Sau khoảng một năm giới thiệu phiên bản Wildtrak, Ford Everest bán tại Việt Nam có thêm phiên bản Platinum. Đây có thể xem là phiên bản nâng cấp của Everest Wildtrak với nhiều trang bị hơn, đi kèm là mức giá cũng đắt hơn.
Mặt ca-lăng là nơi dễ dàng nhận ra Everest Platinum với lưới tản nhiệt viền chrome cùng dòng chữ Platinum trên nắp ca-pô.
Xe sử dụng la-zăng 20 inch - kích thước la-zăng lớn nhất trên dòng Ford Everest.
Xung quanh xe nay có thêm hệ thống đèn chiếu sáng hỗ trợ, người dùng có thể bật/tắt từng vùng sáng thông qua tính năng chiếu sáng thông minh.
Phần đuôi có thêm dòng chữ Platinum giống phía trước, tuy nhiên dòng chữ này được đặt ẩn phía sau lớp kính của dải đèn hậu.
Phiên bản đắt nhất của dòng Everest bảng táp-lô được bọc da cũng như bổ sung thêm chất liệu gỗ.
Tựa lưng ghế ngồi được thêu họa tiết quả trám. Hàng ghế trước còn có thêm tên phiên bản và chỉnh điện 10 hướng, riêng ghế lái thêm tính năng nhớ 3 vị trí.
Những nâng cấp khác bên trong khoang lái của Everest Platinum gồm sạc không dây, hệ thống âm thanh Bang & Olfusen với 12 loa, đèn trang trí nội thất...
Tại thị trường Việt Nam, Ford Everest Platinum vẫn dùng động cơ Bi-Turbo 2.0L, sản sinh công suất 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Hộp số trên xe là loại tự động 10 cấp, đi kèm là hệ dẫn động 4 bánh 4WD.
Ford Everest Platinum có giá bán khởi điểm 1,545 tỷ đồng. Mức giá này đắt hơn các đối thủ trong phân khúc như Toyota Fortuner (1,055-1,35 tỷ đồng), Mitsubishi Pajero Sport (1,13-1,365 tỷ đồng)...
Vĩnh Phúc