Ferrari F8 Spider hơn 23 tỷ đầu tiên về Việt Nam thay 'áo mới'

Chiếc Ferrari F8 Spider này về nước theo dạng nhập khẩu tư nhân từ tháng 8/2020. Kể từ đó đến nay, đã có tổng cộng 5 chiếc Ferrari F8 Spider về Việt Nam nhưng chỉ duy nhất một chiếc nhập khẩu chính hãng.

Khi mới về nước, Ferrari F8 Spider mui trần này sở hữu màu sơn vàng Giallo Modena bắt mắt. Tuy nhiên, sau vài lần được thay "áo mới", giờ đây xe gây ấn tượng với màu xanh lá, tô điểm thêm 2 kẻ sọc màu đen kéo dài từ nắp capo xuống khoang máy và tạo điểm nhấn thêm số 97 ngay nắp capo.

Khi mới về nước, Ferrari F8 Spider mui trần này sở hữu màu sơn vàng Giallo Modena bắt mắt. Tuy nhiên, sau vài lần được thay "áo mới", giờ đây xe gây ấn tượng với màu xanh lá, tô điểm thêm 2 kẻ sọc màu đen kéo dài từ nắp capo xuống khoang máy và tạo điểm nhấn thêm số 97 ngay nắp capo.

Được biết, ngay sau khi xe được đưa về nước, chủ sở hữu đã mạnh tay chi tiền mua thêm các bộ phận carbon chính hãng để độ lại xe. Các chi tiết đã được nâng cấp trên chiếc xe này có cánh chia gió ở hốc gió bên hông và một vài vị trí bên trong nội thất. Đáng chú ý, chiếc siêu xe Ferrari F8 Spider này còn được trang bị thêm cả hệ thống camera 360 độ.

Được biết, ngay sau khi xe được đưa về nước, chủ sở hữu đã mạnh tay chi tiền mua thêm các bộ phận carbon chính hãng để độ lại xe. Các chi tiết đã được nâng cấp trên chiếc xe này có cánh chia gió ở hốc gió bên hông và một vài vị trí bên trong nội thất. Đáng chú ý, chiếc siêu xe Ferrari F8 Spider này còn được trang bị thêm cả hệ thống camera 360 độ.

F8 Spider sở hữu ngôn ngữ thiết kế "S-Duct" với họng hút gió trước lấy cảm hứng từ xe đua F1, giúp tăng thêm 15% lực ép xuống mặt đường so với mẫu xe tiền nhiệm. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha dạng Full-LED nằm ngang thanh mảnh, gọn gàng hơn, các khe hút gió mới đặt ngay bên trên giúp cải thiện luồng khí trong vòm bánh xe trước.

F8 Spider sở hữu ngôn ngữ thiết kế "S-Duct" với họng hút gió trước lấy cảm hứng từ xe đua F1, giúp tăng thêm 15% lực ép xuống mặt đường so với mẫu xe tiền nhiệm. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha dạng Full-LED nằm ngang thanh mảnh, gọn gàng hơn, các khe hút gió mới đặt ngay bên trên giúp cải thiện luồng khí trong vòm bánh xe trước.

Xe được trang bị bộ la-zăng sơn màu đen bóng hình ngôi sao có kích thước 20 inch, kết hợp hệ thống phanh gốm với cùm phanh màu đen tone sur tone cá tính.

Xe được trang bị bộ la-zăng sơn màu đen bóng hình ngôi sao có kích thước 20 inch, kết hợp hệ thống phanh gốm với cùm phanh màu đen tone sur tone cá tính.

Ferrari F8 Spider thực ra chính là phiên bản mui trần của F8 Tributo. Mui xe được thiết kế hai mảnh, có thể đóng/mở bằng điện trong vòng 14 giây thông qua một nút bấm bên trong cabin ngay cả khi xe đang di chuyển với vận tốc dưới 50 km/h.

Ferrari F8 Spider thực ra chính là phiên bản mui trần của F8 Tributo. Mui xe được thiết kế hai mảnh, có thể đóng/mở bằng điện trong vòng 14 giây thông qua một nút bấm bên trong cabin ngay cả khi xe đang di chuyển với vận tốc dưới 50 km/h.

Nắp động cơ của F8 Spider cũng được chuyển sang dạng kín thay vì có thể nhìn xuyên thấu như F8 Tributo. Về nội thất, toàn bộ khoang cabin của xe vẫn được giữ nguyên màu đen huyền bí. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số có kích thước lớn, vẫn mang thiết kế truyền thống của Ferrari với đồng hồ vòng tua được bố trí ở chính giữa

Nắp động cơ của F8 Spider cũng được chuyển sang dạng kín thay vì có thể nhìn xuyên thấu như F8 Tributo. Về nội thất, toàn bộ khoang cabin của xe vẫn được giữ nguyên màu đen huyền bí. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số có kích thước lớn, vẫn mang thiết kế truyền thống của Ferrari với đồng hồ vòng tua được bố trí ở chính giữa

Những chi tiết đáng chú ý khác bao gồm hệ thống 2 ghế ngồi phong cách thể thao, các điểm nhấn bằng nhôm và sợi carbon, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng cỡ 7 inch bên phía hành khách... Cung cấp sức mạnh cho Ferrari F8 Spider là cỗ máy V8 3.9 lít Bi-Turbo, sản sinh công suất 711 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm

Những chi tiết đáng chú ý khác bao gồm hệ thống 2 ghế ngồi phong cách thể thao, các điểm nhấn bằng nhôm và sợi carbon, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng cỡ 7 inch bên phía hành khách... Cung cấp sức mạnh cho Ferrari F8 Spider là cỗ máy V8 3.9 lít Bi-Turbo, sản sinh công suất 711 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm

Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, siêu xe mui trần này có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trong thời gian chỉ 2,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h khi mở mui. Nếu muốn đạt vận tốc 340 km/h, khách hàng cần đóng mui Ferrari F8 Spider lại.

Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, siêu xe mui trần này có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trong thời gian chỉ 2,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h khi mở mui. Nếu muốn đạt vận tốc 340 km/h, khách hàng cần đóng mui Ferrari F8 Spider lại.

Thời điểm mới ra mắt, giá xe Ferrari F8 Spider khởi điểm từ 300.000 USD (khoảng 7 tỷ đồng), cạnh tranh với Lamborghini Huracan EVO và Audi R8 V10 Spyder. Giá bán của xe tại Việt Nam không được công bố, nhưng được ước tính hơn 23 tỷ đồng. Từ tháng 3/2022, hãng xe xứ Modena đã ngừng nhận đơn đặt hàng cho dòng F8 trên toàn cầu.

Thời điểm mới ra mắt, giá xe Ferrari F8 Spider khởi điểm từ 300.000 USD (khoảng 7 tỷ đồng), cạnh tranh với Lamborghini Huracan EVO và Audi R8 V10 Spyder. Giá bán của xe tại Việt Nam không được công bố, nhưng được ước tính hơn 23 tỷ đồng. Từ tháng 3/2022, hãng xe xứ Modena đã ngừng nhận đơn đặt hàng cho dòng F8 trên toàn cầu.

Video: Ferrari F8 Spider chính hãng đầu tiên tại Việt Nam.

Nguyễn Chung

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/ferrari-f8-spider-hon-23-ty-dau-tien-ve-viet-nam-thay-ao-moi-1824354.html