Ferrari ra mắt bộ đôi siêu phẩm mới – 296 Speciale và 296 Speciale A

Ferrari vừa chính thức giới thiệu 2 mẫu xe phiên bản đặc biệt là 296 Speciale và 296 Speciale A.

Ferrari ra mắt bộ đôi siêu phẩm mới – 296 Speciale và 296 Speciale A.

Ferrari ra mắt bộ đôi siêu phẩm mới – 296 Speciale và 296 Speciale A.

Ferrari đã giới thiệu 2 mẫu xe phiên bản đặc biệt mới nhất là: 296 Speciale, một chiếc berlinetta hybrid sạc điện với động cơ đặt giữa và 296 Speciale A, một chiếc xe mui trần hybrid sạc điện với động cơ đặt giữa.

Ferrari 296 Speciale được phát triển với mục tiêu thiết lập chuẩn mực mới về cảm giác lái và sự kết nối giữa người và xe – không chỉ trong dải sản phẩm của Ferrari, mà còn trong toàn bộ phân khúc siêu xe thể thao hiện đại.

Phần đầu xe của Ferrari 296 Speciale, nắp capo được tạo hình lõm sâu hơn, kết quả của sự tương phản giữa các mặt gồ lên và lõm xuống thông qua việc cắt gọt các đường nét thân xe, tạo nên hiệu ứng điêu khắc đầy mạnh mẽ.

Khu vực phía dưới được định hình bởi cánh chia gió (splitter) kiểu treo, một chi tiết mang hình dạng cánh gió và được sơn cùng màu thân xe. Thiết kế này không chỉ giúp mở rộng trực quan bề ngang phần đầu xe – khiến xe trông bám đường và vững chãi hơn – mà còn tạo không gian cho hệ thống hút gió cỡ lớn.

Cũng ở phía trước, ba cặp khe thoát gió (louvres) được bố trí đối xứng trên nắp capo, đóng vai trò như một dấu ấn thiết kế đặc trưng của các phiên bản đặc biệt Ferrari. Trong khi đó, các khe hút gió dành cho hệ thống phanh nay được tạo hình sắc sảo và ăn sâu hơn vào phần thân xe, tôn thêm vẻ mạnh mẽ và đầy uy lực.

Phần đầu xe của Ferrari 296 Speciale, nắp capo được tạo hình lõm sâu hơn.

Phần đầu xe của Ferrari 296 Speciale, nắp capo được tạo hình lõm sâu hơn.

Một dải đen lớn được thiết kế bao trọn cụm đèn hậu là điểm khác biệt rõ rệt so với cách bố trí trên 296 GTB. Trên 296 Speciale, khái niệm “black screen” vốn có từ 296 GTB được phát triển mạnh mẽ hơn, với dải đen rộng hơn tích hợp luôn cụm đèn hậu, tạo cảm giác thanh thoát và nhẹ nhàng hơn ở phần đuôi, đồng thời tăng vẻ sắc sảo, táo bạo cho chiếc xe.

Ống xả đơn đặt cao trên 296 Speciale được lấy cảm hứng từ F80, tạo nên một chi tiết kỹ thuật được đặt cao và tối giản, khác biệt hoàn toàn so với 296 GTB.

Ferrari đã thiết kế riêng cho 296 Speciale một bộ mâm đúc 5 chấu mới, mang đậm phong cách hiện đại với đường nét điêu khắc mạnh mẽ và kết cấu lấy cảm hứng từ bộ mâm carbon trên mẫu F80.

Màu sơn ngoại thất Verde Nürburgring hoàn toàn mới, được phát triển dành riêng cho Ferrari 296 Speciale, là một sắc xanh lá rực rỡ đầy sống động. Lần đầu tiên trong lịch sử, bộ livery đường sọc dọc đặc trưng (1 hoặc 2 sọc chạy dọc toàn thân xe) còn được giới thiệu thêm biến thể màu trắng. Khách hàng cũng có thể cá nhân hóa thêm bằng số hiệu riêng từ 00 đến 99.

Ống xả đơn đặt cao trên 296 Speciale được lấy cảm hứng từ F80, tạo nên một chi tiết kỹ thuật được đặt cao và tối giản, khác biệt hoàn toàn so với 296 GTB.

Ống xả đơn đặt cao trên 296 Speciale được lấy cảm hứng từ F80, tạo nên một chi tiết kỹ thuật được đặt cao và tối giản, khác biệt hoàn toàn so với 296 GTB.

So với 296 GTB, khoang lái của 296 Speciale được tinh giản rõ rệt, với số lượng chi tiết giảm xuống, đồng thời gia tăng việc sử dụng vật liệu nhẹ như sợi carbon và Alcantara.

Tấm ốp cửa mới là một chi tiết nổi bật: được chế tác từ một khối carbon nguyên khối, với thiết kế tối giản nhưng táo bạo, tích hợp luôn tay nắm mở cửa lên một phần nổi của bề mặt carbon.

Hệ thống âm thanh Hi-Fi cũng được xử lý theo hướng tinh giản khi loa được tích hợp vào khu vực tay nắm và âm thanh được dẫn truyền qua các khe hở trên bề mặt carbon, tạo nên sự liền lạc giữa thẩm mỹ và chức năng.

Cụm điều khiển trung tâm được đặt trên một kết cấu carbon fibre nguyên khối. Trên bề mặt nổi này là các phím chức năng, nổi bật nhất là chi tiết “shift gate” – biểu tượng gắn liền với khoang lái của các dòng Ferrari gần đây.

Phiên bản đặc biệt này không chỉ nâng cao hiệu suất phi thường của 296 GTB mà còn mang đến cảm giác điều khiển dễ dàng, linh hoạt hơn.

Chiếc 296 Speciale đẩy sự linh hoạt và khả năng phản hồi nhạy bén của chiếc 296 GTB lên một tầm cao mới, bằng cách khai thác tối đa tiềm năng của hệ thống lai điện cắm sạc (Plug-in hybrid).

Hệ thống này bao gồm một động cơ V6 120 độ tăng áp kép đặt giữa, sau khoang lái, kết hợp cùng với một motor điện, trục cơ sở ngắn và các hệ thống kiểm soát động lực học tiên tiến. Hệ truyền động này mang lại công suất tổng 880 mã lực, mạnh hơn 50 mã lực so với 296 GTB và là một kỉ lục cho những chiếc Ferrari dẫn động cầu sau thương mại.

Chiếc 296 Speciale A bổ sung thêm mui cứng có thể xếp gọn (RHT) vào.

Chiếc 296 Speciale A bổ sung thêm mui cứng có thể xếp gọn (RHT) vào.

Động cơ điện cũng được nâng cấp với công suất 180 mã lực trong chế độ tăng cường sức mạnh. Sự gia tăng công suất cho động cơ điện còn mang lại lợi ích cho hộp số 8 cấp ly hợp kép, nhờ vào lực kéo lớn hơn mà thời gian sang số được giảm đáng kể, mang đến cảm giác lái tốt hơn cho người điều khiển, đồng thời giúp tăng cường khả năng vận hành.

Chiếc 296 Speciale có khả năng tạo ra đến 435kg lực ép xuống mặt đường ở tốc độ 250km/h, nhiều hơn 20% so với chiếc 296 GTB – nhờ vào các giải pháp tiên tiến đã được phát triển và thử nghiệm trên chiếc 296 Challenge.

Chiếc 296 Speciale được trang bị hệ thống ABS Evo thế hệ mới nhất, mang đến cảm giác phanh chính xác hơn trong tất cả các điều kiện thời tiết và mặt đường. Các thông số của hệ thống giảm xóc cũng được điều chỉnh, chiều cao của xe thấp hơn 5mm so với chiếc 296 GTB – giảm thiểu độ nghiêng của xe khi ôm cua lên đến 13%, nâng cao khả năng điều khiển ở ngưỡng giới hạn của xe.

Trong khi đó, 296 Speciale A là phiên bản mới nhất sau các mẫu xe cực kỳ giới hạn gồm Scuderia Spider 16M, 458 Speciale A và 488 Pista Spider – những phiên bản mui trần đặc biệt được phát triển từ các mẫu berlinetta của Ferrari.

Cụm điều khiển trung tâm được đặt trên một kết cấu carbon fibre nguyên khối.

Cụm điều khiển trung tâm được đặt trên một kết cấu carbon fibre nguyên khối.

Điểm khác biệt so với 296 Speciale là chiếc 296 Speciale A bổ sung thêm mui cứng có thể xếp gọn (RHT) vào những phẩm chất vượt trội đã có phiên bản coupé như khả năng xử lý linh hoạt, độ phản hồi nhạy bén và sự ổn định.

Được ra mắt với màu Rosso Dino, 296 Speciale A được giới thiệu cùng bộ tem mới - lần đầu tiên có thêm tùy chọn màu trắng - gồm một hoặc hai sọc dọc kéo dài toàn bộ chiều dài thân xe. Khách hàng cũng có thể cá nhân hóa bộ tem bằng cách chọn số yêu thích từ 00 đến 99.

Ferrari 296 Speciale A cũng được trang bị động cơ như 296 Speciale.

Cả hai mẫu xe 296 Speciale và 296 Speciale A đều được áp dụng chương trình bảo dưỡng kéo dài 7 năm. Dịch vụ này có sẵn trên tất cả các thị trường trên toàn thế giới và từ tất cả các Đại lý trong Mạng lưới Đại lý chính thức.

Thành Trung/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/ferrari-ra-mat-bo-doi-sieu-pham-moi-296-speciale-va-296-speciale-a/372149.html