Ferrari 12Cilindri qua tay Novitec: Tinh tế hơn nguyên bản
Hãng độ Novitec ra mắt gói nâng cấp đầu tiên cho Ferrari 12Cilindri, tập trung vào khí động học sợi carbon và đặc biệt là loại bỏ dải đen gây tranh cãi ở đầu xe.
Sự thay đổi tinh tế ở phần đầu xe
Hãng độ Novitec vừa giới thiệu gói nâng cấp đầu tiên dành cho Ferrari 12Cilindri, mẫu siêu xe thay thế cho 812 Superfast. Thay đổi đáng chú ý nhất là việc loại bỏ dải đen ở phần đầu xe, một chi tiết thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu 365 GTB/4 Daytona cổ điển nhưng lại nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ khách hàng. Novitec đã thay thế chi tiết này bằng một panel cùng màu thân xe, mang lại diện mạo liền mạch và thanh thoát hơn.

Đây được xem là bước khởi đầu của Novitec trước khi tung ra các gói độ thân rộng N-Largo hay N-Largo S vốn đã làm nên tên tuổi của hãng. Gói nâng cấp hiện tại tập trung vào các chi tiết khí động học bằng sợi carbon, giúp tối ưu hóa luồng không khí và tăng vẻ thể thao cho xe.
Nâng cấp khung gầm và hệ thống treo
Để cải thiện khả năng vận hành, Novitec đã trang bị cho 12Cilindri một hệ thống treo thể thao mới. Hệ thống này giúp hạ thấp khoảng sáng gầm xe khoảng 30 mm, không chỉ tạo ra một dáng vẻ hầm hố hơn mà còn hạ thấp trọng tâm, từ đó tăng cường độ bám đường và sự linh hoạt khi vào cua.

Hoàn thiện cho những thay đổi ở khung gầm là bộ mâm hợp kim rèn NF11 do Vossen sản xuất. Bộ mâm này có thiết kế đa chấu phức tạp, với kích thước 21 inch cho bánh trước và 22 inch cho bánh sau, đi kèm nhiều tùy chọn hoàn thiện bề mặt để khách hàng cá nhân hóa.

Hệ thống xả hiệu suất cao với tùy chọn độc đáo
Novitec cũng phát triển một hệ thống xả hiệu suất cao mới cho Ferrari 12Cilindri. Hệ thống này được trang bị van bướm điều khiển điện tử, cho phép người lái tùy chỉnh âm thanh từ êm ái đến đậm chất thể thao. Các đầu ống xả có kích thước 112 x 100 mm, với tùy chọn hoàn thiện màu đen hoặc mạ vàng 999 độc quyền.

Phiên bản cao cấp nhất của hệ thống xả được chế tác từ hợp kim Inconel, một vật liệu siêu nhẹ và chịu nhiệt độ cao thường được sử dụng trên xe đua Công thức 1. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn bộ xúc tác thể thao để tối ưu hóa hiệu suất và giảm trọng lượng tổng thể.
Nội thất và sức mạnh nguyên bản
Về nội thất, Novitec cung cấp các gói cá nhân hóa theo yêu cầu của khách hàng nhưng vẫn giữ nguyên cấu trúc màn hình nguyên bản của Ferrari. Cụ thể, xe vẫn có bảng đồng hồ kỹ thuật số 15,6 inch, màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch và màn hình phụ 8,8 inch cho hành khách.

Hiện tại, các kỹ sư của Novitec vẫn đang trong quá trình phát triển các gói nâng cấp hiệu suất cho động cơ. Do đó, chiếc 12Cilindri này vẫn giữ nguyên sức mạnh từ khối động cơ V12 hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 830 mã lực. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp, cho phép xe tăng tốc 0–100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.
Mức giá cho gói nâng cấp của Novitec chưa được công bố. Tại thị trường Việt Nam, Ferrari 12Cilindri vẫn chưa có lịch ra mắt chính thức và được định vị là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Lamborghini Revuelto, mẫu xe có giá khởi điểm từ 44 tỷ đồng.













