Ferrari Việt Nam nói về vụ siêu xe tông gốc cây khi sửa chữa
Ferrari Việt Nam chỉ khẳng định chủ siêu xe Ferrari 488 GTB không yêu cầu hãng sửa chữa hôm xảy ra vụ tai nạn tông vào gốc cây.
Ngày 4/8, Supreme Auto Ho Chi Minh City (Trung tâm dịch vụ chính thức của Ferrari tại Việt Nam) đã có phản hồi chính thức với Zing liên quan vụ siêu xe Ferrari 488 GTB gặp tai nạn ở quận Long Biên, Hà Nội.
Supreme Auto Ho Chi Minh City cho biết do khoảng cách địa lý, đơn vị từng sử dụng địa điểm nhà xưởng của công ty Ô tô Bắc Âu Hà Nội (Volvo Hà Nội) để tổ chức các chương trình dịch vụ dành cho các khách hàng ở Hà Nội. Chương trình này do các kỹ thuật viên đã qua huấn luyện của Ferrari thực hiện.
Theo Trung tâm dịch vụ chính thức của Ferrari tại Việt Nam, sau khi gặp sự cố dây cua-roa, chiếc Ferrari 488 GTB đã được lưu giữ tại khu vực nhà xưởng của Volvo Hà Nội. Supreme Auto đã đồng ý cung cấp phụ tùng dây cua-roa và đề xuất với khách hàng các phương án là chờ nhân viên kỹ thuật của Supreme Auto cung cấp dịch vụ tại Hà Nội (thời gian chờ có thể vài tuần), hoặc chuyển xe vào sửa chữa tại Trung tâm Dịch vụ Supreme Auto.
Supreme Auto Ho Chi Minh City không thông tin về việc chủ xe phản ánh rằng nhân viên Ferrari Việt Nam đã hướng dẫn khách hàng đưa xe về xưởng của Volvo Hà Nội, sau đó báo giá có VAT và nhờ kỹ sư của Volvo sửa chữa.
Ferrari Việt Nam chỉ cho biết tại thời điểm xảy ra tai nạn hôm 21/7 (không phải hôm hỏng cua-roa), chủ xe đã không yêu cầu Supreme Auto thực hiện dịch vụ sửa chữa.
Chiếc Ferrari 488 gặp nạn của anh H. đang được lưu giữ tại khu vực nhà xưởng của Công ty ôtô Bắc Âu Hà Nội sau khi gặp sự cố kỹ thuật.
Do đó, Supreme Auto đã đồng ý cung cấp phụ tùng dây curoa và đề xuất với khách hàng 2 phương án khắc phục là: Chờ nhân viên kỹ thuật của Supreme Auto cung cấp dịch vụ tại Hà Nội (thời gian chờ có thể vài tuần) hoặc chuyển siêu xe vào sửa chữa tại Trung tâm Dịch vụ Supreme Auto.
Sáng 21/7, Ferrari 488 GTB của anh H. do D. (nhân viên của Volvo Hà Nội) điều khiển di chuyển trên tuyến đường ở quận Long Biên thì mất lái, lao lên vỉa hè rồi tông gãy đổ 2 cây xanh. Va chạm không gây thiệt hại về người, nhưng khiến chiếc ôtô nát đầu. Chủ xe ước tính chi phí để sửa chữa là hơn 6 tỷ đồng.
Vụ việc vướng nhiều mâu thuẫn về pháp lý, bởi chủ chiếc Ferrari nói ôtô nhập khẩu chính hãng nhưng sau khi bị hỏng dây cua-roa, xe lại được nhân viên của Ferrari Việt Nam đề nghị đưa đến Volvo Hà Nội để kỹ sư của Volvo sửa chữa. Sau đó, một nhân viên khác của Volvo Hà Nội đã gây ra tai nạn khi chạy thử.
Trước đó, khi xe gặp sự cố ngày 9/7, anh H. (chủ xe) báo với Ferrari Việt Nam. Phía Ferrari Việt Nam đã nhờ anh T. (nhân viên Volvo Hà Nội) đưa xe về bãi của đơn vị để chờ nhân viên tới xử lý. Sau đó, Ferrari Việt Nam nhờ anh T. trực tiếp sửa chiếc Ferrari. Sau khi sửa xong, do không có bằng lái, anh T. nhờ nhân viên khác tên là D. chạy thử trước khi bàn giao thì xảy ra tai nạn.
Kỹ sư T. cho biết trước khi nhận sửa xe đã không báo cáo với lãnh đạo Volvo Hà Nội. Việc sửa chữa cho Ferrari Việt Nam là thỏa thuận riêng của cá nhân kỹ sư này. Sáng 23/7, Volvo Hà Nội đã tạm đình chỉ công việc 2 người liên quan.
Sáng 21/7, ôtô Ferrari 488 GTB di chuyển trên tuyến đường ở quận Long Biên thì mất lái, lao lên vỉa hè rồi tông gãy đổ 2 cây xanh. Va chạm không gây thiệt hại về người, nhưng khiến chiếc ôtô nát đầu. Phương tiện trên hiện có giá sau thuế khoảng 15-20 tỷ đồng tùy phiên bản. Chủ xe cho rằng chi phí để sửa chữa ước tính hơn 6 tỷ đồng.
Trước đó, khi xe gặp sự cố ngày 9/7, anh H. (chủ xe) báo với Ferrari Việt Nam. Phía Ferrari Việt Nam đã nhờ anh T. (nhân viên Volvo Hà Nội) đưa xe về bãi của đơn vị để chờ nhân viên tới xử lý. Sau đó, Ferrari Việt Nam nhờ anh T. trực tiếp sửa chiếc Ferrari. Sau khi sửa xong, do không có bằng lái nên anh T. nhờ nhân viên khác tên là D. chạy thử trước khi bàn giao thì xảy ra tai nạn.
Kỹ sư T. cho biết trước khi nhận sửa xe đã không báo cáo với lãnh đạo Volvo Hà Nội. Việc sửa chữa cho Ferrari Việt Nam là thỏa thuận riêng của cá nhân kỹ sư này. Sáng 23/7, Volvo Hà Nội đã tạm đình chỉ công việc 2 người liên quan.