FamilyMart và tham vọng bán quần áo

Tăng cường các sản phẩm thời trang là một nỗ lực để FamilyMart khác biệt với các đối thủ cạnh tranh bên cạnh việc đầu tư vào thực phẩm và đồ uống mang thương hiệu riêng.

 Trên kệ của FamilyMart có đầy đủ các mặt hàng quần áo, dép, túi xách. Ảnh: Nikkei Asia.

Trên kệ của FamilyMart có đầy đủ các mặt hàng quần áo, dép, túi xách. Ảnh: Nikkei Asia.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Nhật Bản FamilyMart đang đẩy mạnh việc bán mặt hàng quần áo, theo Nikkei Asia. Doanh thu của hàng hóa may mặc tăng 60% trong năm tài chính 2022 và FamilyMart dự đoán mức tăng trưởng có thể lên đến 40% vào năm 2023.

Thương hiệu này bắt đầu chỉ với những đôi tất nhưng giờ đây đã bán cả dép, túi xách và áo khoác ngoài. Việc mở rộng này phù hợp với chiến lược đẩy mạnh kinh doanh hàng tiêu dùng của FamilyMart để mở rộng tệp khách hàng.

Cuối tháng 4, FamilyMart đã tung ra quần ngắn unisex, giá 1.990 yên (14 USD), và tiếp theo là xăng đan với giá 2.990 yên vào cuối tháng 5. Bây giờ, họ không còn thiếu bất kỳ món hàng may mặc nào, một số tiệm còn cháy hàng quần short.

Một lãnh đạo của FamilyMart cho rằng thành công của hàng may mặc tại đây một phần là do thiết kế. Các thiết kế đơn giản được tạo ra để phù hợp với mọi lứa tuổi và giới tính, nhưng thương hiệu cũng cung cấp những màu sắc thời trang khác.

Công ty cũng sử dụng các vật liệu chất lượng cao với chi phí tương đối thấp, được hưởng lợi từ công ty thương mại Nhật Bản và thế mạnh của công ty mẹ FamilyMart Itochu trong lĩnh vực dệt may. FamilyMart thậm chí còn chuẩn bị các kệ chuyên dụng để trưng bày sản phẩm tốt hơn.

Các cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản thường bán ít mặt hàng quần áo hơn so với các mặt hàng thực phẩm do quy mô cửa hàng nhỏ. Lawson, một chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn khác ở Nhật Bản, bán tất và túi Muji ở khoảng 10.000 cửa hàng của mình.

Seven-Eleven Japan, công ty dẫn đầu trong nước về lĩnh vực này, bán áo sơ mi và đồ lót công sở để nắm bắt nhu cầu của khách hàng trong các chuyến công tác nhưng ít chú trọng đến tính thời trang của sản phẩm.

Sau khi tung ra những đôi tất có màu sắc biểu tượng của công ty, FamilyMart tiếp tục nỗ lực phát triển sản phẩm áo phông và các sản phẩm khác.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi này cũng ra mắt ống hút làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường. Những sản phẩm này đã nhận được tiếng vang trên mạng xã hội và thúc đẩy khách hàng ghé thăm cửa hàng.

Diệu Thanh

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/familymart-va-tham-vong-ban-quan-ao-post1439319.html