Ra mắt vào khoảng tháng 9/2019, Ferrari F8 Spider có thiết kế khá tương đồng với phiên bản F8 Tributo. Đây là chiếc xe đầu tiên sở hữu màu sơn trắng Bianco Avus tại Việt Nam, nếu chỉ tính riêng trên 2 dòng F8 Tributo và F8 Spider.
Cản trước được tinh chỉnh hầm hố hơn, giúp tăng tính khí động học và làm mát của xe. Thiết kế hốc lấy gió tại hệ thống đèn pha, vốn xuất hiện trên Ferrari 458 Spider, nay đã được áp dụng trên F8 Spider.
Nắp capo của xe cũng được thiết kế với cửa thoát gió S-Duct, đã được sử dụng trên mẫu xe hiệu suất cao 488 Pista Spider. Ferrari cho biết F8 Spider có hiệu suất khí động học được cải tiến cao hơn 10% so với "đàn anh" 488 Spider.
F8 Spider được trang bị bộ mâm 5 chấu kép hình ngôi sao dạng xoáy, kích thước 245/35ZR20 cho bánh trước và 305/30ZR20 ở bánh sau cùng bộ lốp hiệu suất cao Pirelli P ZERO.
Tương tự nhiều dòng xe khác, Ferrari cho phép khách hàng tùy chọn nhiều kiểu mâm cũng như màu sơn. Có tổng cộng đến 7 kiểu thiết kế mâm, đi kèm với 5 màu sơn khác nhau dành cho kẹp phanh.
Điểm khác biệt rõ rệt nhất so với F8 Tributo là cơ cấu đóng mở mui điện trên F8 Spider. Quá trình đóng/mở này mất khoảng 14 giây, tính năng vẫn có thể sử dụng ở vận tốc 45 km/h.
Thiết kế phần đuôi xe của F8 Spider được nâng cấp với hệ thống đèn hậu kép và các hốc gió khí động học. Ferrari mang đến 3 phiên bản ống xả cho xe gồm tiêu chuẩn, titanium hoặc ống xả thể thao.
Tương tự với F8 Tributo, xe được trang bị động cơ V8 twin-turbo dung tích 3.9L, sản sinh công suất tối đa 720 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 770 Nm.
Ferrari F8 Spider có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, 0-200 km/h chỉ trong 8,2 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa lên đến 340 km/h.
Động cơ V8 của F8 Spider nhẹ hơn mẫu "tiền nhiệm" đến 18 kg, tuy nhiên khối lượng của xe nặng hơn F8 Tributo khoảng 70 kg, do phải kèm theo cơ cấu đóng mở mui điện tử.
Khối lượng khô của F8 Spider chỉ vào khoảng 1.400 kg. Khoang hành lý của xe được bố trí dưới nắp capo trước với dung tích lên đến 200 L.
Ferrari F8 Spider cũng được trang bị hệ thống kiểm soát góc trượt bên Side Slip Control 6.1. Hệ thống này sử dụng phần mềm chuyên biệt để điều chỉnh áp lực phanh ở ngay trong cua, khi thoát cua và ở trong điều kiện lốp xe mất độ bám.
Mức giá cụ thể của chiếc Ferrari F8 Spider này không được tiết lộ. Theo một số nguồn tin, mẫu xe mui trần này có giá không dưới 20 tỷ đồng sau khi hoàn thành các thủ tục ra biển số.
N.A Tuấn