Ferrari 488 GTB biển 'ngũ quý 5', độ khủng dưới 15 tỷ đồng?

Sau 4 năm thuộc sở hữu của doanh nhân Đà Nẵng, chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB với biển số khủng 'ngũ quý 5' với gói độ lên đến 1 tỷ đồng đã được mang ra chào bán trên thị trường xe cũ.

Mới đây, một người buôn siêu xe có tiếng tại Sài Gòn đã đăng tải hình ảnh, rao bán chiếc Ferrari 488 GTB màu đỏ khá nổi bật. Điểm đặc biệt trên "siêu ngựa" đó chính là việc mang trên mình biển số ngũ quý 5 cùng bộ bodykit Novitec Rosso. Đáng chú ý, chiếc Ferrari 488 GTB hàng độc này không hề xa lạ trong nhóm chơi siêu xe tại Việt Nam.

Mới đây, một người buôn siêu xe có tiếng tại Sài Gòn đã đăng tải hình ảnh, rao bán chiếc Ferrari 488 GTB màu đỏ khá nổi bật. Điểm đặc biệt trên "siêu ngựa" đó chính là việc mang trên mình biển số ngũ quý 5 cùng bộ bodykit Novitec Rosso. Đáng chú ý, chiếc Ferrari 488 GTB hàng độc này không hề xa lạ trong nhóm chơi siêu xe tại Việt Nam.

Được biết, chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB thuộc quyền sở hữu của một doanh nhân Đà Nẵng lại gây choáng tất cả giới chơi xe Việt với chiếc biển trắng ngũ quý 5. Đây là siêu xe hiếm hoi và chiếc 488 GTB đầu tiên tại Việt Nam sở hữu biển ngũ quý. Cũng nhờ biển ngũ quý này nên chiếc xe được tự tin chào giá khoảng (600 nghìn USD - gần 15 tỷ đồng).

Được biết, chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB thuộc quyền sở hữu của một doanh nhân Đà Nẵng lại gây choáng tất cả giới chơi xe Việt với chiếc biển trắng ngũ quý 5. Đây là siêu xe hiếm hoi và chiếc 488 GTB đầu tiên tại Việt Nam sở hữu biển ngũ quý. Cũng nhờ biển ngũ quý này nên chiếc xe được tự tin chào giá khoảng (600 nghìn USD - gần 15 tỷ đồng).

Ngoài việc được đeo biển kiểm soát "ngũ quý" thì đây là siêu xe Ferrari 488 GTB đầu tiên Đông Nam Á độ full bộ bodykit carbon của Novitec Rosso. Được biết, với tổng chi phí độ cho siêu xe này lên tới 1 tỷ đồng - tại thời điểm đó, nó được xem là siêu xe Ferrari độ khủng nhất Việt Nam.

Ngoài việc được đeo biển kiểm soát "ngũ quý" thì đây là siêu xe Ferrari 488 GTB đầu tiên Đông Nam Á độ full bộ bodykit carbon của Novitec Rosso. Được biết, với tổng chi phí độ cho siêu xe này lên tới 1 tỷ đồng - tại thời điểm đó, nó được xem là siêu xe Ferrari độ khủng nhất Việt Nam.

Về thiết kế tổng thể, siêu xe Ferrari 488 GTB có ngoại hình khỏe khoắn và được hãng xe Ý gọt bỏ bớt những đường cong mềm mại như đàn anh 458 Italia. Thay vào đó là những nét cắt thẳng đứng đầy góc cạnh. Cản va trước/sau nguyên bản của chiếc Ferrari 488 GTB được thay thế bằng sợi carbon vừa giảm trọng lượng cho xe đồng thời mang đến diện mạo bắt mắt.

Về thiết kế tổng thể, siêu xe Ferrari 488 GTB có ngoại hình khỏe khoắn và được hãng xe Ý gọt bỏ bớt những đường cong mềm mại như đàn anh 458 Italia. Thay vào đó là những nét cắt thẳng đứng đầy góc cạnh. Cản va trước/sau nguyên bản của chiếc Ferrari 488 GTB được thay thế bằng sợi carbon vừa giảm trọng lượng cho xe đồng thời mang đến diện mạo bắt mắt.

Siêu xe này còn trang bị một cánh lướt gió phía trước và bên sườn xe cũng bằng sợi carbon cao cấp, hệ thống treo mới và lốp thể thao tương tự như gói độ của hãng Novitec Rosso đưa ra. Đuôi xe, nhiều chi tiết như hốc gió bên hông, gương chiếu hậu hay ốp đèn hậu cũng được phủ carbon. Ngoài ra, một cánh lướt gió cỡ lớn phía sau cũng được trang trí cho "siêu ngựa" này. Các thợ Việt còn sơn chóa đèn hậu màu đen khói khá lạ mắt.

Siêu xe này còn trang bị một cánh lướt gió phía trước và bên sườn xe cũng bằng sợi carbon cao cấp, hệ thống treo mới và lốp thể thao tương tự như gói độ của hãng Novitec Rosso đưa ra. Đuôi xe, nhiều chi tiết như hốc gió bên hông, gương chiếu hậu hay ốp đèn hậu cũng được phủ carbon. Ngoài ra, một cánh lướt gió cỡ lớn phía sau cũng được trang trí cho "siêu ngựa" này. Các thợ Việt còn sơn chóa đèn hậu màu đen khói khá lạ mắt.

Bên trong nội thất, ngoài các chi tiết carbon - vô-lăng xe được trang bị với nhiều nút bấm quen thuộc trên các "siêu ngựa" nhà Ferrari. Trong đó, nút khởi động màu đỏ được đặt góc bên trái. Bên phải là các chế độ lái được điều khiển thông qua nút gạt. Tất nhiên, không thế thiếu cụm lẫy chuyễn số phía sau vô lăng.

Bên trong nội thất, ngoài các chi tiết carbon - vô-lăng xe được trang bị với nhiều nút bấm quen thuộc trên các "siêu ngựa" nhà Ferrari. Trong đó, nút khởi động màu đỏ được đặt góc bên trái. Bên phải là các chế độ lái được điều khiển thông qua nút gạt. Tất nhiên, không thế thiếu cụm lẫy chuyễn số phía sau vô lăng.

Chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB này được trang bị hệ thống giải trí mới Digital Audio Broadcasting (DAB) kết hợp cùng với các ứng dụng mới nhất hiện nay như Apple CarPlay, hệ thống âm thanh cao cấp của JBL-Harman gồm 12 loa có công suất 1.280 Watt...

Chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB này được trang bị hệ thống giải trí mới Digital Audio Broadcasting (DAB) kết hợp cùng với các ứng dụng mới nhất hiện nay như Apple CarPlay, hệ thống âm thanh cao cấp của JBL-Harman gồm 12 loa có công suất 1.280 Watt...

Vị trí 3 nút bấm R – Auto – Launch được xếp theo chiều dọc thay vì ngang như trước. Điểm nhấn trong nội thất của xe chính là màn hình hiển thị thông tin bên ghế phụ có giá trị lên đến hơn 70 triệu đồng. Màn hình này có chức năng hiển thị vòng tua, tốc độ di chuyển của xe, hộp số…

Vị trí 3 nút bấm R – Auto – Launch được xếp theo chiều dọc thay vì ngang như trước. Điểm nhấn trong nội thất của xe chính là màn hình hiển thị thông tin bên ghế phụ có giá trị lên đến hơn 70 triệu đồng. Màn hình này có chức năng hiển thị vòng tua, tốc độ di chuyển của xe, hộp số…

Ferrari 488 GTB nguyên bản sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 3.000 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 tốc độ, nó mất khoảng 3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Ferrari 488 GTB nguyên bản sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 3.000 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 tốc độ, nó mất khoảng 3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Tại Mỹ, giá xe Ferrari 488 GTB có mức bán ra 242.000 USD, tương đương với giá 458 thời mới được giới thiệu. Mức giá của mẫu siêu xe bản mui cứng này tại thị trường Việt Nam sau khi chịu các khoản thuế và phí sẽ lên đến 15 tỷ đồng, tuy nhiên trên mẫu xe này nó được chủ nhân độ hết hơn 1 tỷ đồng cho ngoại thất và đi kèm biển số siêu độc.

Tại Mỹ, giá xe Ferrari 488 GTB có mức bán ra 242.000 USD, tương đương với giá 458 thời mới được giới thiệu. Mức giá của mẫu siêu xe bản mui cứng này tại thị trường Việt Nam sau khi chịu các khoản thuế và phí sẽ lên đến 15 tỷ đồng, tuy nhiên trên mẫu xe này nó được chủ nhân độ hết hơn 1 tỷ đồng cho ngoại thất và đi kèm biển số siêu độc.

Video: Siêu xe Ferrari 488 GTB màu đỏ đầu tiên tại Đà Nẵng.

Nguyễn Bắc

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/ferrari-488-gtb-bien-ngu-quy-5-do-khung-duoi-15-ty-dong-1427738.html