Foodovi tiên phong sản xuất snack lành mạnh từ trái cây Việt
Lựa chọn khởi nghiệp từ trái xoài quê hương, anh Nguyễn Hoàng Khang (34 tuổi, ngụ huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) kỳ vọng tạo ra món snack thơm giòn, chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng.
“Duyên nợ” với trái xoài quê hương
Hoàn thành chương trình học thạc sĩ về nông nghiệp hữu cơ ở Canada với rất nhiều cơ hội việc làm, nhưng anh Nguyễn Hoàng Khang vẫn quyết định trở về khởi nghiệp trên chính quê hương, và Foodovi ra đời.
Năm 2022, Foodovi trình làng sản phẩm đầu tiên nhưng thất bại, không bỏ cuộc, giữa năm 2023, anh Nguyễn Hoàng Khang và các cộng sự của mình tiếp tục miệt mài nghiên cứu, sản xuất, và thành công đưa ra thị trường sản phẩm xoài sấy giòn thương hiệu Foodovi.

Xoài sấy giòn thương hiệu Foodovi ngày càng được nhiều người biết đến và tin tưởng lựa chọn là món ăn vặt yêu thích. Ảnh: Tiểu Thúy
Theo đó, xoài sấy giòn Foodovi (hay còn gọi là snack trái cây) được sấy bằng công nghệ sấy chân không hiện đại, không chất bảo quản, không thêm đường trong quá trình chế biến.
“Khác với các sản phẩm sấy dẻo đã xuất hiện rất nhiều trên thị trường, Foodovi muốn tiên phong tạo ra một sản phẩm mới, khác biệt, độc đáo, phù hợp với nhóm khách hàng mà chúng tôi đã định vị là khách du lịch và người tiêu dùng nước ngoài” - anh Nguyễn Hoàng Khang nói và nhấn mạnh, sau khi xác định được nhóm khách hàng mục tiêu, Foodovi đã chọn xoài sấy giòn là sản phẩm tiên phong.
“Những quả xoài tươi ngon nhất được chọn lọc, sau đó xử lý và chế biến tại cơ sở sản xuất do chính thương hiệu Foodovi quản lý. Từng miếng xoài không chỉ tạo cảm giác giòn thích thú khi ăn, mà còn mang đến cho người thưởng thức sự trải nghiệm trọn vẹn về một món ăn nhẹ lành mạnh, tự nhiên được làm bằng sự chăm chút, tỉ mỉ…” - anh Nguyễn Hoàng Khang nói thêm.
Về lý do chọn xoài là sản phẩm chủ lực, anh Nguyễn Hoàng Khang chia sẻ: “Sinh ra và lớn lên tại một trong những vùng trồng rất nhiều xoài Cát Núm ở huyện Vũng Liêm, đã chứng kiến sự thăng trầm của người nông dân trồng xoài, tôi luôn ấp ủ khát vọng nâng cao giá trị quả xoài thông qua việc nghiên cứu, chế biến sản phẩm từ loại quả này, thay vì bán xoài tươi truyền thống. Vì vậy, khi khởi nghiệp, quả xoài vẫn là “duyên nợ” lớn nhất với tôi”.
Hiện tại, để bảo đảm nguồn nguyên liệu, ngoài hợp tác với Hợp tác xã xoài Cát Núm (Vũng Liêm, Vĩnh Long), Foodovi còn hợp tác với Hợp tác xã xoài Mỹ Xương (vùng xoài Cát Chu, Cao Lãnh, Đồng Tháp). Trong quá trình hợp tác, việc lựa chọn xoài đạt chuẩn luôn được Foodovi đặt lên hàng đầu, với các tiêu chí về quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn VietGAP. Định hướng thay đổi chất kích thích ra hoa paclobutrazole bằng phương pháp khác thân thiện với môi trường hơn, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe người dùng.
Sức khỏe người tiêu dùng là trên hết
Mục tiêu trở thành DN về thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật uy tín tại thị trường Việt Nam và thế giới, Foodovi đầu tư cho sản phẩm từ chất lượng, nguyên liệu, cho đến bao bì.
Thời điểm mới ra mắt, xoài sấy giòn thương hiệu Foodovi sử dụng bao bì zip nhựa, độ dày không cao, không khí dễ xâm nhập vào bên trong, làm sản phẩm bị mềm. Sau quá trình nghiên cứu, Foodovi đã chuyển đổi sang sử dụng bao bì zip nhôm dày hơn, có tác dụng chống oxy hóa, chống thấm nước, hơi ẩm và ánh sáng, giúp sản phẩm giữ được độ giòn lâu hơn.
Trong tương lai, Foodovi sẽ tiếp tục chú ý đến mẫu mã bao bì, chất lượng sản phẩm, định hướng hoạt động marketing phát triển sản phẩm; đồng thời, theo dõi phản hồi của người tiêu dùng để kịp thời có những cải tiến, thay đổi phù hợp với nhu cầu thị trường.
“Là một nhà sản xuất thực phẩm, Foodovi nỗ lực cân bằng 3 yếu tố trong quá trình sản xuất gồm: sản phẩm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, sản phẩm đẹp mắt, và sản phẩm thân thiện với môi trường. Để góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tất cả túi tặng quà mà Foodovi dành tặng người tiêu dùng đều là túi giấy” - anh Nguyễn Hoàng Khang cho hay.
Với lợi thế được khách du lịch nước ngoài yêu thích, chỉ sau thời gian ngắn xuất hiện trên thị trường, xoài sấy giòn của Foodovi hiện đã có mặt tại nhiều resort, homestay, khách sạn, “cửa hàng đặc sản”... của Việt Nam.
Sắp tới, Foodovi sẽ tiếp tục mở rộng sang một số kênh phân phối khác như: siêu thị Aeon, Nam An Market; Farmers Market… để sản phẩm đến được với đa dạng người tiêu dùng hơn. Song song đó, xác định thương mại điện tử là hướng đi bền vững, đây cũng sẽ là hoạt động mà Foodovi tập trung phát triển để khai mở tiềm năng, tăng trưởng doanh thu, mở rộng thị trường trong nước.
Hành trình chinh phục thị trường nội địa chỉ mới bắt đầu nhưng Foodovi mạnh dạn, chủ động đặt tầm nhìn quốc tế, với mục tiêu tập trung làm sản phẩm xuất khẩu: “Cùng với xoài sấy giòn, Foodovi đang nghiên cứu, chuẩn bị để sản xuất thêm các loại trái cây khác như dứa sấy giòn, thanh long sấy giòn,…từ đó đa dạng sự lựa chọn cho người tiêu dùng, từng bước đưa đặc sản Việt ra thế giới” - nhà sáng lập Foodovi Nguyễn Hoàng Khang kỳ vọng.
Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/foodovi-tien-phong-san-xuat-snack-lanh-manh-tu-trai-cay-viet.html