Ferrari Portofino - 'siêu ngựa xuất chuồng sau 1 năm nhốt' ở Hà Nội

Sau khi phải thường xuyên nằm trong showroom bán xe sang trong hơn 1 năm ở Hà Nội, chiếc Ferrari Portofino M đã được 'cởi dây trói' khi có người mua và mới đây đã được chủ nhân cho lăn bánh.

Mới đây, 1 chiếc siêu xe mui trần mang thương hiệu Ferrari đã bị bắt gặp lăn bánh trên đường phố Hà Nội, theo tìm hiểu đây là chiếc Ferrari Portofino M mui trần đã bị khai tử, và ở Việt Nam chỉ có đúng 2 chiếc được nhập khẩu về theo diện không chính hãng.

Mới đây, 1 chiếc siêu xe mui trần mang thương hiệu Ferrari đã bị bắt gặp lăn bánh trên đường phố Hà Nội, theo tìm hiểu đây là chiếc Ferrari Portofino M mui trần đã bị khai tử, và ở Việt Nam chỉ có đúng 2 chiếc được nhập khẩu về theo diện không chính hãng.

Được biết, chiếc siêu xe Ferrari Portofino M trong bài viết này được mang về nước khá bí ẩn, chỉ lộ diện vào năm ngoái khi 1 showroom ở Hà Nội rao bán, sau gần 1 năm, cuối cùng, nó cũng tìm thấy vị đại gia mua về trải nghiệm, đó là 1 dân chơi đến từ ngành thẩm mỹ viện, với giá bán gần 10 tỷ đồng.

Được biết, chiếc siêu xe Ferrari Portofino M trong bài viết này được mang về nước khá bí ẩn, chỉ lộ diện vào năm ngoái khi 1 showroom ở Hà Nội rao bán, sau gần 1 năm, cuối cùng, nó cũng tìm thấy vị đại gia mua về trải nghiệm, đó là 1 dân chơi đến từ ngành thẩm mỹ viện, với giá bán gần 10 tỷ đồng.

Như vậy là sau khi phải thường xuyên nằm trong showroom bán xe sang trong hơn 1 năm ở Hà Nội, chiếc Ferrari Portofino M đã được cởi dây trói khi có người mua, và hay được chủ nhân mang xuống phố để dạo chơi cũng như trải nghiệm cảm giác se lạnh của thủ đô.

Như vậy là sau khi phải thường xuyên nằm trong showroom bán xe sang trong hơn 1 năm ở Hà Nội, chiếc Ferrari Portofino M đã được cởi dây trói khi có người mua, và hay được chủ nhân mang xuống phố để dạo chơi cũng như trải nghiệm cảm giác se lạnh của thủ đô.

Ferrari Portofino chỉ có duy nhất 1 biến thể mui trần, và nóc nhà là loại mui xếp cứng, rất thời trang, cũng như tiện lợi, không lo thời gian dài sử dụng, sẽ bị biến dạng và xuống cấp như là mui xếp mềm.

Ferrari Portofino chỉ có duy nhất 1 biến thể mui trần, và nóc nhà là loại mui xếp cứng, rất thời trang, cũng như tiện lợi, không lo thời gian dài sử dụng, sẽ bị biến dạng và xuống cấp như là mui xếp mềm.

Nếu đàn anh có đến 10 năm xuất hiện trên thị trường thì Ferrari Portofino lại chỉ có vỏn vẹn 6 năm, từ 2017 đến 2023, và nó chỉ mới bị khai tử trong năm nay. Ferrari Portofino có 2 phiên bản là tiêu chuẩn và nâng cấp giữa vòng đời, gọi là Ferrari Portofino M, đàn anh của nó là California T.

Nếu đàn anh có đến 10 năm xuất hiện trên thị trường thì Ferrari Portofino lại chỉ có vỏn vẹn 6 năm, từ 2017 đến 2023, và nó chỉ mới bị khai tử trong năm nay. Ferrari Portofino có 2 phiên bản là tiêu chuẩn và nâng cấp giữa vòng đời, gọi là Ferrari Portofino M, đàn anh của nó là California T.

Siêu xe mui trần Ferrari Portofino M vẫn được trang bị khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.9 lít nhưng đã được tinh chỉnh lại nhằm cho công suất tối đa 612 mã lực, tăng 20 mã lực và mô-men xoắn cực đại của siêu xe này là 760 Nm, ngang với chiếc siêu xe Ferrari Roma.

Siêu xe mui trần Ferrari Portofino M vẫn được trang bị khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.9 lít nhưng đã được tinh chỉnh lại nhằm cho công suất tối đa 612 mã lực, tăng 20 mã lực và mô-men xoắn cực đại của siêu xe này là 760 Nm, ngang với chiếc siêu xe Ferrari Roma.

Với sức mạnh này, phiên bản nâng cấp của dòng siêu xe mui trần Ferrari Portofino M có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong khoảng thời gian 3,45 giây, 0-200 km/h trong 9,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

Với sức mạnh này, phiên bản nâng cấp của dòng siêu xe mui trần Ferrari Portofino M có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong khoảng thời gian 3,45 giây, 0-200 km/h trong 9,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

Ngoài ra, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời Ferrari Portofino M hàng hiếm này còn được trang bị hệ thống kiểm soát trượt ngang Side Slip Control thế hệ thứ 6 tiên tiến nhất và được trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp, với bộ côn nhỏ hơn 20% và có thể chịu được mô-men xoắn lớn hơn 35% so với hộp số 7 cấp trước đây của xe Ferrari Portofino.

Ngoài ra, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời Ferrari Portofino M hàng hiếm này còn được trang bị hệ thống kiểm soát trượt ngang Side Slip Control thế hệ thứ 6 tiên tiến nhất và được trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp, với bộ côn nhỏ hơn 20% và có thể chịu được mô-men xoắn lớn hơn 35% so với hộp số 7 cấp trước đây của xe Ferrari Portofino.

Vide3o: Cận cảnh Ferrari Portofino M tại Việt Nam.

Thanh Nguyễn

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/ferrari-portofino-sieu-ngua-xuat-chuong-sau-1-nam-nhot-o-ha-noi-2069853.html