả trang facebook kể từ năm nay.
Theo bộ quy tắc thương mại điện tử có hiệu lực tại Singapore từ tháng 6 năm ngoái, Meta được yêu cầu phải áp dụng các biện pháp bảo vệ người dùng khỏi lừa đảo.