Ferrari Amalfi 2027 có động cơ mạnh mẽ hơn bản tiền nhiệm
Ferrari vừa ra mắt Amalfi 2027 - mẫu xe thay thế Roma trong dải sản phẩm GT động cơ trước của hãng, có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn, được cải tiến khí động học và khoang lái quay lại nút bấm vật lý.
Về ngoại thất, mẫu xe Amalfi theo đuổi ngôn ngữ thiết kế tối giản và liền mạch. Điểm nhấn nằm ở các dải màu tối ở đầu và đuôi xe. Hiệu suất khí động học cũng được nâng cấp với cánh gió sau chủ động 3 chế độ, có khả năng tạo ra lực ép xuống mặt đường lên tới 110kg khi xe đạt vận tốc 250km/h.
Sự thay đổi đáng chú ý nhất nằm ở không gian nội thất, Ferrari đã quyết định đưa các phím bấm vật lý trở lại vô-lăng, bao gồm cả nút khởi động truyền thống. Bên cạnh đó, màn hình giải trí trung tâm 10,6 inch nay được thiết kế theo chiều ngang và đặt ở vị trí thấp hơn để tối ưu tầm nhìn. Xe vẫn giữ nguyên cấu hình chỗ ngồi 2+, đáp ứng nhu cầu sử dụng ghế sau ở mức hạn chế.
Về sức mạnh, Amalfi được trang bị khối động cơ V8 3.9L tăng áp kép, sản sinh công suất 631 mã lực (mạnh hơn Roma 19 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 761Nm. Đi kèm với hộp số ly hợp kép 8 cấp, xe chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0 - 100km/h.
Trong các đợt lái thử tại Bồ Đào Nha, Amalfi vẫn giữ được bản sắc của một chiếc Grand Tourer (GT) sang trọng cho những hành trình dài, nhưng đồng thời mang lại phản hồi thể thao và nhạy bén hơn hẳn Roma khi kích hoạt các chế độ lái hiệu suất cao. Dự kiến, Ferrari Amalfi 2027 sẽ chính thức mở bán từ quý I/2027 với mức giá khởi điểm tại thị trường Mỹ là 267.810 USD (tương đương khoảng 6,8 tỷ đồng).












